Lời cảnh tỉnh tìm giúp việc qua trung tâm khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa phải giật mình

Ngày 09/11/2017 19:00 PM (GMT+7)

Thuê người giúp việc qua trung tâm môi giới tưởng chừng an toàn, uy tín nhưng ngờ đâu lắm chuyện "dở khóc dở cười".

Mới đây, chị C.T.H (sống tại Hà Nội) vừa đăng tải một trạng thái nói về người giúp việc của  gia đình chị cách đây 5 năm trước để cảnh báo cho các gia đình chuẩn bị thuê giúp việc khiến nhiều người xôn xao.

Chị H. cho biết, 5 năm trước gia đình chị đã thuê một người giúp việc tên là Trần Thị L. (SN 1959, quê ở Gia Viễn, Ninh Bình) tại một công ty giới thiệu người giúp việc trên đường Hoàng Quốc Việt.

Bà L. được công ty giới thiệu là chồng mất, viên chức nghỉ hưu có 1 con trai đang học Đại học Y tại Đức và 1 con gái học Đại học Khoa học xã hội và nhân văn tại TP HCM.

Lời cảnh tỉnh tìm giúp việc qua trung tâm khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa phải giật mình - 1

Bài viết gây xôn xao trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Bà L. làm việc tại gia đình chị H. được 3 năm. Trong thời gian đó, bà L. làm việc khá tận tình và chu đáo. Tuy nhiên, sau đó chị H. phát hiện bà L. đã giới thiệu với những người bán hàng ngoài chợ (nơi mà gia đình chị H. đang sinh sống - PV) rằng mình là cán bộ công tác tại Bộ Ngoại giao, nhận nhà chị H. - nơi bà đang giúp việc là nhà của mình.

Khi được hỏi lý do vì sao lại giới thiệu như vậy thì bà L. giải thích rằng do sĩ diện, không muốn bị người bán hàng nghĩ là người giúp việc sẽ bán đắt.

Không lâu sau đó, chị H. lại càng bất ngờ hơn khi phát hiện bà L. không có chồng, không có con, những cuộc điện thoại khóc lóc cho con trong đêm cũng là giả mạo, thông tin này được chị H. kiểm chứng thông qua cháu ruột của bà L.

Đến khi chị H. hỏi thì bà L. lại kể một câu chuyện khác đó là bị lừa sang Đức theo một nhân viên ngoại giao rồi bị anh này lừa tình, bỏ rơi nơi đất khách nên có hộ chiếu đi Đức. Sau khi suy nghĩ kỹ, chị H. đã quyết định cho bà L. nghỉ việc.

“Sau khi cho người này nghỉ việc khoảng 1 tuần, nhiều người ở chợ Nghĩa Đô đến nhà mình tìm bác này, lúc đó cả nhà mới té ngửa. Chỉ trong vòng vài tiếng khi bị cho thôi việc, bác chạy ra chợ vay mượn, không biết dùng thủ thuật gì mà nhiều người đã cho bác vay cả trăm triệu đồng. Có 1 bác bán bún cầm cả 80 triệu sửa quán đưa cho bà này.

Lời cảnh tỉnh tìm giúp việc qua trung tâm khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa phải giật mình - 2

(Ảnh minh họa)

Vụ việc được báo công an, báo cả cho công an Gia Viễn quê bác ấy nhưng vì không hề có giấy tờ vay mượn gì nên cũng không có chứng cứ. Khi gia đình, họ hàng ở quê biết tin họ mới nói rằng bác ấy theo 1 người đàn ông dân tộc đi từ thời trẻ, rồi con chết; rồi đi bán hàng rong, rồi bị lừa sang Đức... thi thoảng mới về và họ cũng vô can trong chuyện bác ấy lừa đảo mọi người” - chị H. chia sẻ.

Nói về nguyên nhân vì sao câu chuyện đã xảy ra lâu rồi mà giờ mới đăng tải chia sẻ cho mọi người, chị H. cho biết: “Sau hơn 3 năm bặt vô âm tính, mới đây mình đọc được tin bác này đang được một trang giới thiệu người giúp việc gia đình tại Hà Nội giới thiệu là viên chức về hưu, biết tiếng Anh, chồng cô đã mất và các con cô đã lớn đang có nhu cầu tìm việc nên mình đã chủ động gọi điện đến công ty giới thiệu và nói rõ về nhân vật này và đề nghị họ hợp tác cho số điện thoại nhưng nhưng phía công ty không cung cấp.

Vì thế, mình đã đăng tải bài viết trên để cảnh báo cho những ai thuê người giúp việc đừng tin vào những lời giới thiệu của cá nhân người giúp việc; hoặc công ty giới thiệu mà hãy tự tìm hiểu và kiểm tra trước khi thuê. Các công ty giới thiệu người cũng cần thẩm định kỹ lý lịch, kiểm tra thực tế người đến xin việc để không xảy ra trường hợp tội phạm ẩn náu trong các gia đình”.

>>> XEM THÊM: Bà mẹ ở cữ thuê giúp việc trông con, sốc nặng khi xem lại camera giám sát

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h