Lịch trình ca dương tính với COVID-19 ở Hà Nam, có một người tiếp xúc gần đang bị sốt

HÀ ANH - Ngày 29/04/2021 13:19 PM (GMT+7)

Qua quá trình điều tra dịch tễ cho thấy nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam khi về quê có đi một số nơi, tiếp xúc nhiều người.

Ngày 29/4, lực lượng phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam cho biết trên địa bàn huyện Lý Nhân ghi nhận 1 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, trường hợp này từ Nhật Bản về nước, đã được cách ly đủ 14 ngày ở Đà Năng rồi mới về quê. Sau khi có kết quả dương tính, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra dịch tễ, cụ thể như sau:

- Họ tên bệnh nhân: N.V.Đ (28 tuổi, ở Lý Nhân, Hà Nam).

- Ngày 21/4, anh Đ. đi xe ô tô hãng Tân Kim Chí từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền vào sáng ngày 22/4, sau đó xuống cầu Liêm Tuyền bắt xe taxi về địa phương (thôn Quan Nhân - Đạo Lý).

- Tại gia đình, anh Đ. có tiếp xúc với cháu Đỗ Hoài Anh - sinh năm 2004 (học sinh 11A8 trường THPT Bắc Lý); bố mẹ, vợ, con và 2 người nhà ở thôn Quan Nhân.

- Trưa ngày 22/4, anh Đ. đi cắt tóc ở quán Thái Trung.

Lịch trình ca dương tính với COVID-19 ở Hà Nam, có một người tiếp xúc gần đang bị sốt - 1

Cơ quan chức năng phân loại các trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung (Ảnh minh họa)

- Tối ngày 22/4, anh Đ. cùng 4 bạn đi uống bia tại quán bia Thắng Trọc - Bình Nghĩa - Bình Lục.

- Ngày 23/4, anh Đ. lên nhà ông bà ngoại, tiếp xúc với bố mẹ vợ và anh trai của ông ngoại - ông N.V.T và vợ Đ.T.X (có biểu hiện sốt). Bà Đ.T.X hiện đang làm tại Bắc Ninh. 

- Cùng ngày, anh Đ. cũng tiếp xúc với con ông N.V.T là N.T.S. Ngoài ra, anh Đ. cũng tiếp xúc với 2 con của chị S. ở Hưng Yên đến chơi.

- Đến ngày 24/4, anh Đ. đến nhà cụ ngoại là T.L ở xóm 5 Hồng Lý, tiếp xúc với bà L., chị X. (là mợ), anh C. (là cậu) cùng với 2 con của cậu mợ. Sau đó, anh về cây xăng Thùy Dương đổ xăng, có đeo khẩu trang. Sau đó, anh lên trạm y tế khai báo y tế.

- Ngày 25/4, anh có tiếp xúc với anh T., cháu N. là con anh T. ở Quan Nhân.

- Ngày 26-28/4, anh Đ. không tiếp xúc với ai.

Trước đó, nam thanh niên này từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động. Sau nhập cảnh  đã cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính.

Ngày 22/4, anh trở về Hà Nam, tự cách ly tại nhà. Sáng 24/4, anh có biểu hiện ho, sốt, đau họng, người nhà ra trạm y tế xã khai báo, cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm cho dương tính lần 1.

Ngay sau đó, nam thanh niên đã được chuyển đến bệnh viện tỉnh cách ly, đồng thời cơ quan chức năng phân loại các trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung. Khu vực nhà ở của nam thanh niên được phun khử trùng, cách ly. Theo thông tin từ lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, đến sáng ngày 29/4 đã xác định được 32 trường hợp F1, 200 trường hợp F2.

Nam thanh niên ở Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ khu cách ly
Sau khi kết thúc cách ly về nhà, nam thanh niên có biểu hiện ho sốt và được xét nghiệm, kết quả cho dương tính với SARS-CoV-2.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19