Loại rau có mức giá đắt nhất thế giới, trả hàng chục triệu đồng/kg chưa chắc đã mua được

LONG NGUYỄN - Ngày 20/09/2022 09:12 AM (GMT+7)

Chồi hoa bia là một trong những loại rau đắt nhất thế giới. Đó là bởi vì sự quan trọng của nó trong ngành sản xuất bia, cũng như việc chồi hoa chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong năm. Vậy nên cho dù bạn có trả giá cả ngàn đô la chưa chắc đã mua được.

Bạn có biết được loại rau nào hiện có mức giá đắt nhất thế giới hay chưa. Câu trả lời chính là chồi hoa bia. Đây là loại rau được sử dụng trong ngành sản xuất bia truyền thống trước đây của một số quốc gia châu Âu.

Loại rau có mức giá đắt nhất thế giới, trả hàng chục triệu đồng/kg chưa chắc đã mua được - 1

Chồi hoa bia có mức giá lên tới trên 1000 Euro cho mỗi một kg (khoảng trên 26 triệu đồng). Sở dĩ nó lại có mức giá đắt đỏ đến vậy là bởi vì sự khan hiếm cũng như chồi hoa chỉ xuất hiện một lần duy nhất vào tháng 2 hoặc tháng 3 mỗi năm.

Loại rau có mức giá đắt nhất thế giới, trả hàng chục triệu đồng/kg chưa chắc đã mua được - 2

Ngoài ra chồi hoa bia khá kén môi trường sống, khó phát triển và yêu cầu sự tỉ mỉ khi thu hoạch. Tất cả những yếu tố đó khiến cho loại rau này có mức giá “trên trời” đến vậy. Thế nhưng nó vẫn là thứ được săn đón hàng đầu tại nhiều quốc gia châu Âu.

Loại rau có mức giá đắt nhất thế giới, trả hàng chục triệu đồng/kg chưa chắc đã mua được - 3

Chồi hoa bia có thời gian sống khá ngắn ngủi, do đó ngay từ khi thấy cây đâm chồi thì người thu hoạch phải tiến hành thu hái trong vòng 14 ngày để tránh cây úa tàn. Do kích thước chồi hoa vô cùng nhỏ, thế nên có khi phải nhặt tới cả ngàn chồi hoa mới chứa đầy trong một túi nilon.

Loại rau có mức giá đắt nhất thế giới, trả hàng chục triệu đồng/kg chưa chắc đã mua được - 4

Mặc dù giờ đây ngành sản xuất bia hiện đại ít khi sử dụng chồi hoa bia nữa. Thế nhưng chúng vẫn được rất nhiều khách sạn, nhà hàng ưa chuộng để làm rau chế biến thức ăn. Món rau làm nên từ chồi hoa bia vô cùng ngon miệng và rất được ưa thích.

Loại rau có mức giá đắt nhất thế giới, trả hàng chục triệu đồng/kg chưa chắc đã mua được - 5

Bởi sự khan hiếm của mình, thế nên chồi hoa bia rất được các đầu bếp chuyên nghiệp lựa chọn để tạo nên những món ăn đắt đỏ, phục vụ giới thượng lưu. Bạn có trả hàng chục triệu đồng cũng chưa chắc đã mua được loại rau này để nấu ăn đâu nhé.

Loại rau có mức giá đắt nhất thế giới, trả hàng chục triệu đồng/kg chưa chắc đã mua được - 6

Chồi hoa bia khi phát triển tốt sẽ tạo thành những bông hoa có màu vàng óng ả. Những bông hoa này sẽ được thu hoạch để ứng dụng vào quá trình ủ bia, do chúng có vị đắng đặc trưng, giúp mang lại hương vị tuyệt vời cho nhiều loại bia khác nhau.

Loại rau có mức giá đắt nhất thế giới, trả hàng chục triệu đồng/kg chưa chắc đã mua được - 7

Nghề lạ ở Việt Nam: Nuôi loài lạ là đặc sản núi rừng, cho ăn hoa quả rẻ tiền, bán 2 triệu/kg thu tiền tỷ mỗi năm
Đến nay trang trại nuôi cầy vòi mốc của anh Nguyễn Văn Chung mỗi năm cho thu nhập hàng tỷ đồng.

Tin tức 24h

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h