Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, có quả lên đến hơn trăm triệu nhưng chuẩn "tiền nào của nấy"

Khánh Hằng - Ngày 14/08/2021 00:08 AM (GMT+7)

Không chỉ có vẻ ngoài lạ mắt, loại dưa hấu này còn được biết đến với vị ngon ngọt và giòn hơn dưa hấu thông thường rất nhiều.

Dưa hấu Densuke được coi là "vua của các loại dưa hấu" hay loại dưa hấu đắt nhất thế giới. Không chỉ có vẻ ngoài kỳ lạ, loại dưa hấu này còn có vị vô cùng đặc biệt, khiến nhiều người đổ xô đến mua.

Dưa hấu Densuke được trồng tại thị trấn Toma, thuộc quận Kamikawa, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Dưa hấu Densuke là đặc sản trứ danh của vùng đất này. Do điều kiện đất đai và khí hậu đặc biệt, dưa hấu Densuke chỉ phù hợp phát triển tại đây. Theo hãng tin Kyodo, loại dưa hấu này bắt đầu được trồng từ những năm 1980 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Hiện nay, ngoài Nhật Bản thì Mỹ và châu Âu là 2 thị trường tiêu thụ loại dưa hấu này lớn nhất.

Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, có quả lên đến hơn trăm triệu nhưng chuẩn amp;#34;tiền nào của nấyamp;#34; - 1

Dưa hấu Densuke có vỏ màu sậm hơn dưa hấu thông thường, gần như màu xanh đen và không có các đường vân màu trắng xanh trên vỏ. Dưa hấu Densuke cũng có kích thước to hơn nhiều so với thông thường, có cân nặng trung bình khoảng 4 kg nhưng cũng có quả đạt kỷ lục gần 8 kg.

Dưa hấu Densuke được coi là loại dưa hấu đắt đỏ nhất thế giới. Giá rẻ nhất cho một quả dưa hấu Densuke vào khoảng 250 USD (gần 5,7 triệu đồng). Bên cạnh đó, cũng có quả dưa hấu Densuke được bán với giá cao ngất ngưởng 4.500 USD (hơn 102 triệu đồng). Vào năm 2008, một quả dưa hấu Densuke với hình dáng đẹp mắt và đặc biệt đã được bán với giá kỷ lục 6.100 USD (hơn 138 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại), trở thành một trong những quả dưa hấu đắt nhất thế giới.

Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, có quả lên đến hơn trăm triệu nhưng chuẩn amp;#34;tiền nào của nấyamp;#34; - 2

Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, có quả lên đến hơn trăm triệu nhưng chuẩn amp;#34;tiền nào của nấyamp;#34; - 3

Ông Kazuyoshi Ohira, phát ngôn viên của Hợp tác xã Nông nghiệp thị trấn Toma, cho biết: "Đây là mức giá cao kỷ lục đối với một quả dưa hấu Densuke và điều đó có nghĩa là nó cao nhất so với bất kỳ loại dưa hấu nào trong lịch sử Nhật Bản".

Ở một quốc gia vốn có nhiều loại hoa quả đắt tiền và ưa chuộng những món quà xa xỉ như Nhật Bản, dưa hấu Densuke lại càng được nhiều người ưa thích và thêm đắt đỏ. Những phiên đấu giá loại dưa này thường diễn ra vào tháng 6 hàng năm, thu hút rất đông người đến tham gia đấu giá và chiêm ngưỡng.

Sở dĩ dưa hấu Densuke có giá cả đắt đỏ như vậy là bởi loại dưa này được trồng với số lượng ít, mỗi năm thị trấn Toma thu hoạch ước chứng 10.000 quả. Chúng cần nhiều tháng để chăm sóc và nuôi dưỡng, lại chiếm một khoảng không gian đáng kể, do đó giá thành phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bên cạnh đó, điểm đặc biệt nhất của dưa hấu Densuke là nó ít hạt, có vị ngon ngọt và độ giòn hơn rất nhiều so với dưa hấu thông thường.

Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, có quả lên đến hơn trăm triệu nhưng chuẩn amp;#34;tiền nào của nấyamp;#34; - 4

Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, có quả lên đến hơn trăm triệu nhưng chuẩn amp;#34;tiền nào của nấyamp;#34; - 5

Ông Kazuyoshi Ohira cho biết: "Dưa hấu Densuke có vỏ màu xanh đen khác thường. Bên trong, nó có vị ngọt và giòn với hương vị vô song. Cùng là dưa hấu, nhưng hương vị của nó ở một mức độ khác hẳn".

Tại Nhật Bản, dưa hấu Densuke thường được sử dụng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như đám cưới, đám hiếu hay lễ Tết và thường chỉ có giới giàu có mới mua được. Dưa hấu Densuke cũng được đóng gói đặc biệt và đẹp mắt, phù hợp với mộ món quà xa xỉ.

Trăm người đến xem cây vải thiều 1.500 tuổi, 240 nghìn/quả nhưng phải đặt trước mới mua được
Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng cây vải này vẫn thu hút rất nhiều người đến xem và đặt mua.

Chuyện lạ thế giới

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới