Lộ diện người mẹ bỏ con sơ sinh ở hố ga 3 ngày và lời khai ban đầu gây sốc

Ngày 10/06/2020 13:44 PM (GMT+7)

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác minh được người phụ nữ vứt bỏ con dưới hố ga. Người mẹ này sau khi bỏ con đã bắt xe về trung tâm Hà Nội.

Liên quan đến sự việc bé trai bị bỏ rơi ở hố ga tại xã Thanh Mỹ (TX Sơn Tây, Hà Nội), trưa ngày 10/6, công an thị xã Sơn Tây đã có thông tin ban đầu về sự việc. Theo đó, ngay sau khi nhận được tin báo, công an thị xã Sơn Tây đã phối hợp Viện kiểm sát nhân dân thị xã và các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Lộ diện người mẹ bỏ con sơ sinh ở hố ga 3 ngày và lời khai ban đầu gây sốc - 1

Người mẹ được triệu tập tại cơ quan công an, Ảnh: CATPHCN

Chiều ngày 9/6, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định người bỏ rơi cháu bé chính là người mẹ ruột có tên P.T. T. (SN 1989; trú tại Hà Nam). Tại cơ quan công an, T. khai nhận ngày 6/6 có đón xe buýt từ trung tâm Hà Nội lên thị xã Sơn Tây chơi.

Đến khoảng 23h đêm ngày 06/6 thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Lộ diện người mẹ bỏ con sơ sinh ở hố ga 3 ngày và lời khai ban đầu gây sốc - 2

Cháu bé hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện Xanh Pôn - Hà Nội.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T. xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội. Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T. T. theo đúng quy định của pháp luật và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé. Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tính đến thời điểm này sức khỏe của cháu đã tiến triển tốt và đang được các bác sĩ chăm sóc.

Ngày 10/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Thanh - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Thị xã Sơn Tây xác nhận thông tin trên. Theo vị lãnh đạo này, ngày 9/6 đã xác minh được người mẹ cháu bé và lấy lời khai. Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xem xét về hành vi phạm tội để đưa ra phương án xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 15h40 ngày 08/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính.

Ngay sau đó, Ủy ban nhân dân, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu. Cháu bé bị nhiễm trùng trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Hành trình của bé trai bị bỏ 3 ngày dưới hố ga: Sao mẹ không cho con manh áo
Nhìn lại hành trình giành giật sự sống cho bé An, mọi người ai cũng nhận xét, để sống được, cháu bé đã quá kiên cường.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi