Không phải cherry đỏ, loại cherry đặc biệt này đang gây sốt thị trường

Ngày 16/07/2023 18:45 PM (GMT+7)

Trên chợ mạng, cherry vàng được bán nhiều vì vào chính vụ. Loại cherry đặc biệt này hiện có giá rất rẻ nên gây sốt thị trường, nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Cherry vàng là loại cherry đặc biệt, mùa thu hoạch thường ngắn hơn cherry đỏ. Ngoài nước Mỹ, cherry vàng được trồng nhiều ở các quốc gia như Úc, Canada, Newzealand… Đây được coi là loại trái cây quý vì ngoài giá trị dinh dưỡng cao, việc thu hoạch của cherry vàng lại đòi hỏi nhân công kĩ thuật cao. Những nhân viên hái lượm đều được đào tạo cẩn thận, làm việc đúng phương pháp bảo quản trái cây nên giá nhân công cao.

Theo các đầu mối rao bán, so với thời điểm năm ngoái, loại cherry đặc biệt này giá giảm mạnh. Ở Mỹ, Cherry vàng đang vào mùa thu hoạch rộ nên nguồn hàng về nước ta dồi dào. Giá cherry vàng phụ thuộc vào kích cỡ, chủng loại và việc vận chuyển bằng hàng không giá sẽ cao hơn bằng đường biển. Hiện cherry vàng đang được rao bán trực tuyến trung bình từ 300.000 – 450.000 đồng/kg, cũng có cửa hàng bán với giá từ 500 – 700.000 đồng/kg, tùy loại.

Giá Cherry vàng thời điểm này giá rẻ hơn mọi năm.

Giá Cherry vàng thời điểm này giá rẻ hơn mọi năm.

Ở nước ta, cherry Mỹ được bày bán khá nhiều và vẫn được xếp vào loại trái cây cao cấp vì giá khá đắt. Thời điểm này, giá xuống rẻ hơn nên lượng khách mua ăn nhiều hơn.

Chị Hoa – nhân viên bán hàng tại một cửa hàng trái cây trên đường Láng cho biết, cửa hàng vừa nhập chính ngạch từ Mỹ 10 thùng cherry vàng, mỗi thùng 4kg. Giá bán lẻ hiện tại là 400.000 đồng, mua cả thùng giá sẽ giảm. Có ngày cửa hàng có thể tiêu thụ tới cả tạ cherry, con số gấp đôi năm ngoái.

Theo chị cho biết, nguồn hàng năm nay nhiều, giá thấp hơn năm ngoái nên nhiều khách mua hơn. Từ đầu vụ đến giờ, cửa hàng về đợt này là đợt hàng thứ 3 và cũng đã có tới 70% khách đặt mua.

Các tiểu thương cho biết, quả cherry ngon thường có da căng bóng, mọng, ửng hồng về gần cuống. Phần thịt cherry có màu vàng kem, nhiều nước, độ ngọt cao hơn nhiều loại trái cây khác. So với các loại cherry khác, cherry vàng có vị đặc biệt hơn. Vỏ màu vàng nhạt, cherry vàng ngọt, mọng nước có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Cũng chính vì vậy mà khách ưa trái cây nhập khẩu rất chuộng.

Không phải cherry đỏ, loại cherry đặc biệt này đang gây sốt thị trường - 2

Tại các cửa hàng, cherry vàng thường được đóng thành từng hộp để bán với trọng lượng 0,5 – 1kg. Để được giảm giá, các khách hàng thường mua từ 2 – 3kg, thậm chí có người mua cả thùng 5kg về ăn dần, biếu tặng.

Không chỉ cherry vàng, giá các loại cherry đỏ về Việt Nam năm nay nhìn chung rẻ hơn mọi năm từ 5 – 10%. Hiện mỗi kg cherry đỏ cỡ trung bình có giá 400.000 - 450.000 đồng/kg, size lớn nhất 8-8.5 giá 650.000-790.000 đồng/kg.

Hai kịch bản khó lường của bão số 1 Talim đang hướng về Bắc Bộ
Bão số 1 đang bắt đầu mạnh lên và hướng về phía Vịnh Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc Bộ nước ta.

Tin tức 24h

Theo Hà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng