Lạ lùng giống táo lai hồ lô, cứ trồng đem bán thu hơn 1 triệu/kg

Ngày 09/11/2020 09:30 AM (GMT+7)

Dù có tới 2 “quả” ở trên và dưới nhưng phần hột chỉ nằm ở “quả” dưới mà thôi.

Nhìn giống quả hồ lô nhưng thực chất đây là 1 trong những giống táo đỏ của Trung Quốc. Còn ở Việt Nam, chúng ta thường chỉ biết đến táo đỏ thông qua những xiên hồ lô trong phim cổ trang nước bạn mà thôi.

Lạ lùng giống táo lai hồ lô, cứ trồng đem bán thu hơn 1 triệu/kg - 1

Ngoài hình dạng quả tròn phổ biến, táo đỏ Trung Quốc còn có dạng thon dài như quả chà là hoặc dạng quả mập mạp như trái đào. Tuy nhiên, giống táo đỏ nhìn hệt như quả hồ lô này lại rất hiếm thấy. Chúng được trồng ở vườn táo của ông Viên Tuấn Ba, thôn Điền Liễu, thành phố Thọ Quang, Trung Quốc. 

Sau nhiều năm sử dụng biện pháp ghép cành khoa học và chăm bón cây kỹ lưỡng, vườn táo của ông Ba đã có tới hơn 5.000 cây táo “hồ lô”. Cành và lá của giống cây này cũng giống như cây táo đỏ thông thường, nhưng quả thì lại đặc biệt hơn hẳn.

Lạ lùng giống táo lai hồ lô, cứ trồng đem bán thu hơn 1 triệu/kg - 2

Quả có hình dạng hồ lô, chiều dài khoảng 5-6cm, phần đáy to và phần đầu thì nhỏ hơn. Vỏ quả có màu nâu đỏ đẹp mắt. Điều lạ lùng là dù có tới 2 “quả” trên và dưới nhưng phần hột chỉ nằm ở “quả” dưới. 

Năm 2015, ông Ba chính thức lùng tìm được hạt giống táo “hồ lô” để mang về trồng. Thời gian đầu, do thiếu kinh nghiệm nên cây giống bị chết cóng trong mùa đông. Sang tới năm thứ 2, số cây giống sống sót chỉ còn lại 78 cây. Sau đó, ông ba dùng 78 cây này làm “cây mẹ” để phát triển thêm các hạt giống mới. 

Lạ lùng giống táo lai hồ lô, cứ trồng đem bán thu hơn 1 triệu/kg - 3

Năm 2018, táo hồ lô lần đầu được bán trên thị trường, sản lượng không cao, tổng cộng chỉ có 50kg. Bù lại, giá bán của loại táo này lại cao bất ngờ. 1kg táo có giá 352 NDT, tương đương hơn 1,2 triệu đồng. Hiện tại, vườn táo hồ lô của ông Ba có thể cho sản lượng 10kg/cây. 

Lấy thứ trôi nổi khắp ao ở Việt Nam trồng, mở mắt là có tiền kiếm trăm triệu
Không cần chăm bón, thu hoạch đều cứ "mở mắt" mỗi ngày là thu về nhiều tiền.
Theo Hương Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng