Loại quả có đầy ở quê, không ai nghĩ cắt cành về cắm lại đẹp mê mẩn, thành trend độc-lạ, giá 200.000 đồng/bó vẫn đắt khách

H.A - Ngày 27/09/2023 14:30 PM (GMT+7)

Cành ổi, cành chanh giờ đây được các chị em thi nhau mua về cắm dù giá thành không hề rẻ. Là những loại quả gần gũi, những bình ổi, bình chanh mang tới không khí mộc mạc, đồng quê cho ngôi nhà.

Cành ổi xanh

Thời gian gần đây, trên MXH nhiều chị em đua nhau khoe những không gian xinh đẹp được trang trí bằng nhiều cành ổi xanh cực kỳ bắt mắt. Cành ổi được lựa chọn là cành quả non, còn nguyên lá xanh um tùm. Chị Thu Nga (ở Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Cành ổi tí hon với màu xanh tươi xinh lắm, lại nhỏ gọn nên có thể cắm bình trang trí khắp nhà. Chúng còn trưng được lâu, khoảng 2 tuần quả mới héo, đổi sang màu vàng rồi rụng xuống".

Cành ổi xuất hiện thời gian gần đây và nhanh chóng được các chị em bắt trend vì nó mang đến vẻ đẹp gần gũi, đồng quê

Cành ổi xuất hiện thời gian gần đây và nhanh chóng được các chị em bắt trend vì nó mang đến vẻ đẹp gần gũi, đồng quê

Ổi là thứ quả quê được ưa chuộng nên những bình cành quả ổi mang đến sự mộc mạc và gần gũi cho không gian sống. Trên chợ mạng, cành ổi tươi xuất xứ từ Đà Lạt được rao bán rầm rộ với giá thành không hề rẻ, tính theo bó từ 5-10 cành, với 20-30 quả ổi non sai trĩu cành có giá lên đến hơn 200.000 đồng. 

Người bán cho biết, cành ổi trưng trong nhà khoảng 1 tuần sẽ đổi sang màu vàng và có mùi thơm nức. Vì là loại quả nhiều người ưa thích nên cành quả ổi rất đắt khách, hàng về đến đâu hết đến đó. 

Loại quả có đầy ở quê, không ai nghĩ cắt cành về cắm lại đẹp mê mẩn, thành trend độc-lạ, giá 200.000 đồng/bó vẫn đắt khách - 2

Khi trải ổi ngả vàng sẽ tỏa mùi thơm nức mũi, lan tỏa khắp không gian phòng

Khi trải ổi ngả vàng sẽ tỏa mùi thơm nức mũi, lan tỏa khắp không gian phòng

Anh Quốc Vinh - người bán hoa online ở quận 1, TP.HCM cho biết: “Trend cắm cành ổi mới xuất hiện gần đây nhưng đã rất thu hút. Cành quả ổi có thể cắm bàn trà hoặc bàn ăn, vừa làm đẹp, vừa mang đến không khí mộc mạc, đồng quê cho ngôi nhà. Cửa hàng của mình hiện tại mỗi ngày bán được khoảng 20 bó”. 

Cành ổi rất dễ cắm, chỉ cần biến tấu cách cắm cũng mang lại vẻ đẹp độc lạ, không đụng hàng. Nhiều người bất ngờ vì từ loại cành quả rất bình thường như cành ổi trong vườn nhà cũng có thể lên bình, trở nên đẹp đẽ hơn.

Loại quả có đầy ở quê, không ai nghĩ cắt cành về cắm lại đẹp mê mẩn, thành trend độc-lạ, giá 200.000 đồng/bó vẫn đắt khách - 4

Anh Vinh chia sẻ, ổi cắt cành để cắm trưng trong nhà là ổi găng - loại ổi khá cứng và có thể chơi bền, thời gian chơi tới 2 tuần. Ổi non khó chín nhưng cũng có những cành ổi đã bắt đầu ngả vàng thì chủ vườn mới cắt cành, phù hợp cho nhiều khách hàng có nhu cầu trưng cành ổi nhưng vẫn mang dáng dấp của mùa thu. Cách chăm sóc cành ổi cũng rất đơn giản, chỉ cần để bình sạch, thay nước thường xuyên và cắt xéo góc để cành ổi hút nước tốt. 

Cành chanh

Ngoài cành ổi, cành chanh cũng đang nổi rần rần trên MXH. Theo khảo sát trên chợ mạng, cành chanh có nhiều kích thước, có loại khoảng 0,4m - 1m phù hợp cắm bình nhỏ để bàn, giá dao động 50.000 - 150.000 đồng/set 3-4 cành. Loại to hơn giá có thể lên tới 250.000 đồng/set. Chị Nguyệt - chủ một cửa hàng hoa ở Tứ Liên, Hà Nội, cành chanh loại nhỏ dù giá cao nhưng vẫn được nhiều chị em săn lùng về trang trí. 

Cành chanh có sự uốn éo sẵn, chỉ cần thả vào bình là đã có một bình quả xinh xắn, không cần quá cầu kỳ

Cành chanh có sự uốn éo sẵn, chỉ cần thả vào bình là đã có một bình quả xinh xắn, không cần quá cầu kỳ

"Cành chanh rất dễ cắm. Mỗi cành có độ cao từ 0,4m - 0,6m, chỉ cần thả lọ cao là tự nhiên đẹp. Cành quả chanh sai trĩu quả mang đến sự xanh tươi cho ngôi nhà.", chị Nguyệt chia sẻ. Cắm cành chanh không chỉ đẹp thích mắt mà còn chúng còn có hương thơm nức mũi, mang đến cảm giác rất thư giãn.

Loại quả có đầy ở quê, không ai nghĩ cắt cành về cắm lại đẹp mê mẩn, thành trend độc-lạ, giá 200.000 đồng/bó vẫn đắt khách - 6

Cắm cành chanh không chỉ đẹp thích mắt mà còn chúng còn có hương thơm nức mũi, mang đến cảm giác rất thư giãn.

Cắm cành chanh không chỉ đẹp thích mắt mà còn chúng còn có hương thơm nức mũi, mang đến cảm giác rất thư giãn.

Chanh là loại cành khá ưa nước, nên cần thay nước thường xuyên để cây được bền. Ngoài ra, cây canh không chịu được nắng gắt, tránh ánh đèn trực tiếp sẽ làm lá chanh bị xoăn, xấu. Quả chanh sau khi trưng còn có thể tận dụng quả, lá chanh để nấu ăn, các cành chanh này đều có xuất xứ từ nhà vườn Việt Nam.

Loại cây dại mọc bờ rào ở quê, trái vàng sai trĩu trịt, nay chị em mua về cắm thành trend độc-lạ, 100.000 đồng/bó đẹp mê
Loại cây này vốn được dùng để làm bờ rào ở quê, nhưng nay lại được sử dụng để cắm trong nhà tạo thành trend độc - lạ, dù giá đắt vẫn được nhiều người...

Thị trường

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây cảnh độc đáo