Lạnh gáy bùa cầu may mắn trong “tháng cô hồn”: “Chớ rơi vào mê tín dị đoan”

Ngày 26/08/2020 09:30 AM (GMT+7)

Đánh vào tâm lý người kinh doanh muốn cầu tài lộc, buôn bán thuận lợi đặc biệt là lợi dụng tín ngưỡng trong tháng Bảy – vẫn còn một bộ phận người dân coi là “tháng cô hồn”, một số đối tượng đã bán bùa phong thủy tâm linh để trục lợi.

“Muốn giàu nhanh hãy liên hệ”

Theo tìm hiểu của PV, từ một fanpage có tên Phong thủy Mẹ Ngoắc tiền tài công danh sự nghiệp, “ai muốn giàu nhanh, sức khỏe an khang” thì liên hệ ngay với người đang thực hiện cuộc livestream kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ này trên mạng xã hội.

“Những ai làm ăn vất vả, lương ba cọc ba đồng, làm mãi không có dư, không ngóc đầu lên nổi, vợ chồng không hòa thuận thì Linh sẽ giúp đỡ, sẽ tản lộc để tạo phúc”, đây là “lòng tốt” của Linh khi bỏ ra 150 triệu đồng tản lộc cho “khoảng 20 người, mỗi người 2 triệu” tại buổi livestream đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Lý giải cho những người mặc dù chịu khó làm ăn, làm mãi mà vẫn không dư giả đồng nào đó là do ma quỷ quấy phá, giải vận bằng cách thỉnh nhiều vật phẩm phong thủy như bùa, vòng tay, vòng cổ.

Lạnh gáy bùa cầu may mắn trong “tháng cô hồn”: “Chớ rơi vào mê tín dị đoan” - 1

Không ngần ngại chia sẻ quá trình thỉnh bùa.

Theo dõi livestream, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt người xem là khung hình cực “khủng” với xấp tiền mệnh giá 500.000 đồng cao khoảng 25cm đặt trước mặt, người này còn gián tiếp khoe mẽ sự giàu có, “trúng quả” của mình bằng rất nhiều trang sức được thỉnh phép trên cơ thể. Lời nói đi đôi hành động, vừa “show” tấm bùa có tên “Mẹ Ngoắc” ở trong ốp điện thoại, người này vừa nói xối xả sẽ tặng 2 triệu đồng cho những ai chia sẻ livestream này.

Người này giải thích lý do mình đi khoe khoang tiền lãi bán đất trên mạng xã hội là vì: “Em cho đi là bởi, nếu mình bán có lãi thì sẽ xin tản lộc hết cho tất cả mọi người. Nếu mà nói điêu, ăn dày, uống nước uống cả cặn, gửi tất ngân hàng chỉ để tăng thêm số trong tài khoản thôi thì vợ chồng em Linh sợ mất lộc, vì em Linh lại thuộc dạng cò mồi đất cát, giấu hết số lộc đó đi thì mất lộc nên vợ chồng em Linh sẽ tản hết số lộc đó”.

Lá bùa được phù phép “siêu năng lực”

Từ những dẫn chứng nêu trên, Linh tiếp tục quảng cáo về lá bùa được thỉnh từ Thái Lan, có siêu năng lực: “Mẹ Ngoắc, mẹ như một vị thần tài, lộc ở Việt Nam nhưng mẹ mạnh hơn nhờ cánh tay vẫy gọi khách hàng, gọi tiền và tài lộc cho gia chủ, xin gì mẹ cũng cho và cực kỳ thích hợp cho các bạn nào kinh doanh online, mở shop, mở spa, karaoke, cà phê, các bạn kinh doanh chứng khoán, bất động sản, taxi, xe khách…

Công năng của Mẹ Ngoắc là thu hút những điều may mắn, tài lộc cực mạnh, giúp công việc làm ăn trở nên đắt hàng và thuận lợi hơn, đánh bại những đối thủ xung quanh. Có Mẹ Ngoắc ở bên cạnh sẽ kéo khách vào cơ sở của bạn, khách đi qua sẽ phải quay đầu lại mua hàng cho bạn, trông coi tài sản cho bạn, giúp bạn nhanh chóng giàu có, thuận lợi trong công việc, suôn sẻ trong cuộc sống, được mọi người yêu mến và chú ý tới bạn, bảo vệ bạn khỏi ma quỷ quấy phá, che mắt khách hàng muốn giúp đỡ bạn, làm giàu cho bạn”.

Lạnh gáy bùa cầu may mắn trong “tháng cô hồn”: “Chớ rơi vào mê tín dị đoan” - 2

Lá bùa được thổi phồng về ý nghĩa tâm linh.

Để tăng lòng tin, người này liên tục đưa ra những hình ảnh của hai vợ chồng đi thỉnh phép tại Thái Lan trên điện thoại, các livestream về sư thầy đang trực tiếp làm phép lên các vật phẩm phong thủy như vòng cổ, vòng tay (người này bán-PV). Nếu không có cơ hội sang Thái Lan thì người này sẽ giúp trợ thỉnh.

Để tấm bùa có hiệu nghiệm, người này bày cách cho những ai “rước được, thỉnh được” Mẹ Ngoắc về: “Để Mẹ Ngoắc vào trong ốp điện thoại, trong ví, túi xách, không được gập mặt mẹ vào trong mà để mặt mẹ ra ngoài để mẹ gọi tiền tài, gọi của. Bên cạnh đó kèm theo một tờ tiền bất kì với Mẹ Ngoắc để mẹ hút tiền tài, hút lộc cho chóng giàu có, nhanh trả hết nợ nần”.

Từ số điện thoại mà Linh để trên các vật phẩm phong thủy, trong vai một người làm ăn thua lỗ, muốn thỉnh bùa để đổi vận, PV đã kết nối Zalo với người bán hàng nêu trên để mua và nhanh chóng được người này “bắt sóng”. “Bạn chỉ cần để lại họ tên, ngày tháng năm sinh và địa chỉ sẽ có người ship hàng tận nơi nhé”, Linh nói.

Hỏi về nguồn gốc của bùa Mẹ Ngoắc, Linh cho biết: “Những tấm bùa này được thỉnh từ Thái Lan về nên yên tâm”. Cũng nói thêm về giá cả, với mong muốn lấy số lượng lớn, người bán hàng chỉ nói ngắn gọn: “Nếu muốn lấy rẻ thì phải lấy số lượng lớn, buôn thì mới rẻ”. Ngỏ ý đến tận nơi để xem và quyết định mua thì người này từ chối rằng: “Chỉ giao dịch qua Zalo, không đến tận nơi”.

Theo tìm hiểu của PV, lá bùa được Linh quảng cáo, giới thiệu này có giá từ 99.000 đồng và có rất nhiều người không ngần ngại để lại số điện thoại, năm sinh, địa chỉ dưới livestream để mong thỉnh được bùa về giúp may mắn, tài lộc.

Đừng tin vào lời mê tín dị đoan

Trao đổi với PV, Thượng tọa Thích Thanh Huân - Ủy viên Thư ký Hội đồng trị sự Trung ương, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Pháp Vân (Hà Nội) - cho biết: “Hàng năm nay, tôi cũng được nghe thấy nhiều người bán bùa, vòng đeo tay… trên mạng với giá không hề rẻ, được quảng cáo thần thánh hóa với may mắn, tài lộc. Nhưng, quan điểm cá nhân của tôi là tất cả những điều đó chỉ là câu view, lợi dụng vào niềm tin tâm linh của một bộ phận người dân. Những lá bùa đó không có lợi ích gì cả, chỉ đưa con người vào mê tín dị đoan. Còn lợi dụng “tháng cô hồn” để mua bán là điều không nên. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác tránh tiền mất tật mang”.

Những điều không ngờ về tháng cô hồn, bạn tưởng đúng nhưng thực tế hoàn toàn khác
Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch thường được gọi là tháng 7 cô hồn. Có nhiều thông tin bất ngờ về tháng này mà có thể bạn chưa nắm rõ.
Theo THANH LAM - HẢI YẾN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h