Làng đại gia nổi tiếng ở Việt Nam, lâu đài, biệt thự không hiếm, căn rẻ nhất cũng 2 tỷ

H.A - Ngày 14/04/2022 06:40 AM (GMT+7)

Liên tiếp những ngôi nhà cao tầng hoành tráng, biệt thự lộng lẫy như lâu đài nằm san sát cạnh nhau, làng Phú An (Nam Định) là một trong những ngôi làng hiếm hoi ở Việt Nam khi sở hữu nhiều nhà giàu đến như vậy. Thậm chí, ngôi làng này còn được mệnh danh l

Ngôi làng tỷ phú, toàn biệt thự, lâu đài như trong phim

Nằm dọc theo con sông Ninh Cơ, dài khoảng hơn 2km, ngôi làng nhỏ tên Phú An, thuộc xã Cát Thành, huyện Trực Ninh (Nam Định) nức tiếng khắp đất nước về độ giàu có, hiếm nơi đâu sánh bằng.

Nhắc tới từ “làng”, người ta vẫn hình dung về một vùng quê với những ngôi nhà nhỏ nhắn, lũy tre, hàng cây, bờ đê, đồng ruộng, thế nhưng đi dọc làng Phú An, người ta sẽ chỉ thấy và phải choáng ngợp với la liệt những ngôi nhà lầu, biệt thự, dinh thự hoành tráng, nằm san sát nhau. Bất cứ ai tới đây cũng phải trầm trồ trước những căn biệt thự như trong phim điện ảnh.

Lâu đài hàng trăm tỷ đồng với những chiếc xe siêu sang tại làng Phú An.

Lâu đài hàng trăm tỷ đồng với những chiếc xe siêu sang tại làng Phú An. 

Theo ước tính, trong khoảng 800 hộ dân tại ngôi làng này thì có tới hơn 400 ngôi nhà trị giá từ 2 tỷ đồng trở lên. Đặc biệt, trong đó có những căn biệt thự theo kiến trúc lâu đài châu Âu, trị giá hàng trăm tỷ đồng cũng có tới hàng chục căn.

Làng Phú An cũng chính là địa điểm được biết tới với lâu đài nổi tiếng từng gây xôn xao dư luận 1 thời tại đám cưới của cô dâu Thu Hương. Tòa lâu đài 7 tầng màu trắng lộng lẫy như cung điện cùng dàn siêu xe bạc tỷ trong đám cưới khi đó khiến dân tình phải ráo riết săn lùng thông tin.

Cả làng san sát những ngôi nhà cao tầng hoành tráng

Cả làng san sát những ngôi nhà cao tầng hoành tráng 

Cuộc sống của người dân ở đây vô cùng sung túc. Ảnh: Báo Nam Định

Cuộc sống của người dân ở đây vô cùng sung túc. Ảnh: Báo Nam Định

Giàu lên nhờ những con thuyền trên bến Ninh Cơ

Trước sự trù phú, giàu có vượt bậc ở làng Phú An, hẳn nhiều người đặt câu hỏi, người dân nơi đây làm gì mà có thu nhập cao như vậy? Câu trả lời đến từ chính nghề vận tải biển đã giúp người dân đổi đời.

Theo tìm hiểu, hàng trăm năm trước, người dân làng Phú An cũng chỉ có nghề chính là sản xuất nông nghiệp, giống như nhiều làng quê Bắc Bộ khác. Khi đó, cả làng chỉ có 2 – 3 chiếc thuyền “vo” (loại thuyền gỗ, dùng buồm cánh vuông và các loại: chèo tay, sào tre để chống, đẩy). Đây là tài sản của những hộ có chức sắc trong xã. Mặc dù vậy, thuyền nhỏ, tải trọng tối đa chỉ khoảng 5 tấn, chỉ dùng để chở nông sản, giao thương, trao đổi hàng hóa với các tỉnh lân cận mang về địa phương.

Có đến 60% số hộ xây được biệt thự, nhà cao tầng trị giá thấp nhất từ 2 tỷ đồng.

Có đến 60% số hộ xây được biệt thự, nhà cao tầng trị giá thấp nhất từ 2 tỷ đồng.

Sau khi kháng chiến thành công, đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, làng Phú An có cơ hội để phát triển, đặc biệt là ngành vận tải biển. Lúc này, người dân đầu tư, chuyển sang thuyền vỏ sắt, tải trọng được nâng lên tầm 40 – 50 tấn để phục vụ nhu cầu vận chuyển, giao thương.

Năm 1990, làng Phú An có đến 10 tàu sông tải trọng từ 70-150 tấn của các chủ tàu tư nhân. Đây cũng là cột mốc đánh dấu ngành vận tải pha sông biển của dân làng Phú An phát triển sang một trang mới. Khi đất nước bước vào thời kỳ cơ chế thị trường, ngành vận tải thủy của làng Phú An phát triển cực thịnh. Tận dụng kinh nghiệm, nhanh chóng nắm bắt cơ hội, người dân làng Phú An đầu tư các con tàu to hơn. Các luồng hàng truyền thống được tiếp tục khai thác với những chuyến tàu vận tải từ xa về phân phối trong tỉnh và cả các tỉnh trong vùng.

Đội tàu của làng Phú An ngày càng nhiều lên. Tính tới thời điểm hiện tại, cả làng có tới hàng trăm chiếc, nhiều hộ còn phát triển cả đội tàu. Thời gian vận chuyển mỗi chuyến hàng đã lên đến hàng tháng, thậm chí vài tháng mới hoàn thành. Nghề vận tải biển đã mang lại việc làm thường xuyên cho khoảng 1.500 lao động, nhờ đó thu nhập của người dân Phú An tăng lên 1 cách đáng nể.

Người dân nơi đây giàu lên nhờ ngành vận tải biển

Người dân nơi đây giàu lên nhờ ngành vận tải biển

Theo ước tính của UBND thị trấn, mỗi chuyến tàu sông sau khi trừ chi phí cho thu nhập thực tế khoảng 100 triệu đồng/tháng; còn tàu biển mỗi tháng có thu nhập thực tế từ 500-600 triệu đồng/tháng.

Trong một chia sẻ với báo chí, phó chủ tịch UBND xã Cát Thành từng cho biết: "Thu nhập của người lao động ở đây không thua kém gì ở những thành phố lớn, dù họ chỉ phục vụ cho địa phương. Ít ai biết, trước đó hầu hết họ đều là nông dân, quanh năm chân lấm tay bùn".

Theo thống kê của UBND xã Cát Thành, có đến một nửa dân làng Phú An có thu nhập trên 25 triệu/tháng (cao gấp 4 lần mức thu nhập trung bình của cả nước là 6,5 triệu và gấp 2,5 lần Hà Nội, theo Tổng cục Thống kê năm 2017). Cuộc sống của người dân nơi đây vô cùng sung túc.

Cũng theo đại diện người dân nơi đây, trưởng xóm Phú Thọ (làng Phú An) từng cho biết: "Ở đây đám cưới 100 mâm cỗ là bình thường, vì họ có nhiều mối quan hệ xã hội. Những ngày rét, họ huy động ô tô để đón khách thì có thể đến vài trăm chiếc. Tuy nhiên, tôi nghĩ đời sống ở đây không phải là giàu vượt bậc, chỉ cơ bản là đầy đủ hơn một vài làng khác".

Làng xóm ở Phú An thường xuyên vắng vẻ, do người dân đa phần làm nghề đi biển quanh năm. Nhịp sống ở đây khá tách biệt với những làng lân cận.

Làng xóm ở Phú An thường xuyên vắng vẻ, do người dân đa phần làm nghề đi biển quanh năm. Nhịp sống ở đây khá tách biệt với những làng lân cận.

Phần lớn người dân trong làng, kể cả nông dân, đều dư dả để chi tối thiểu 5 triệu mỗi tháng cho bảo hiểm trong gia đình. Dù có nhiều tiền nhưng họ không thoát ly lên các thành phố mà đem tiền về quê xây nhà, khiến làng nhỏ dày đặc những ngôi nhà lầu.

Đặc biệt hơn nữa, toàn bộ người dân Phú An đều theo Công giáo. Hội đồng giáo xứ có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây nên mọi người sống hiền hòa, luôn tích cực làm việc thiện, giúp đỡ mọi người, tạo nên một cộng đồng với môi trường sống bình yên, an lành.

Vợ cũ tỷ phú Bill Gates lần đầu lên tiếng về chuyện ly hôn: Tôi không thể tin tưởng những gì chúng tôi đã có
Bà Melinda Gates, vợ cũ tỷ phú Bill Gates, mới đây đã trải lòng về cuộc ly hôn gây bất ngờ của mình.

Tin tức 24h

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú