Bố đẻ bỏ rơi con trai 5 tuổi tại tòa án kèm dòng chữ: "Tôi không đẻ, tôi không nuôi"

Ngày 18/05/2020 16:23 PM (GMT+7)

Theo đại diện Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang, một bé trai khoảng 5 tuổi đã bị bố đẻ bỏ rơi tại tòa, kèm với đó là dòng chữ lý giải nguyên nhân.

Sự việc trên xảy ra vào ngày 18/5 tại Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang. Cùng với việc bỏ rơi con tại tòa án, người bố này còn để lại tờ giấy có ghi dòng chữ: "Tòa giải quyết đơn phương cho cô Đào Thị Lợi, nay tôi mang đứa con nhờ tòa trả lại cho cô Lợi mẹ nó. Tôi không đẻ, tôi không nuôi".

Ngay sau khi được đăng tải lên MXH, câu chuyện này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Đa số đều cho rằng hành động của người bố là không chấp nhận được vì dù sao đó cũng là đứa con mà mình đẻ ra, nuôi dưỡng suốt 5 năm trời. Bên cạnh đó, nhiều người bày tỏ sự thương cảm đối với cháu bé khi thời tiết nắng nóng, cháu bé lại ăn mặc nhếch nhác.

Bố đẻ bỏ rơi con trai 5 tuổi tại tòa án kèm dòng chữ: amp;#34;Tôi không đẻ, tôi không nuôiamp;#34; - 1

Bố đẻ bỏ rơi con trai 5 tuổi tại tòa án kèm dòng chữ: amp;#34;Tôi không đẻ, tôi không nuôiamp;#34; - 2

Hình ảnh cháu bé bị bỏ rơi và dòng chữ người bố để lại.

Đại diện Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang cho biết năm 2019 người đàn ông này đã ly hôn với vợ. Đến nay sau khoảng 1 năm, không hiểu vì lý do gì ông bố lại mang con đến tòa, nhờ tòa án trả lại con cho người mẹ.

Hiện phía tòa án đã nhiều lần liên hệ với gia đình nhưng không ai đến đón cháu bé về. Phương án giải quyết hiện tại là bàn giao cho chính quyền địa phương, nhờ chính quyền liên hệ với người thân đưa cháu bé về nhà.

Ông Trần Văn Pháo - Phó chủ tịch UBND xã xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) cho biết cháu bé tên Thân Thanh Lộc, bị bố đẻ là Thân Thanh Tâm (ở Hồng Thái, Việt Yên, Bắc Giang) bỏ rơi tại tòa. Sau khi tiếp nhận, cháu bé được chăm sóc tại trạm y tế xã. Chính quyền địa phương đang cố gắng liên hệ với gia đình để bàn giao cháu về với người thân.

Ông Pháo cũng cho biết mẹ cháu bé tên Đào Thị Lợi ở TP Bắc Giang và đã ly hôn với chồng, theo quyết định của tòa án người chồng được quyền nuôi con. “Không hiểu tại sao sáng nay anh này lại mang cháu nhỏ đến tòa án để cháu ở đấy rồi bỏ về. Bảo vệ thấy cháu bé lang thang ở sân một mình nên hỏi bố đâu, cháu bé lắc đầu không biết. Khi xem trong túi của cháu có mấy dòng chữ, tòa án xem lại vụ án mới biết”, ông Pháo thông tin.

3 đứa trẻ bị bỏ rơi tại một chung cư trong 4 năm, kết quả xét nghiệm ADN gây sốc
Trong vòng 4 năm, 3 đứa trẻ sơ sinh đã bị bỏ rơi tại cùng một địa điểm, làm dấy lên nghi ngờ những vụ việc này có liên quan tới nhau. Không thể ngờ,...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi