Lịch đi học trở lại của học sinh 63 tỉnh thành, trường ĐH đầu tiên cho nghỉ hết tháng 3

K.T - Ngày 15/02/2021 16:00 PM (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hiện Sở GD&ĐT nhiều tỉnh thành trên cả nước đã gửi công văn đến các phòng GD&ĐT, trường học trên địa bàn về việc cho học sinh tạm dừng đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021.

Dưới đây là danh sách lịch đi học trở lại của học sinh, sinh viên 63 tỉnh thành

- Bình Thuận, Long An, Phú Yên, Quảng Bình, Sóc Trăng, Bình Phước, Cà Mau, Thanh Hóa,Trà Vinh, Tây Ninh, Lào Cai;và Vĩnh Long sẽ cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 22/2. Riêng Bình Dương, học sinh THCS, THPT bắt đầu đi học vào 22/2; còn mầm non và tiểu học sẽ được nghỉ đến 28/2.

- TP.HCM, Hải Dương: Học sinh tiếp tục nghỉ học đến 28/2.

- Hà Nội: Tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới.

- Bà Rịa - Vũng Tàu: Học sinh đi học trở lại vào ngày 18/2.

- Yên Bái: Học sinh trở lại trường vào ngày 19/2.

- Cần Thơ: Sở GDĐT vừa có công văn khẩn yêu cầu Thủ trưởng các phòng GDĐT, các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai và thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết.

Theo đó, các trường mầm non tiếp tục cho trẻ nghỉ học sau Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới; các trường phổ thông tiếp tục rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, cập nhật kế hoạch để tiếp tục duy trì việc dạy và học theo hình thức trực tuyến, học tập tại nhà ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.

- An Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bến Tre, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hậu Giang, Kiên Giang, Khánh Hòa, Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Sơn La, Tiền Giang, Thừa thiên - Huế và Thái Nguyên: Học sinh, sinh viên sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2.

- Còn lại các tỉnh thành vẫn đang cập nhật, chờ lịch học thông báo trở lại gồm: Bắc Giang, Bạc Liêu, Bình Định, Cao Bằng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Kon Tum, Lai Châu, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Bình, Tuyên Quang và Vĩnh Phúc.

Trường ĐH đầu tiên cho sinh viên nghỉ học tập trung hết tháng 3

PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, đã ra thông báo về lịch học cho sinh viên đến cuối tháng 3 để phòng tránh dịch Covid-19. Đây là trường ĐH đầu tiên cho sinh viên nghỉ học tập trung hết tháng 3.

Lãnh đạo trường này đưa ra quyết định khi căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến dịch tại TP HCM và tình hình triển khai học trực tuyến của trường.

Cụ thể, với lịch học lý thuyết, sinh viên không học tập trung tại giảng đường. Sinh viên, học viên sẽ được gửi bài giảng số để tự học và được bổ sung học trực tuyến qua hệ thống MS-Teams trong thời gian này. Lịch học sẽ được điều chỉnh để kết thúc chương trình lý thuyết vào cuối tháng 3.

Lịch đi học trở lại của học sinh 63 tỉnh thành, trường ĐH đầu tiên cho nghỉ hết tháng 3 - 1

Sinh viên Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tình nguyện tham gia chống dịch vào tháng 3-2020. Ảnh: ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Đối với lịch học thực hành lâm sàng, thực tập cơ sở thì tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới. Lịch thi cuối kỳ tại phòng thi máy tính tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới.

"Trong thời gian này sinh viên, học viên không được đến trường đến khi có thông báo mới" - thông báo nêu.

Bên cạnh đó, sinh viên, học viên cần tuân thủ các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19, theo dõi thường xuyên thông báo của nhà trường.

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã cho sinh viên học trực tuyến bắt đầu từ ngày 2-2.

Cập nhật COVID-19: Hải Dương giãn cách xã hội toàn tỉnh, gia đình cách ly với gia đình
Trong cuộc họp sáng cùng ngày, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương đã kết luận sẽ thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh Hải...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục