Lấy chồng vài năm mới về thăm quê ngoại, người phụ nữ sững sờ trước cách đối xử của gia đình

Ngày 31/08/2023 11:00 AM (GMT+7)

Tưởng rằng sẽ được bố mẹ chào đón và yêu thương vì đã lâu ngày không gặp nhau, nào ngờ người phụ nữ lại cảm thấy sống ở nhà mình mà bị đối xử như người ngoài.

Bất cứ người phụ nữ nào sau khi kết hôn cũng khao khát được về thăm gia đình ruột thịt của mình bởi đó là nơi cô ấy sinh ra và lớn lên, được sống cạnh những người thân thương nhất. Thế nhưng mới đây, một người phụ nữ lại phải trải qua nhiều đau khổ, tủi hờn khi trở về quê ngoại của mình sau khi lấy chồng.

Theo trang 163 đưa tin, vào ngày 27/8/2023 vừa qua, một người phụ nữ họ Tiêu sống tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm và nhiều bình luận của cư dân mạng.

Được biết, cô Tiêu đã lấy chồng cách đây vài năm nhưng vì nhiều lý do, cô chưa một lần nào được trở về quê ngoại. Cho tới gần đây, sau khi sắp xếp được thời gian, cô Tiêu đã bàn bạc với chồng và quyết định trở về quê thăm bố mẹ một chuyến. Cô nghĩ rằng đây là cơ hội để mình hồi tưởng lại quá khứ êm đẹp sống bên bố mẹ và cũng là dịp để phụng dưỡng, thể hiện tấm lòng hiếu thảo với bố mẹ.

Lấy chồng vài năm mới về thăm quê ngoại, người phụ nữ sững sờ trước cách đối xử của gia đình - 1

Khi cô Tiêu về đến nhà, bố mẹ cô cùng em trai và em dâu đều tiếp đón rất nhiệt tình, hồ hởi. Được trở về chốn thân quen, cô Tiêu không khỏi vui mừng, xúc động và hạnh phúc, vì vậy đã quyết định ở lại 20 ngày.

Thế nhưng trong những ngày sau đó, những cảm xúc ban đầu của cô Tiêu hoàn toàn biến mất. Tuy đang sống ở nhà mình nhưng cô Tiêu cảm giác như bản thân là người xa lạ, vô cùng khó tả. Bố mẹ, em trai và em dâu đều không quan tâm gì đến cô, coi như người vô hình. Họ chẳng nói chuyện, hỏi han hay thể hiện tình cảm gì với cô Tiêu, chỉ trừ khi có việc cần đến.

Cô Tiêu cho biết kể từ khi cô về nhà, em dâu và những người khác trong gia đình dường như mặc định rằng việc nấu nướng và dọn dẹp là của cô Tiêu. Không có bất cứ ai chủ động nấu ăn, thậm chí còn không đi mua đồ ăn. Cuối cùng, cô Tiêu phải là người đứng ra làm mọi việc, không có ai chia sẻ cùng. Suốt 20 ngày trôi qua, cô Tiêu tưởng về quê ngoại sẽ được nghỉ ngơi và yêu chiều, thế nhưng hoàn toàn ngược lại, cô phải chăm sóc và cung phụng bố mẹ và 2 em như một người giúp việc. Sống ngay tại nhà bố mẹ ruột, cô Tiêu không thể cảm nhận được sự tồn tại của tình cảm gia đình chứ đừng nói đến cảm giác được làm con gái.

Lấy chồng vài năm mới về thăm quê ngoại, người phụ nữ sững sờ trước cách đối xử của gia đình - 2

Tới lúc đó, cô Tiêu mới thấu hiểu sâu sắc câu nói: "Con gái lấy chồng như bát nước đổ đi". Một khi đã kết hôn thì khi quay lại, cô cũng không còn được coi là con gái của bố mẹ mình nữa. Trên đường từ quê trở về nhà chồng, cô Tiêu đã liên tục rơi nước mắt khi nghĩ đến cảm giác tủi hờn này.

Sau khi cô Tiêu đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc cũng đã để lại nhiều bình luận xôn xao:

"Có lẽ gia đình này vẫn còn tư tưởng trọng nam khinh nữ, coi con gái đã lấy chồng thì là người của nhà chồng, chỉ có con trai mới mãi mãi là con ruột của mình".

"Thật khó để giải thích chuyện này chỉ bằng vài từ. Hoàn cảnh của mỗi gia đình là mỗi khác. Hy vọng bạn sẽ mạnh mẽ và suy nghĩ thoáng hơn".

"Phụ nữ sau khi lấy chồng, cảm giác không còn ngôi nhà nào thuộc về mình nữa"...

Gia đình hiếm giữa phố cổ: 3 con dâu ăn chung với mẹ chồng, tiền lấy tiêu không cần hỏi
Trong xã hội hiện đại, có lẽ còn ít gia đình nào 4 thế hệ với hàng chục người vẫn sinh sống trong cùng 1 mái nhà, nấu chung một nồi cơm và ăn chung...

Phụ nữ và gia đình

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Gia đình và Xã Hội