Cháy nhà trọ ở Phú Đô : Lời kể của nhân chứng

Ngày 01/04/2022 01:23 AM (GMT+7)

Là nạn nhân trong vụ hoả hoạn khu nhà trọ 6 tầng ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, được cứu ra ngoài, anh Hoàng và anh Việt tỏ ra bần thần, mặt mũi lấm lem khói đen.

Đêm ngày 31/3, gần 3 giờ sau vụ hoả hoạn xảy ra tại khu nhà trọ cao 6 tầng ở ngõ 60, đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, lực lượng chức năng vẫn đang tạm phong toả hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân. Một xe cứu thương được huy động bên ngoài. 

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường, khoảng 19h ngày 31/3, họ nghe có tiếng hô cháy, chạy ra xem thì phát hiện lửa bốc lên nghi ngút từ một nhà trọ trong ngõ 60, đường Phú Đô, nên lập tức báo lực lượng chức năng. Khoảng 15 phút, sau lực lượng chữa cháy quận Nam Từ Liêm có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa. 

Xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh: Gia Khiêm

Xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh: Gia Khiêm

Được lực lượng chức năng giải thoát khỏi đám cháy, anh Việt Hoàng sống tại tầng 6 khu nhà trọ mặt lấm lem khói đen cho biết, thời điểm xảy ra hoả hoạn, anh cùng anh trai nghỉ ngơi trong phòng thì nghe thấy tiếng hô cháy. Chưa kịp tìm hiểu cháy ở đâu thì khói từ bên ngoài bốc vào phòng. 

"Tôi mở cửa ra thì khói đen kịt hành lang không thể thấy đường, hai anh em phải dùng đèn điện thoại soi đường, cố nhịn thở để chạy lên tầng thượng", anh Hoàng kể lại. 

Anh Hoàng bần thần sau khi thoát khỏi đám cháy. Ảnh: Gia Khiêm

Anh Hoàng bần thần sau khi thoát khỏi đám cháy. Ảnh: Gia Khiêm

Anh Hoàng cho biết, đám cháy xuất phát từ tầng 1, nơi để xe của căn nhà. Khu nhà trọ của anh có 6 tầng, mỗi tầng 4 phòng, phòng của Hoàng ở tầng 6 nên lửa chưa bắt lên, chủ yếu là khói do cháy vật liệu nhựa bốc lên. 

"Tôi không thể chạy xuống các tầng dưới vì khói mù mịt nên chạy trở lên sân thượng, tới nơi thì thấy thêm 4, 5 người tại đấy", anh Hoàng nói và cho biết không rõ tình hình của những người còn lại. Anh cùng một số người ngồi chờ lực lượng chức năng đến giải cứu. 

Anh Việt lấm lem khói đen sau khi được cứu ra ngoài an toàn. Ảnh: Gia Khiêm

Anh Việt lấm lem khói đen sau khi được cứu ra ngoài an toàn. Ảnh: Gia Khiêm

Cũng may mắn được cứu ra ngoài, anh Hoàng Công Việt biết mình bị thiệt hại một chiếc xe tay ga, còn phòng trọ vẫn chưa lên nên không nắm rõ tình hình. Anh Việt kể đang xem phim trong phòng thì nghe thấy có người kêu cháy nhà, theo phản xạ anh chạy vào nhà vệ sinh thấm ướt khăn, bịt chặt mũi, cầm theo điện thoại, chìa khóa xe chạy ra khỏi phòng. 

"Tôi mở cửa phòng thì khói và khí nóng ập vào người, không thở được, không thấy đường đi dù soi đèn điện thoại", anh Hoàng cho biết nghe thấy tiếng của một người phòng bên kêu chạy lên tầng thượng, anh kéo theo một nam thanh niên mới đến trọ chạy lên. Khu vực sân thượng có một lỗ thông gió với tầng 6, một người có thể chui qua. Anh Việt cùng bạn trọ thoát được lên tầng thượng chờ lực lượng chức năng đến cứu.

Bên trong ngôi nhà nơi xảy ra hoả hoạn. Ảnh: Gia Khiêm

Bên trong ngôi nhà nơi xảy ra hoả hoạn. Ảnh: Gia Khiêm

"Chúng tôi ngồi trên thì nghe thấy bên dưới kêu đã khống chế được lửa, cũng yên tâm hơn phần nào", anh Việt nhớ lại. Khi được lực lượng chức năng đưa xuống dưới, anh Việt chứng kiến một dãy xe máy tại khu trọ bị cháy trụi, trong đó có xe của anh, một dãy khác may mắn được chủ nhà và lực lượng cứu hỏa dập tắt lửa không cháy lan sang.

Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ việc. Ảnh: Gia Khiêm

Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ việc. Ảnh: Gia Khiêm

Liên quan đến vụ hoả hoạn, trên, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội cho biết, qua nắm tình hình có người mắc kẹt trong đám cháy đơn vị đã điều động tổng cộng 7 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ, xe chỉ huy cùng hơn 30 Cán bộ cảnh sát thuộc Phòng PC07 và Công an quận Nam Từ Liêm xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức chữa cháy. 

Khoảng 19 giờ 12 phút, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã tiếp cận đám cháy và nhanh chóng thống nhất, triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người và tổ chức chữa cháy. 

Đến 19 giờ 20 phút, đám cháy đã được khống chế, không để ngọn lửa cháy lan sang các công trình và nhà dân lân cận. Đến khoảng 19 giờ 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Khu vực cháy tại nơi để xe ở tầng 1 thuộc nhà 5 tầng, 1 tum, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170 m2. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) và đưa đi cấp cứu kịp thời, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 6 người. Về thiệt hại sơ bộ, có 1 nạn nhân tử vong, về tài sản đang tiếp tục thống kê. 

Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Cháy khu nhà ở kiêm nhà trọ tại phường Phú Đô, một người tử vong
Trong đám cháy tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, bước đầu ghi nhận 1 người tử vong, 4 xe máy và nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Tin tức 24h

Theo Gia Khiêm - Nguyễn Hoà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội