Lại bắt giữ rượu ngoại trước Tết

Ngày 15/01/2014 10:24 AM (GMT+7)

Nhiều chai rượu ngoại lậu mang nhãn hiệu nổi tiếng vừa được cơ quan quản lý thị trường bắt giữ.

Ngày 15/1/2014, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị cho hay, sau nhiều ngày, đêm trinh sát, mật phục, tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 3 vừa phát hiện một số lượng lớn một rượu ngoại hạng sang nhập lậu.

Cụ thể, tổ công tác phát hiện tại ngã 3 Hiền Lương, thuộc địa bàn xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh  Quảng Trị có một số đối tượng đang tập kết hàng hóa nhập lậu để đưa đi tiêu thụ.

Khi tổ công tác đến địa điểm trên thì các đối tượng bỏ chạy để lại hiện trường 6 bao tải chứa hàng hóa, không có chủ sở hữu. Tổ công tác đã mời 2 người làm chứng và cùng kiểm tra.

Kết quả kiểm tra phát hiện trong bao tải là một loại rượu ngoại khá nổi tiếng với các chai dung tích 75Cl; 400Gl, số lượng 108 chai.

Toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ; không có tem rượu nhập khẩu.

Lại bắt giữ rượu ngoại trước Tết - 1

Cơ quan chức năng liên tục phát hiện các vụ rượu ngoại nhập lậu

Đội QLTT số 3 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số rượu ngoại trên để xử lý theo quy định của Pháp luật.

Lần bắt giữ này nằm trong kế hoạch đẩy mạnh công tác chống buôn lậu trên khâu lưu thông và các tụ điểm hàng nhập lậu vào dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 theo chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị.

Càng gần Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng các loại đồ uống tăng cao, các cơ quan chức năng càng phát hiện nhiều vụ buôn lậu rượu ngoại với đủ các chủng loại và nhãn mác.

Nhiều vụ buôn bán rượu ngoại lậu liên tục được phát hiện trong thời gian gần đây khi đang trên đường vận chuyển từ Quảng Trị ra Hà Nội và các thành phố lớn để tiêu thụ.

Ngày 10/1 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 15 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) cũng đã thu giữ được 330 chai rượu ngoại không có hóa đơn chứng từ được vận chuyển bằng xe khách biển kiểm soát 74B-001.28.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe là Phạm Thanh Hoàng (SN 1968, quê Quảng Trị) khai nhận đã chở thuê 330 chai rượu ngoại thuộc hai nhãn hiệu khá nổi tiếng từ Quảng Trị ra Hà Nội để tiêu thụ.

Lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến lô hàng trên.

Đặc biệt, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện các chai rượu đều được dán tem do Bộ Tài chính phát hành nhưng nghi là tem giả bởi trùng nhau ở 3 số đuôi.

Trần Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan