Lùi xe ba gác bất cẩn làm bé 18 tháng tuổi tử vong

Ngày 15/10/2016 19:25 PM (GMT+7)

Do chấn thương sọ não quá nặng nên bé NNNY (18 tháng tuổi, ở Phú Giáo, Bình Dương) đã tử vong trước khi đưa tới BV.

BS Dương Văn Lân, Trưởng ca trực cấp cứu BV Đa khoa Bình Dương, cho biết do chấn thương sọ não quá nặng nên bé NNNY (18 tháng tuổi, ở Phú Giáo, Bình Dương) đã tử vong trước khi đưa tới BV trong đêm trực 14-10.

Chiều cùng ngày, bé Y. được người nhà đưa tới BV Đa khoa Bình Dương trong tình trạng tím tái, ngưng tim ngưng thở, tay chân lạnh, đồng tử giãn. Kết quả chẩn đoán cho thấy bé Y. đã tử vong do chấn thương sọ não quá nặng.

Người nhà cho biết bé Y. đứng chơi cạnh xe ba gác máy chất đầy vật liệu của người quen đậu trước nhà. Vì gấp gáp công chuyện, người này lên xe nổ máy mà không quan sát phía sau. Do đó, khi xe lùi đã đụng trúng bé Y. khiến bé té xuống đất, chấn thương sọ não.

Lùi xe ba gác bất cẩn làm bé 18 tháng tuổi tử vong - 1

BS Lân đang xem xét vết thương vỡ lách của bệnh nhân T. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cũng trong đêm 14-10, BV Đa khoa Bình Dương cấp cứu bệnh nhân NVT (30 tuổi, ở Bình Dương) bị vỡ lách. “Lá lách nằm dưới lồng xương sườn trên bên trái, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và lọc tế bào từ máu cũ. Nếu không điều trị khẩn cấp, lá lách vỡ có thể gây chảy máu và đe dọa tính mạng” - BS Dương Văn Lân cho biết.

Trước đó, khoa Cấp cứu BV Đa khoa Bình Dương tiếp nhận bệnh nhân T. trong tình trạng đau phần trên bụng trái. Chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị vỡ lách nên các bác sĩ tiến hành xử lý và bệnh nhân dần ổn định. Anh T. cho biết hiện là công nhân của một cơ sở gỗ ở Bình Dương. Trong lúc đứng nói chuyện với đồng nghiệp, một xe tải chở đầy gỗ chạy ngang. Bánh sau xe này cán trúng khúc gỗ nằm dưới đất. Khúc gỗ văng mạnh vô trong, trúng vô vùng bụng anh T.

Theo TRẦN NGỌC
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự