Lịch trình di chuyển, tiếp xúc của 7 ca Covid-19 mới: Ca bệnh 435 đã về Nghệ An thăm nhà

HÀ ANH - Ngày 29/07/2020 00:14 AM (GMT+7)

Trong số 7 bệnh nhân Covid-19 mới được công bố ở Đà Nẵng và Quảng Nam, có trường hợp về quê thăm nhà tại xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An trước khi phát hiện mắc bệnh.

1. Ca bệnh 432 là nữ, 63 tuổi (trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam)

Bệnh nhân sống cùng con trai, hàng ngày nhận giữ 1 bé gái 30 tháng tuổi, có tiếp xúc với hàng xóm xung quanh.

Ngày 18/7, bệnh nhân đến dự tiệc cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Place (đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng); Ngày 22/7 bệnh nhân đi chợ ngã 4 Ái Nghĩa, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc. Ngày 23/7cháu ruột cùng bé gái (ở Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về thăm.

Tối 24/7 người này đi chùa Giác Nguyên (khu 2, thị trấn Ái Nghĩa) và sau đó con trai chở về nhà cậu tại khu 2, thị trấn Ái Nghĩa. Sáng 25/7 từ 7h30-12h bệnh nhân đi chùa Giác Nguyên.

Ngày 26/7 bệnh nhân được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung huyện Đại Lộc; Ngày 27/7 bệnh nhân được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Hiện nay, tình trạng bệnh nhân không sốt, không họ, không đau họng, không khó thở; không đau ngực; nhịp tim đều, rõ. Phổi thông khí rõ 2 bên. Ăn uống bình thường, không nôn mửa.

Lịch trình di chuyển, tiếp xúc của 7 ca Covid-19 mới: Ca bệnh 435 đã về Nghệ An thăm nhà - 1

Các bệnh nhân có lịch trình di chuyển dày đặc trước khi phát hiện mắc Covid-19

2. Ca bệnh 433 là nữ, 67 tuổi (trú xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam)

Cụ thể, ngày 13/7, bệnh nhân cùng chồng đi xe dịch vụ ra Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đà Nẵng tái khám bệnh cho chồng (Chồng bệnh nhân nhập viện tại tầng 7, phòng 7.22 khoa Thần kinh, BVĐK Đà Nẵng). Hàng ngày, bệnh nhân đi mua đồ ăn, nước uống tại căn tin bệnh viện và ở tại phòng chăm bệnh,không đi đâu khác. Bệnh nhân cùng chồng ở đến lúc ra viện và không có ai đến thăm.

Ngày 17/7, chồng bệnh nhân được xuất viện, thuê xe dịch vụ về lại nhà. Ngày 20/7 bệnh nhân có biểu hiện, sốt nhẹ nên gọi y tế tư nhân đến điều trị tại nhà, mỗi ngày đến 1 lần.

Ngày 25/7, gia đình thuê xe dịch vụ đến khám tại BVĐK Vĩnh Đức. Trên xe có lái xe và con gái bệnh nhân. Bệnh nhân được khám và nhập viện tại tầng 2, BVĐK Vĩnh Đức. Trong phòng bệnh chỉ có một mình bệnh nhân, bệnh nhân có đeo khẩu trang từ nhà đến lúc vào phòng bệnh.

Ngày 28/7 bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại khu cách ly của BVĐK Khu vực Quảng Nam

Hiện bệnh nhân có họ, sốt nhẹ không đau họng, không khó thở, không đau ngực, nhịp tim đều rõ. Phổi thông khí rõ 2 bên. Không nghe thổi bệnh lý. Ăn uống tạm, không đau đầu, không nôn mửa…

3. Ca bệnh 434, 71 tuổi, trú tại An Hải Đông, quận Sơn Trà.

Từ 20/7 đến 24/7, bệnh nhân ở nhà không đi đâu xa. Hàng ngày, bệnh nhân đi tập thể dục ở khu vực khuôn viên gần nhà cùng một số hàng xóm xung quanh; sau khi tập thể dục, bệnh nhân thường đi chợ An Hải Đông. Bệnh nhân sống cùng con trai là Đ.V.L (1976) và con dâu L.T.L.Q (1983). Có mở quán làm tóc, gội đầu cho con dâu phía trước nhà, thường xuyên tiếp xúc với con dâu.

Sáng ngày 25/7 bệnh nhân đi Lễ tại chùa Pháp Hội ( đường Nguyễn Văn Thoại, quận Sơn Trà) có khoảng 30 người và 8 nhà sư tại chùa, sau đó về nhà nghỉ ngơi. Lúc này thì tình trạng sức khỏe bình thường, không có triệu chứng ho, sốt.

Chiều 26/7, bệnh nhân thấy mệt, bị ho, sốt, được cháu gái là cán bộ y tế tại Bệnh viện 199 đưa vào khám, cấp cứu tại Bệnh viện 199 (quận Sơn Trà). Do bệnh nhân bên Bệnh viện 199 quá tải nên đến 21h00 cùng ngày bệnh nhân được Bệnh viện 199 chuyển qua Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

Ngày 27/7 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 28/7, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và sau đó được chuyển lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện tại, bệnh nhân ho ít, không đau họng, không đau ngực, hơi nhói ngực, không khó thở.

4. Bệnh nhân 435 là nữ, 29 tuổi, điều dưỡng khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân sống tại đường Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Ngày 15-18/7, bệnh nhân đi làm tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Từ Ngày 19-20/7, bệnh nhân về quê thăm nhà tại xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Ngày 21-23/7, bệnh nhân tiếp tục đi làm tại Bệnh viện Đà Nẵng. Chiều ngày 23/7/2020, bệnh nhân có tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến ngành y tế của thành phố giai đoạn 2015-2020 tại Hội trường Bệnh viện Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng.

20h ngày 26/7, trong lúc làm việc tại bệnh viện, bệnh nhân có biểu hiện sốt và được khám sàng lọc tại Khoa Cấp cứu, sau đó được chuyển đến khu cách ly tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 27/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân không tham gia hoạt động tại phòng mạch tư nào khác.

5. Ca bệnh 436, 66 tuổi, trú tại  thôn Nam Hà 1, xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Nam bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối. Ngày 29/6 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng chảy máu mũi, miệng nên đến khám tại Bệnh viện Đa Khoa khu vực Quảng Nam.

Sau khoảng 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa khu vực Quảng Nam, bệnh nhân xuất hiện lại các triệu chứng của suy thận nên được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 6/7.

Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong vòng 14 ngày qua, bệnh nhân chỉ ở nhà và đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện tại bệnh nhân 436 phải thở máy.

6. Ca bệnh 437 là nam, 61 tuổi, sống tại đường Nguyễn Công Hoan, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cùng vợ, con trai và con dâu.

Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, chạy thận, tăng huyết áp, đái tháo đường, rung nhĩ, gout đã điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian dài.

Ngày 22/7, bệnh nhân vào lại Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đà Nẵng để chạy thận. Một ngày sau, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, mệt nhiều nên được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. 

Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, thể trạng mệt mỏi, đang thở máy.

7. Ca bệnh 438, 56 tuổi, trú tại đường Trần Cao Vân, phường Tam Thuận (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Nam bệnh nhân có tiền sử bị COPD và u ác niệu quản đã phẫu thuật cách đây 2 năm. Hiện tại bệnh nhân đang ở nhà với anh ruột và vợ tại đường Trần Cao Vân.

Ngày 10/6, bệnh nhân nhập viện tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, sau đó chuyển qua Khoa Nội tim mạch điều trị đến ngày 30/6 thì được xuất viện. Trong thời gian này gia đình bệnh nhân có thuê chị T (thường trú tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) chăm sóc bệnh nhân.

Ngày 1/7, bệnh nhân mệt nhiều, sốt, ho đàm, khó thở nên đến tái khám tại Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực - chống độc và điều trị đến nay. Thời gian này gia đình bệnh nhân có thuê chị H. (quê Sóc Trăng, thuê nhà ở tại đường Quang Trung, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) chăm sóc bệnh nhân.

Trong thời gian nằm viện, chỉ có em ruột (chị Đ.T.L) và 2 vợ chồng anh ruột đến thăm bệnh. Ngày 27/7, bệnh nhận được xét nghiệm dịch hầu họng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được đưa vào khu cách ly của Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện, bệnh nhân tỉnh, không sốt.

Thêm 7 ca COVID-19 mới ở Quảng Nam và Đà Nẵng, tiếp tục có nhân viên y tế nhiễm bệnh
Bộ Y tế vừa công bố có thêm 7 ca mới mắc COVID-19 trong cộng đồng. Như vậy, đến lúc này Việt Nam có tổng số 438 ca.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h