Lùm xùm vụ "thần y" Võ Hoàng Yên: Thông tin bất ngờ từ sở Y tế Quảng Ngãi

Ngày 20/03/2021 10:00 AM (GMT+7)

Tại huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) ông Võ Hoàng Yên đã chữa bệnh cho trên 770 người, trong đó có 215 người bị bại liệt, câm, điếc bẩm sinh.

Tối 19/3, sở Y tế Quảng Ngãi phối hợp với các ngành, địa phương công bố kết quả điều tra, xác minh vụ việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh tại huyện Bình Sơn vào tháng 7/2020.

Theo báo cáo, ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự đã tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân huyện Bình Sơn vào các ngày 11-12/7/2020. Hoạt động này do UBND huyện Bình Sơn đứng ra tổ chức.

Ôg Lê Báy, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, vào đầu tháng 2/2020, huyện Bình Sơn gửi văn bản đề nghị sở Y tế cấp phép cho đoàn khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại huyện Bình Sơn. Sau khi xem xét hồ sơ, thấy việc cấp phép không trái quy định hiện hành nên sở cấp phép khám chữa bệnh.

Lùm xùm vụ amp;#34;thần yamp;#34; Võ Hoàng Yên: Thông tin bất ngờ từ sở Y tế Quảng Ngãi - 1

Hình ảnh ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh. Ảnh: Dân Trí

Đầu tháng 3/2021, có nhiều thông tin liên quan đến hiệu quả khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự. Do đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo sở Y tế kiểm tra hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại huyện Bình Sơn.

Kết quả kiểm tra cho thấy, ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự đã khám, chữa bệnh cho trên 770 người dân huyện Bình Sơn. Trong số này có 215 người bị bại liệt, câm, điếc bẩm sinh. Qua xác minh, tất cả những trường hợp này đều không khỏi bệnh.

"Ông Võ Hoàng Yên "lăng xê" quá chứ câm, điếc bẩm sinh làm sao có thể chữa khỏi. Hoạt động khám, chữa bệnh của ông Yên và các cộng sự tại huyện Bình Sơn hoàn toàn không có hiệu quả", ông Lê Báy nói.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi - Đại tá Võ Văn Dương cho biết, hoạt động này do UBND huyện Bình Sơn đứng ra tổ chức nên người dân càng tin tưởng hơn. Tuy nhiên, phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên không khoa học, khá thô bạo.

Các đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Bình Sơn đi kiểm tra ngẫu nhiên 17 t rường hợp được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa trị và tát cả các trường hợp này đều không có tiến triển về bệnh tình.

Đặc biệt, Đại tá Dương còn tiết lộ, dù người dân được khám, chữa bệnh miễn phí nhưng để mời được ông Yên cùng cộng sự về khám, chữa bệnh, UBND huyện Bình Sơn đã phải tốn hơn 200 triệu đồng tiền ngân sách vào hoạt động này.

Bệnh nhân của thần y Võ Hoàng Yên: Tôi về đau hơn chết, khiếp không bao giờ quay lại nữa
"Họ bảo tôi khom lưng xuống, lấy dầu bôi sau đó lấy lọ dầu đập vào những chỗ xương bị lồi. Họ bảo làm thế để vỡ gai ra. Tôi về đau hơn chết, khiếp không bao giờ quay lại nữa", anh Châu cho hay.

Tin tức 24h

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h