Lời khai về lý do bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh: Đưa về ra mắt nhà người yêu

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 23/08/2020 05:57 AM (GMT+7)

Tại cơ quan công an, Thu khai chi tiết về quá trình bắt cóc và di chuyển cháu bé từ Bắc Ninh lên Tuyên Quang, đồng thời cũng cho biết lý do bắt cóc trẻ em.

Video: Nguyễn Thị Thu khai về hành vi bắt cóc trẻ em tại cơ quan công an.

Gần 1 giờ sáng ngày 23/8, lực lượng công an đã di lý đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi) - người bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi) về tới trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh. Vừa xuất hiện, rất đông người dân thể hiện sự phẫn nộ đối với người phụ nữ này. Sau đó, Thu đã được các cán bộ công an áp giải lên phòng hỏi cung để tiếp tục lấy lời khai, điều tra nguyên nhân sự việc.

Lời khai về lý do bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh: Đưa về ra mắt nhà người yêu - 1

Rất đông người dân có mặt tại trụ sở công an và phẫn nộ khi đối tượng bước ra khỏi xe.

Tại trụ sở công an, Thu liên tục lấy tay che mặt khỏi ống kính máy quay, đối tượng này cho biết rất hối hận về việc làm của mình. Khi cán bộ công an lấy lời khai, Thu bình tĩnh kể lại chi tiết hành động từ khi dụ dỗ cháu Gia Bảo đến hành trình di chuyển về Tuyên Quang, cũng như nguyên nhân ra tay bắt cóc cháu bé.

Thu khai, ý định bắt cóc trẻ em nảy sinh 1 ngày trước khi sự việc xảy ra. Để thực hiện hành vi phạm pháp của mình, Thu có ra công viên Nguyễn Văn Cừ tập thể dục trước 1 ngày để quan sát. 

Lần thứ 2 là khoảng 16 giờ ngày 21/8, Thu tiếp tục ra công viên và dựng xe phía ngoài ở gần bảo vệ, sau đó vào công viên và ngồi ghế đá quan sát. Khi thấy cháu Gia Bảo chơi một mình, Thu tiến lại gần rủ em bé đi cùng kèm theo lời dụ dỗ sẽ mua đồ ăn cho bé. Thấy Thu dụ dỗ, bé Gia Bảo đi theo và được đối tượng đưa ra xe đi về phòng trọ, ở đó qua đêm.

Lời khai về lý do bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh: Đưa về ra mắt nhà người yêu - 2

Thu bình tĩnh kể lại sự việc với cơ quan công an.

7 giờ sáng ngày 22/8, Thu đưa bé Gia Bảo đi về Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển về Tuyên Quang. “Mục đích đưa cháu bé về Tuyên Quang là xuất phát từ tình cảm, vì cách đây khoảng 2 năm trước tôi có yêu một người ở Tuyên Quang và đã có bầu. Khi đó tôi hứa sẽ giữ và sinh con cho người yêu nhưng bị sảy thai.

Gần đây người yêu có hỏi con đâu, nhưng do không giữ được con nên buộc tôi phải bắt một đứa bé cùng khoảng tuổi con mình nếu được sinh ra để mang đến gặp người yêu. Mục đích bắt cháu bé mang về nhà người yêu cũng là để cho bố mẹ người yêu đồng ý và sẽ tổ chức đám cưới cho tôi và người yêu”, Thu nói.

Đối tượng Thu khai, khi bắt cháu bé cô cũng đã nghĩ đến hậu quả là gia đình cháu bé sẽ đau khổ và đi tìm, nhưng vì không còn cách nào khác nên đã có hành động như vậy. “Lúc bắt cháu bé tôi cũng không đành lòng đâu, nhưng vì bất đắc dĩ nên tôi phải làm vậy. Giờ đây tôi rất ân hận vì hành vi của mình”, Thu nói.

Lời khai về lý do bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh: Đưa về ra mắt nhà người yêu - 3

Đối tượng Thu tại cơ quan công an.

Thu cho biết, từ khi bắt cóc được cháu bé, đối tượng không vào mạng nên không hề biết gia đình và cộng đồng đang rất lo lắng và đi tìm ở khắp mọi nơi. “Sau khi đưa cháu bé về tôi cho cháu ăn tử tế, mua quần áo và đồ chơi cho cháu. Suốt thời gian ở bên cạnh tôi cháu không hề khóc, sợ sệt gì cả. Cháu rất vui”, Thu kể lại tại cơ quan công an.

Khi đưa cháu bé về nhà người yêu tại Tuyên Quang, Thu giải thích với người yêu (Đặng Văn Bằng, 33 tuổi) rằng đó là con của mình nhưng Bằng không tin. “Khi người yêu biết đó không phải là con mình, tôi cũng có ý định sẽ đem cháu về Bắc Ninh để trả cho bố mẹ của cháu bé. Tôi chưa kịp mang trả thì công an đến bắt. Lúc đó, tôi và cháu bé đang ngủ thì các chú công an vào gọi dậy và đưa đi”, Thu thuật lại.

Lời khai về lý do bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh: Đưa về ra mắt nhà người yêu - 4

Bé Gia Bảo được trở về bên vòng tay gia đình sau hơn 1 ngày bị bắt cóc.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 21/8, anh Nguyễn Gia Hưng (bố bé Gia Bảo) đưa con đi chơi tại công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh. Chỉ trong giây lát, anh Hưng tá hỏa khi không thấy con nên huy động người nhà đi tìm và báo cơ quan công an.

Sau hơn 1 ngày tìm kiếm, lực lượng công an đã tìm thấy cháu bé trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, hiện lực lượng chức năng đang làm thủ tục bàn giao cho gia đình. Qua kiểm tra sức khỏe cháu Gia Bảo hoàn toàn ổn định.

Tiết lộ bất ngờ về chân dung nghi phạm bắt cóc bé trai ở công viên tại Bắc Ninh
Đối tượng Bằng rất ít khi về địa phương, dù đã có vợ nhưng chưa đăng ký kết hôn và đi làm việc gì không ai nắm được.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h