Lời kể đầy ám ảnh của nhân chứng vụ tai nạn khiến bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ

Ngày 31/05/2018 19:00 PM (GMT+7)

Thấy em bé thò đầu ra khỏi bụng mẹ và thở thoi thóp sau khi bị tai nạn, nhiều người dân đã hỗ trợ tìm mọi cách đưa em bé ra ngoài và cắt dây rốn ngay tại chỗ.

"Tôi chưa gặp vụ tai nạn nào đau xót như vụ này"

Đến hiện trường nơi vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 mẹ con tử vong (tại đường Võ Qúy Huân, Hà Nội), những người chứng kiến vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút cứu người.

Anh Đinh Văn Toán (trú tại huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định, hiện đang ở tại phường Phúc Diễn) - một nhân chứng có mặt tại hiện trường thời điểm đó và cũng là một trong số những người tham gia cứu em bé sơ sinh khi vừa thò đầu ra khỏi bụng mẹ cho biết: “Tôi cũng đã gặp một số vụ tai nạn giao thông, nhưng chưa bao giờ thấy vụ nào thương tâm và đau xót như vụ tai nạn lần này”.

Lời kể đầy ám ảnh của nhân chứng vụ tai nạn khiến bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ - 1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Anh Toàn cho biết, chỉ trong tích tắc cả 3 người đang ngồi trên xe máy bị cuốn vào gầm xe, dù có tiếng kêu cứu thất thanh, nhưng không hiểu vì sao tài xế xe tải không nghe tiếng và không phát hiện được có người đang ở dưới gầm xe.

Chỉ sau khi người dân chạy đến ra hiệu có người bị tai nạn phía dưới, tài xế xe tải mới dừng lại nhưng mọi chuyện đã lúc đó đã quá muộn. 

Khi mọi người cứu các nạn nhân ra khỏi gầm thì phát hiện em bé đã lòi đầu ra khỏi bụng mẹ, lúc đó thấy em bé còn thở nên mọi người tìm cách đưa bé ra ngoài.

“Tôi và mọi người tìm mọi cách đỡ em bé ra khỏi bụng mẹ, người ôm lấy mẹ, người thì tìm cách xoa và ấn bụng mẹ để đưa em bé ra ngoài. Lúc đó mọi thứ xảy ra rất nhanh, mất vài phút hỗ trợ là em bé ra ngoài. Tuy còn thở nhưng bé không khóc nữa, mọi người cắt dây rốn cho bé ngay tại chỗ và đưa đi cấp cứu.

Khi đưa em bé đi viện, tôi và mọi người chỉ hi vọng có phép màu để cháu được sống sót, vậy mà...”, anh Toàn nói.

Lời kể đầy ám ảnh của nhân chứng vụ tai nạn khiến bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ - 2

Người dân bàng hoàng khi chứng kiến sự việc

Cũng trong thời điểm đó, một số người khác cố cứu bé gái khoảng 4 tuổi đang nằm thở thoi thóp, còn người chồng lái xe máy thì bị chính chiếc xe của mình đè lên, nên mọi người phải tập chung khiêng chiếc xe máy lên mới đưa được người chồng ra ngoài.

Cùng chứng kiến vụ tai nạn thương tâm xảy ra, anh Hoàng Long cho biết, khi đó anh đứng cách xa hiện trường, nhưng nhìn thấy rất rõ chiếc xe máy chở theo một người phụ nữ và cháu bé đứng khá sát đuôi xe tải, nên khi chiếc xe tải lùi họ không tránh kịp.

“Chiếc xe máy khi đó đỗ ngay sát và có thể nói là ở góc chết (điểm mù) của xe tải, vì thế dù họ hô rất to nhưng có vẻ  anh tài xế không nghe thấy và vẫn tiếp tục lùi. 

Bác sĩ ám ảnh ca cấp cứu thương tâm

Đối với việc tiếp nhận và cấp cứu các nạn nhân vụ tai nạn, Trung tá, BSCKII Mạch Thọ Thái – Phó Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện 198 cho hay, các nạn nhân vụ tai nạn được chuyển vào viện lúc 8h20 phút ngày 31/5.

Theo bác sĩ Thái, bệnh nhân P.T.H (ở Yên Thành, Nghệ An), khi vào viện đã trong tình trạng đã tử vong, cơ thể biến dạng nhất là đùi vùng, âm đạo bị rách do bệnh nhân đang mang thai và thai bị bật ra ngoài.

Lời kể đầy ám ảnh của nhân chứng vụ tai nạn khiến bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ - 3

Bác sĩ Mai Thọ Thái kể lại giây phút các bệnh nhân được đưa vào viện

Bé sơ sinh bị bật ra khỏi bụng mẹ là một bé trai, đưa vào bệnh viện trong tình trạng tím tái, đã được cắt dây rốn, trẻ cũng ngừng thở, ngừng tim. Các bác sĩ phối hợp hội chẩn nhưng trẻ sơ sinh đã tử vong.

Còn cháu N.P.B.A (4 tuổi) được đưa vào viện trong tình trạng tử vong, bị biến dạng đầu mặt, bụng.

“Người chồng khi đưa vào viện cũng ở trong tình trạng sốc nặng nên chúng tôi không hỏi được nhiều. Thật sự khi chứng kiến và cấp cứu cho các nạn nhân tôi rất đau lòng, từ khi vào công tác tại bệnh viện tới nay, đây là lần đầu tôi chứng kiến một ca cấp cứu thương tâm như thế”, Trung tá Thái cho biết.

Sau khi xác định tử vong, thi thể 3 mẹ con chị H. đã được đưa xuống nhà tang lễ bệnh viện để khâm liệm, trong chiều ngày 31.5, người thân đưa cả 3 mẹ con về quê nhà ở Yên Thành, Nghệ An để mai táng.

Vụ tai nạn khiến bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ: Người chồng nghẹn ngào kể lại sự việc
Khi bị chiếc xe tải lùi trúng, anh Hoàng và vợ con lấy hết sức kêu cứu, nhưng tài xế xe tải không nghe thấy. Anh Hoàng và người vợ đang mang bầu cùng...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội