Loại hoa nhập khẩu HOT rần rần dạo gần đây: Giá tương đối rẻ, hội chị em săn đón đến "cháy hàng"

H.A - Ngày 27/05/2023 14:40 PM (GMT+7)

Loài hoa nhập khẩu này không lạ nhưng hấp dẫn chị em dạo gần đây, giá thành tương đối rẻ.

Dạo quanh các hội nhóm yêu hoa trên mạng xã hội, có thể thấy những ngày gần đây chị em đang "tạo trend" khoe những bình hoa mao lương do tự tay mình cắm. Với màu sắc đa dạng, rực rỡ, cũng như vẻ ngoài khá mới lạ và hương thơm dịu dàng, loài hoa này gây ấn tượng với nhiều người.

Vẻ ngoài thanh thoát của hoa mao lương được nhiều chị em ưa chuộng.

Vẻ ngoài thanh thoát của hoa mao lương được nhiều chị em ưa chuộng.

Hoa mao lương còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như hồng ri Ba tư, hoa hoàng liên,... Không sở hữu hương thơm quyến rũ như hoa hồng, mao lương lại có cho mình mùi hương nhẹ nhàng nhưng cũng đủ ngất ngây. Từng lớp cánh nhỏ xoáy vào nhau, xếp dày khít. Đường kính của mỗi bông hoa tương đối lớn, khoảng 3-4cm. Hoa có đa dạng các màu sắc rực rỡ như trắng tinh, hồng pastel, đỏ vang, đỏ rực, vàng nắng,... Mao lương có độ bền tương đối cao, khi mua về có thể trưng trong nhà từ 7 đến 10 ngày.

Chị Thanh Hương chia sẻ trên Facebook: “Đi về nhà sau một ngày dài căng thẳng, được chiêm ngưỡng những bông hoa mao lương do chính tay mình cắm là vơi bớt đi bao muộn phiền.” Hiền Dương (24 tuổi) cũng bày tỏ: “Điều mình thích nhất ở mao lương là những gam màu sắc nét và cách xếp lớp cánh cực kỳ nghệ thuật. Vừa quy củ, lại có chút ngẫu hứng trên từng bông hoa".

Màu sắc rực rỡ, hương thơm dịu dàng là điểm hấp dẫn của loài hoa này với nhiều người.

Màu sắc rực rỡ, hương thơm dịu dàng là điểm hấp dẫn của loài hoa này với nhiều người.

Hiện nay, hoa mao lương đã được bày bán ở khá nhiều nơi. Trên thị trường, mao lương có giá thành khá “bình dân", chỉ từ 50.000 đến 100.000 đồng/bó 10 bông, vào các dịp lễ, mức giá còn có thể tăng nhẹ. Bên cạnh hoa tươi, hạt giống và củ hoa mao lương cũng được bán khá rộng rãi. Nhiều chị em khéo tay hay làm có thể mua về để tự trồng những bông hoa xinh xắn của riêng mình. Có thể tìm mua loại hoa này tại các chợ hoa đầu mối, mua trực tiếp tại vườn hoa, cửa hàng hoa hoặc mua online.

Sở hữu một cửa hàng hoa tại Hà Nội, anh Minh Thắng (30 tuổi) chia sẻ: “Hoa mao lương trước đây chủ yếu là hoa tươi nhập khẩu nên giá thành cao, có khi lên tới 200.000 cho 1 bó 10 bông. Gần đây, cửa hàng tôi tìm được nguồn hoa giống được trồng trực tiếp tại Đà Lạt nên giá đã hạ nhiệt. Hoa có vẻ ngoài thanh lịch nên được cũng được nhiều cô dâu lựa chọn trong đám cưới của mình, hoặc làm quà tặng trong các dịp lễ cũng rất được ưa chuộng".

Vào các dịp lễ tết, hoa mao lương thường rơi vào tình trạng cháy hàng.

Vào các dịp lễ tết, hoa mao lương thường rơi vào tình trạng cháy hàng.

Để trưng hoa được lâu, chị em nên tham khảo các mẹo sau. Vì mao lương vốn có thân rỗng, bông nặng nên cắm nhiều nước sẽ dễ bị gục đầu. Khi mua về, hoa đang yếu nên ngắt bớt lá, cắt bằng gốc với dao thật sắc và ngâm 1/2 thân trong thùng nước có dưỡng khoảng 2h rồi hãy cho lên bình. Lưu ý rằng đầu tiên chắc chắn là phải chọn mua được hoa tươi, nếu bạn thường mua hoa online thì hãy chọn mua chỗ tin tưởng để đảm bảo là mua được hoa tươi.

Hoa mao lương được cho là biểu trưng của sự tròn đầy và thịnh vượng. Vẻ đẹp quyến rũ của nó không chỉ để ngắm cho vui mà còn mang ý nghĩa may mắn trong cuộc sống. Hoa mao lương có màu sắc đa dạng và rực rỡ nên thường được dùng để trang trí nhà cửa, các cửa hàng kinh doanh và văn phòng. Không gian được trang trí bởi hoa mao lương sẽ trở nên rực rỡ hơn nhờ vào màu sắc tươi tắn, kiều diễm của những bông hoa xinh đẹp này. Hoa mao lương màu trắng còn thể hiện một tình yêu thuần khiết và cái kết viên mãn của một tình yêu đẹp. Vì thế, các cô dâu rất yêu thích việc thiết kế bó hoa cưới cầm tay có sự xuất hiện của những đoá hoa mao lương xinh đẹp, e ấp và quyến rũ.

Loại hoa nhập khẩu HOT rần rần dạo gần đây: Giá tương đối rẻ, hội chị em săn đón đến amp;#34;cháy hàngamp;#34; - 4

Loại hoa nhập khẩu HOT rần rần dạo gần đây: Giá tương đối rẻ, hội chị em săn đón đến amp;#34;cháy hàngamp;#34; - 5

Loại hoa nhập khẩu HOT rần rần dạo gần đây: Giá tương đối rẻ, hội chị em săn đón đến amp;#34;cháy hàngamp;#34; - 6

Những bình hoa mao lương được chị em chia sẻ trên mạng xã hội.

Những bình hoa mao lương được chị em chia sẻ trên mạng xã hội.

Mao lương có tên khoa học là Ranunculus Asiaticus, thuộc họ Mao Lương hay còn được biết đến là họ Hoàng Liên. Loài hoa này được tìm thấy bắt nguồn từ khu vực phía Đông Địa Trung Hải, ở Tây Nam châu Á, Đông Nam châu Âu và Đông Bắc châu Phi. Tại Việt Nam, hoa mao lương được trồng từ giống hoa nhập trực tiếp của Hà Lan. 

Cơn sốt cắm loại hoa nhập khẩu có tên rất lạ: Soán ngôi cả hoa loa kèn, từ 160.000 đồng/bó đẹp mỹ miều khiến chị em u mê
Dạo quanh các hội nhóm yêu hoa những ngày gần đây, có thể thấy có một loại hoa đang soán ngôi cả hoa loa kèn đang vào chính vụ, đó chính là thiên nga mắt ngọc. Cái tên này mỹ miều hệt như vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch của hoa khi chiêm ngưỡng ngoài đời thực.

Thị trường

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thị trường