Làm trái lời vợ, người đàn ông kiếm 200 tỷ/năm nhờ nuôi loài cá cho trứng quý

Ngày 01/10/2022 15:42 PM (GMT+7)

Có lúc tưởng như thất bại và trắng tay nhưng người đàn ông này đã kịp thời tìm hiểu để đi tới thành công.

Anh Điền Khai Hồng sống ở Trung Quốc từng được bác sĩ phát hiện có khối u trong não. Sau khi phẫu thuật, anh không còn nghĩ đến việc kinh doanh hay lao tâm khổ tứ làm ăn mà đi khắp nhiều nơi ở Trung Quốc để trải nghiệm cuộc sống. Trong một lần đến Thanh Đảo, ghé qua hội chợ thuỷ sản anh mới biết về loài cá tầm.

Cá tầm là một trong những loại cá lớn nhất thế giới. Điều khiến người đàn ông này chú ý chính là giá bán của cá tầm khoảng 100 tệ/kg (350.000 đồng/kg).

Anh Điền Khai Hồng đã có bước đi đúng đắn để làm giàu.

Anh Điền Khai Hồng đã có bước đi đúng đắn để làm giàu.

Anh được những người nuôi cá tầm nói loại cá này dễ nuôi, không dễ mắc bệnh, không kén ăn nên mạnh dạn thử. Khi chia sẻ ý định này, vợ anh không đồng ý. Tuy nhiên, người đàn ông này không nghe lời vợ mà quyết tâm thực hiện, cản chẳng được nên bà xã cũng phải để anh thực hiện tham vọng của mình.

Khai Hồng quyết định đầu tư 800.000 tệ (2,6 tỷ đồng) dành dụm được cho việc nuôi cá tầm với hy vọng cải thiện cuộc sống. Một phần anh dành để mua cá giống, còn lại thuê người làm để chăm sóc cá.

Sau khi mua cá về thả xuống ao, sáng hôm sau, toàn bộ số cá không tung tăng bơi mà gần chết. Sự việc khiến anh như muốn gục ngã. Hai ngày sau, chuyên gia mới đến kiểm tra và phát hiện nhiệt độ của nước trong hồ nuôi quá cao.

Cá tầm không khó nuôi nhưng đòi hỏi chất lượng nước cực khắt khe.

Cá tầm không khó nuôi nhưng đòi hỏi chất lượng nước cực khắt khe.

Thực tế cá tầm không dễ bị bệnh, khá dễ nuôi nhưng lại yêu cầu rất cao về môi trường sống trong đó có chất lượng nước và nhiệt độ nước. Cụ thể, nhiệt độ nước không quá 28 độ C.

Sau khi nghe kết luận của chuyên gia anh mới đo nhiệt độ nước. Kết quả cho thấy nhiệt độ lên đến 40 độ C. Các chuyên gia cho rằng, thay vì thả cá xuống ao thì Khai Hồng phải mua một bể nuôi riêng biệt để thả cá vào và giám sát nhiệt độ nước kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, số tiền anh đầu tư ban đầu quá lớn cho việc mua cá giống, nếu mua thêm bể nuôi cũng tốn khoảng 100.000 tệ (350 triệu đồng). Người đàn ông này đã tìm đến các nông dân nuôi cá tầm quy mô nhỏ để học hỏi kinh nghiệm. Những người nông dân tiết lộ họ không có bể nuôi những có những tấm lưới lớn được ghép từ các tấm lưới nhỏ để quây lại thành vùng nuôi cũng giúp giám sát được chất lượng nước.

Nhờ bí kíp này mà gia đình anh không còn đối mặt tình trạng cá chết. Sau 2 năm nuôi vất vả, lúc cá có thể bán thì giá lại sụt giảm, khó tìm đầu ra. 

May mắn, một khách hàng bày tỏ sẽ mua số cá của anh đang có. Điều kiện mà khách đưa ra là chỉ mua những con cá tầm cái vì chúng có trứng bên trong. Lúc đó, anh mới biết trứng cá tầm có giá đắt đỏ hơn anh nghĩ. Giá trứng cá tầm cao, song khách chỉ mua với giá rẻ, nên người đàn ông này mới nhận ra đang bị khách qua mặt. 

Nhờ tìm hiểu, anh đã lập cơ sở chế biến trứng cá muối và kiếm được 200 triệu tệ/3 năm (600 tỷ/3 năm). Công việc kinh doanh thuận lợi đến nay, anh không chỉ bán cá tầm ra thị trường mà còn có mặt hàng trứng cá muối đưa về thu nhập ổn định. 

Nghề lạ ở Việt Nam: Loài ai gặp cũng xua đuổi, nuôi nhàn tênh bán 700.000 đồng/kg làm đặc sản dân nhậu thích mê
Dù không phải là một loài động vật có thị trường tiêu thụ lớn nhưng rắn ri voi vẫn có thị trường ngách ổn định. Với những dân nhậu thứ thiệt, các món ăn từ rắn ri voi luôn là “mồi nhắm” khoái khẩu.

Tin tức 24h

Theo Nghi Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h