Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4

Ngày 20/03/2020 15:07 PM (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều tỉnh thành đã ra thông báo mới kéo dài thời gian tạm nghỉ của học sinh các cấp.

Tính đến 7h30 phút sáng nay, thế giới ghi nhận dịch bệnh có mặt tại 179 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng số người mắc lên tới 244.973, có tổng số 10.033 người tử vong vì COVID-19.

Còn tại Việt Nam, tính đến 23h đêm ngày 19/3, Việt Nam đã có 85 ca dương tính với COVID-19. Trong 69 ca mắc mới có 59 ca là người Việt Nam và 26 ca là người nước ngoài.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, nhiều tỉnh thành đã có thông báo mới kéo dài thời gian tạm nghỉ của học sinh các cấp. Một số tỉnh thành cho học sinh nghỉ học đến đầu tháng 4, đặc biệt, tỉnh Tây Ninh cho học sinh nghỉ học đến ngày 18/4 để phóng tránh dịch bệnh. 

Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4 - 1

Tây Ninh là tỉnh đầu tiên ra thông báo cho học sinh nghỉ đến giữa tháng 4 (Ảnh minh họa)

Theo đó, chiều 19/3, Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh có công văn thông báo cho trẻ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ 21/3 đến hết ngày 18/4.

Sở khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên không nên đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến những địa phương có dịch. Học sinh nên tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, cung cấp thông tin kịp thời cho ngành y tế nhằm theo dõi, giám sát các trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh hoặc phát hiện dịch bệnh.

Trước đó, Hà Nội, TP.HCM cũng đã có văn bản cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghỉ học đến hết ngày 5/4 và chờ thông báo mới.

Đắk Nông tiếp tục cho trẻ em mầm non, học sinh cấp tiểu học và THCS nghỉ học đến hết ngày 04/4/2020. Học sinh cấp trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp được nghỉ học từ buổi chiều ngày 19/3/2020 đến hết ngày 28/3/2020.

Đồng Nai cho toàn bộ trẻ mầm non, học sinh tiểu học đến THCS trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 4/4. Riêng học sinh THPT và GDTX đi học lại từ ngày 2/3.

Các tỉnh còn lại đều cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ đến giữa tháng 3 hoặc cuối tháng 3 và chờ có thông báo mới.

Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4 - 2Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4 - 3Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4 - 4Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4 - 5Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4 - 6

Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4 - 7

Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4 - 8

Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4 - 9

Nữ doanh nhân dành 3 khách sạn ở phố cổ làm nơi cách ly: Tôi hoàn toàn tự nguyện
Chủ khách sạn chia sẻ việc dành 3 khách sạn để làm nơi cách ly tập trung phòng dịch COVID-19 là hành động chung tay vì cộng đồng, xuất phát từ cái tâm...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19