Lời khai ban đầu của nghịch tử sát hại cha vì không xin được tiền

Ngày 08/06/2022 08:08 AM (GMT+7)

Xin tiền ông B không được Khoa đã ra tay sát hại cha mình sau đó lục lấy tiền vàng rồi rời khỏi căn nhà. Nghịch tử đã từng đi du học và có khả năng nghiện cỏ Mỹ…

Ngày 7/6, Công an quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh tạm giữ Nguyễn Anh Khoa (SN 1992, ngụ Phú Nhuận) để điều tra xử lý về hành vi “giết người”. Khoa là đối tượng đã ra tay sát hại ông N.V.B (SN 1950, cha ruột Khoa).

Theo thông tin ban đầu, do không liên lạc được với ông B nên người thân đã tìm đến nhà ông B trong hẻm 86, đường Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận tìm nhưng cũng không vào được trong nhà nên sinh nghi báo với Công an.

Nguyễn Anh Khoa thời điểm bị bắt

Nguyễn Anh Khoa thời điểm bị bắt

Tổ cứu nạn cứu hộ thuộc Công an quận Phú Nhuận đã cắt khóa căn nhà để vào bên trong. Tại tầng 3 của căn nhà, mọi người phát hiện ông B tử vong trong tư thế trùm kín chăn, trên người có nhiều vết thương do hung khí gây ra. Thi thể ông B bắt đầu có dấu hiệu trương sình.

Phối hợp với đội nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh khám nghiệm hiện trường, tử thi, Công an quận Phú Nhuận phát hiện bên trong căn nhà có nhiều dấu hiệu lục lọi, một số tài sản bị mất.

Lấy lời khai một số nhân chứng được biết ông B dù tuổi cao, đã nghỉ hưu nhưng vẫn thường đi giảng dạy tại một số trường đại học khi được mời. Vợ ông B mất từ lâu, ông B đang sống với người con út tên Nguyễn Anh Khoa.

Công an khám nghiệm hiện trường

Công an khám nghiệm hiện trường

Thời điểm phát hiện thi thể ông B, Khoa không có mặt. Người dân trong hẻm cho hay, Khoa thường xuyên rủ bạn bè về tụ tập trong nhà ông B.

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an quận Phú Nhuận bước đầu xác định đây là một vụ án mạng, nghi can của vụ án được tập trung vào người con trai ở cùng ông B.

Trong khi Công an quận Phú Nhuận tiếp tục phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân thì các tổ công tác khác đã được điều động truy xét Khoa.

Sau 4 giờ từ khi vụ việc được phát hiện, một tổ công tác phát hiện Khoa đang lẩn trốn trong một khách sạn ở phường 12, quận 10 nên đưa về trụ sở làm rõ. Tại đây Khoa đã khai nhận toàn bộ hành vi sát hại cha mình.

Hiện trường vụ án được phong tỏa

Hiện trường vụ án được phong tỏa

Khoa khai, trưa  6/6 do cần tiền tiêu xài nên xin ông B nhưng ông B không cho. Bực tức, Khoa đã đánh ông B rồi sử dụng vật nhọn đâm khiến ông B tử vong.

Khoa đặt ông B lên giường đắp chăn, bật máy điều hòa sau đó lục lọi trong nhà tìm tiền, vàng rồi khóa cửa nhà lại lên xe bỏ đi thuê khách sạn lẩn trốn. 

Ngày 7/6, sau khi hồi tỉnh, lo lắng, sợ hãi vì tội lỗi mình gây ra, Khoa đã gọi điện cho một người quen thú nhận mình lỡ tay sát hại cha ruột.

Công an quận Phú Nhuận nghi ngờ trong lúc gây án Khoa đã sử dụng chất kích thích (cỏ Mỹ) nên đã đưa Khoa đi kiểm tra nhanh. Được biết Khoa từng được ông B cho đi du học tại Singapore. Sau khi về nước Khoa sống tại một căn nhà ở phường 12, quận Tân Bình. Thời gian gần đây Khoa hay về ở với ông B.

Một cán bộ Công an TP Thái Nguyên rơi từ chung cư xuống đất tử vong: Đảm bảo an toàn ở các tòa nhà cao tầng là rất cần thiết?
Những vụ tai nạn từ tòa nhà cao tầng cho thấy vấn đề đảm bảo an ninh an toàn ở các tòa nhà cao tầng là rất cần thiết. Ở những vị trí có thể trượt ngã,...

Tin tức 24h

Theo Anh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h