Loại hạt ở Việt Nam vứt đi không ai lấy, xuất sang Nhật có giá lên tới 200.000 đồng/kg

LONG NGUYỄN - Ngày 11/03/2023 07:06 AM (GMT+7)

Đây là loại hạt ăn vặt gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, thậm chí vứt đầy đường cũng không ai thèm mua. Thế nhưng tại Nhật Bản lại đang bày bán loại hạt này với mức giá “cắt cổ”.

Hạt mít là loại hạt ăn vặt vô cùng phổ biến ở nước ta. Loại hạt này thường được dùng để rang hoặc luộc, khi ăn cho hương vị bùi bùi, ngậy ngậy khó cưỡng. Tuổi thơ của nhiều thế hệ 8x, 9x chắc chắn gắn liền với hạt mít cho đến tận ngày nay.

Loại hạt ở Việt Nam vứt đi không ai lấy, xuất sang Nhật có giá lên tới 200.000 đồng/kg - 1

Tuy nhiên hiện giờ nhiều người thường vứt bỏ hạt mít sau khi ăn quả xong. Chính vì thế mà loại hạt này gần như vô giá trị và không có ai mua ở Việt Nam. Tuy nhiên chắc chắn bạn sẽ phải cực kỳ bất ngờ khi biết rằng hạt mít đang có giá bán “cắt cổ” tại Nhật Bản.

Loại hạt ở Việt Nam vứt đi không ai lấy, xuất sang Nhật có giá lên tới 200.000 đồng/kg - 2

Tại một số siêu thị ở Nhật Bản hiện nay, hạt mít đang được bày bán với mức giá gần 200.000 đồng/kg. Chúng được đóng gói vô cùng cẩn thận và được bày bán vô cùng rộng rãi trong các siêu thị. Vậy lý do nào khiến loại hạt tưởng như bỏ đi này lại có giá trị vô cùng cao như vậy?

Loại hạt ở Việt Nam vứt đi không ai lấy, xuất sang Nhật có giá lên tới 200.000 đồng/kg - 3

Đó là bởi người Nhật vô cùng coi trọng những giá trị dinh dưỡng bên trong loại hạt quý giá này. Trong hạt mít chứa rất nhiều tinh bột, protein, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Các thành phần này có khả năng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, bảo vệ lợi khuẩn đường ruột, giảm nguy cơ bị tiểu đường, kiểm soát cơn đói hiệu quả.

Loại hạt ở Việt Nam vứt đi không ai lấy, xuất sang Nhật có giá lên tới 200.000 đồng/kg - 4

Bên cạnh đó, trong hạt mít còn rất giàu các hoạt chất như flavonoid, saponin và phenolic có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa ung thư hiệu quả. Một số nghiên cứu hiện nay còn cho thấy, hạt mít có thể làm giảm hơn 60% sự hình thành các tế bào ung thư bên trong cơ thể.

Loại hạt ở Việt Nam vứt đi không ai lấy, xuất sang Nhật có giá lên tới 200.000 đồng/kg - 5

Không chỉ hạt mít có giá trị, mà ngay cả cây mít cũng là loại cây được người Nhật vô cùng coi trọng. Gỗ mít có thể được sử dụng để chạm trổ, điêu khắc, làm đồ mỹ nghệ. Lá mít có thể được sử dụng để làm thức ăn cho gia súc, vỏ mít được sử dụng trong việc chế tạo dược phẩm, làm thuốc nhuộm,... Gần như không gì của cây mít là không thể tận dụng được.

Loại hạt ở Việt Nam vứt đi không ai lấy, xuất sang Nhật có giá lên tới 200.000 đồng/kg - 6

Nhờ những tác dụng ưu việt đó mà ngay đến hạt mít cũng được người Nhật bày bán trong siêu thị với mức giá khá cao. Có lẽ người Việt chúng ta cần nên xem xét lại về việc lãng phí hạt mít sau khi ăn trái. Bởi chúng ta đang vứt bỏ cả một “gia tài” ra ngoài cửa sổ.

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h