Vụ sạt lở lán trại, 3 người chết ở Hà Tĩnh: Nhân chứng kể lại giây phút sinh tử

Ngày 07/05/2024 08:31 AM (GMT+7)

Chỉ trong khoảng 5-6 giây, đất đá đổ ập từ trên núi xuống đã càn quét tất cả khiến 3 công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 bị vùi lấp tử vong.

Báo Dân trí đưa tin, tối 6/5, anh Hoàng Đình Thủy (SN 1994, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) - đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - vẫn chưa hết bàng hoàng, ám ảnh sau trận sạt lở đất đá xảy ra vào chiều cùng ngày.

Anh Thủy là một trong số 4 công nhân thoát nạn khi sự cố xảy ra trong lúc thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, đoạn qua tổ dân phố Lê Lợi (phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh). Anh Thủy kể, vào khoảng 15h (6/5), khi nhóm công nhân đang thi công vị trí móng cột điện số 28 của dự án, bầu trời mây xám xịt rồi mưa rất lớn. Trận mưa đột ngột khiến công việc của họ không thể tiếp tục. 18 công nhân vội chạy đến lán tạm cách đó khoảng 500m để trú ẩn.

Anh Hoàng Đình Thủy bị gãy 3 xương sườn sau vụ sạt lở. Ảnh: VTC News

Anh Hoàng Đình Thủy bị gãy 3 xương sườn sau vụ sạt lở. Ảnh: VTC News

Lán trại rộng khoảng 50m2, được nhóm công nhân dựng từ vật liệu tôn và sắt thép tại vị trí bằng phẳng, dưới cánh rừng nguyên sinh cách đây 3 ngày để sinh hoạt, nghỉ ngơi. "Khi tôi và anh em đang trú ẩn, trời vẫn mưa như trút nước không ngừng. Một lát sau, chúng tôi nghe tiếng đất đá theo dòng nước cuộn xiết, đổ ập từ trên núi xuống. Mọi người nhốn nháo, hò hét nhau tháo chạy ra khỏi lán. Tất cả diễn ra trong khoảng 5-6 giây", anh Thủy nhớ lại.

Trong lúc tìm cách tháo chạy, anh Thủy bị gãy xương sườn và xây xát da ở chân, tay. Trong khi đó, anh Hoàng Đức Thắng (SN 1993, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), ngậm ngùi nhớ lại vụ sạt lở trong mưa lớn đã vùi lấp cả lán trại. 11 người nhanh chân thoát ra ngoài an toàn. Còn anh Thắng là một trong 4 người bị thương, được những người còn lại và lực lượng cứu hộ dùng võng cáng chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

"Tôi bị thương và choáng váng nhưng vẫn còn may mắn. Khi đến đây, tôi nghe tin 3 anh em bị vùi lấp, tử vong nên rất buồn", anh Thắng nói. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc và hồi phục sức khỏe, anh Thắng đã điện về thông báo tình hình cho người thân. Nam công nhân cho hay anh có vợ và 2 con nhỏ ở quê nhà.

Ngoài anh Thủy và anh Thắng, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cũng đang điều trị cho 2 công nhân bị thương gồm: Đông Anh Ngọc (SN 1969, quê Nghệ An) và Nguyễn Đinh Thành Văn (SN 1997, quê tỉnh Gia Lai).

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Dân trí

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Dân trí

Theo báo điện tử VTC News, vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại công trình Đường dây 500 kV mạch 3 trên địa bàn phường Kỳ Liên đã làm 18 công nhân bị gặp nạn. Trong đó, có 3 người bị vùi lấp, tử vong; 4 người bị thương phải đi cấp cứu; 11 người bị xây xát nhẹ.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng Công an thị xã Kỳ Anh, Công an tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ. Đến tối 6/5, 4 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ sạt lở vùi lấp công nhân thi công đường điện 500kV ở Hà Tĩnh đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Danh tính các nạn nhân gồm: Hoàng Đình Thủy, Hoàng Đức Thắng, Đồng Ánh Ngọc cùng trú tỉnh Nghệ An và Nguyễn Đình Thành Văn trú tỉnh Gia Lai. Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân chủ yếu của sạt lở do ảnh hưởng của mưa lớn.

Hiện trường vụ tai nạn lao động kinh hoàng: 6 người tử vong do nổ lò hơi ở Đồng Nai
Hiện trường tan hoang sau vụ tai nạn lao động nổ lò hơi nghiêm trọng xảy ra tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Tin tức 24h

Theo Phương Uyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h