Tin tức 24h: Bí ẩn lọ thuốc màu đen, dẻo và có mùi hôi của "thần y" Võ Hoàng Yên

K.T - Ngày 16/03/2021 19:00 PM (GMT+7)

Bà Nhi đưa ra hai lọ thuốc và nói “đây là lọ thuốc mà ông Yên cho, xoa vào chỗ bướu hằng ngày”. Lọ thuốc không thấy nhãn hiệu, mở ra thấy thuốc màu đen, dẻo, có mùi hôi.

Bí ẩn lọ thuốc màu đen, dẻo và có mùi hôi của "thần y" Võ Hoàng Yên

Để rõ hơn về “tay nghề” của “thần y” Võ Hoàng Yên, phóng viên đã tìm đến nhà một số trường hợp tại Quảng Ngãi từng được ông Võ Hoàng Yên điều trị hồi tháng 7 năm ngoái. 

Nhờ sự chỉ đường tận tình của người dân địa phương, chúng tôi tìm đến nhà bà Trần Thị Công Mẫn (56 tuổi, trú thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Con gái bà Mẫn là Đặng Thị Minh Phước (36 tuổi) bị sốt ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7, nói năng không rõ ràng, khuyết tật vận động, không cử động linh hoạt như người bình thường. 

Tin tức 24h: Bí ẩn lọ thuốc màu đen, dẻo và có mùi hôi của amp;#34;thần yamp;#34; Võ Hoàng Yên - 1

Mẹ con bà Mẫn mừng đến phát khóc khi được "thần y" đến chữa bệnh - ảnh Nguyễn Ngọc 

Sau khi đưa con đi khắp nơi để chạy chữa, nhưng bất thành, bà Mẫn tuyệt vọng. Người cuối cùng bà đặt hy vọng là “thầy” Võ Hoàng Yên đang được ca tụng là “thần y”. Nhưng nhiều lần mẹ con bà lặn lội vào Nam tìm cách gặp nhờ ông Yên chữa bệnh mà không được. Nên giữa tháng 7/2020, hay tin ông Yên về huyện Bình Sơn chữa bệnh miễn phí cho người dân, bà mừng đến phát khóc.  

Tin tức 24h: Bí ẩn lọ thuốc màu đen, dẻo và có mùi hôi của amp;#34;thần yamp;#34; Võ Hoàng Yên - 2

Sau khi được "thần y" bấm huyệt, bệnh nhân đi được vài bước khá vững, nhưng về nhà bệnh đâu lại hoàn đó - ảnh Nguyễn Ngọc 

“Bữa đó đông người lắm, hai mẹ con tui phải chờ đợi hơn một ngày trời mới tới lượt khám. Ban đầu, cộng sự của ông Yên không hỏi thăm gì về bệnh tình mà lập tức dùng tay kéo lưỡi, ấn huyệt dưới cổ con gái tôi. Không yên tâm, tôi tìm cách để con mình được chính ông Yên chữa bệnh. Sau khi được ông Yên ấn huyệt, con gái tôi chập chững bước những bước cứng cáp”, bà Mẫn kể. Bà kể thêm, khi nghe con gái cất tiếng rõ ràng cảm ơn ông Yên, bà đã khóc vì vui mừng. 

Tuy nhiên, sau khi về nhà, bệnh tình của con gái bà lại vẫn như cũ không hề có chút thuyên giảm. Thất vọng, chị Phước khóc rất nhiều, lọ thuốc của ông Yên tặng, chị cũng không màng tới. 

Tin tức 24h: Bí ẩn lọ thuốc màu đen, dẻo và có mùi hôi của amp;#34;thần yamp;#34; Võ Hoàng Yên - 3

Trước mặt chúng tôi, bà Mẫn hỏi chị Phước sao không uống thuốc? Đáp lại, người phụ nữ bất hạnh chỉ bật khóc nức nở và ngọng nghịu phát âm từng chữ: “Uống mà bệnh tình chẳng bớt nên không uống” - ảnh Nguyễn Ngọc 

Cũng như gia đình bà Mẫn, chị Đoàn Thị Phương Hằng (trú xã Bình Dương, huyện Bình Sơn) có con trai 11 tuổi bị bại não cũng từng được ông Yên chữa trị. 

“Sau khi được ông Yên thăm khám, gia đình đã thực hiện đúng theo các hướng dẫn của ông nhưng bệnh tình của con vẫn như cũ. Niềm tin của chúng tôi dành cho ông Yên từ đó cũng sụp đổ”, chị Hằng ứa nước mắt nói. 

Thuốc của “thần y” có màu đen, dẻo, mùi hôi

Bà Võ Thị Nhi (57 tuổi, trú xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) giãi bày, bà bị bướu cổ nhưng không có tiền bạc để chạy chữa. Tháng 7/2020, nhận được giấy mời xuống thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn để được chữa bệnh miễn phí, bà liền khăn gói đi ngay. Hôm đó, vì quá đông người khám bệnh nên phải đến 12 giờ trưa, bà mới tới lượt khám.

Theo bà Nhi, ông Yên chữa bệnh cho bà bằng cách đập nhẹ hai bên lỗ tai, nắm cần cổ xoay qua xoay lại, rờ tay vuốt dưới chỗ bướu cổ. Xong, ông cho thuốc rồi bảo về ăn chay niệm Phật, xoa thuốc mỗi ngày 3 lần là bớt bệnh. 

Bà Nhi đưa ra lọ thuốc, nói: “Đây là lọ thuốc mà ông Yên cho, xoa vào chỗ bướu hằng ngày”. Cầm lọ thuốc, chúng tôi không thấy nhãn hiệu, cũng như ghi chú về công dụng. Mở nắp lọ ra, thấy thuốc màu đen, dẻo, có mùi hôi.

Tin tức 24h: Bí ẩn lọ thuốc màu đen, dẻo và có mùi hôi của amp;#34;thần yamp;#34; Võ Hoàng Yên - 4

Thuốc của "thần y" Võ Ngọc Yên - ảnh Nguyễn Ngọc

Tin tức 24h: Bí ẩn lọ thuốc màu đen, dẻo và có mùi hôi của amp;#34;thần yamp;#34; Võ Hoàng Yên - 5

“Ngày nào tôi cũng dùng thuốc này xoa bóp nhưng chẳng thấy hiệu quả. Nói trắng ra là kể từ khi khám, chữa trị bệnh và xoa thuốc theo hướng dẫn của ông Yên, sức khỏe của tôi vẫn yếu như trước”, bà Nhi buồn bã cho hay - ảnh Nguyễn Ngọc

Tương tự, chị Phan Thị Mỹ Hiệp (27 tuổi trú xã Bình Long, huyện Bình Sơn) bị bệnh câm, điếc bẩm sinh. Lúc chữa trị, ông Yên nắm lưỡi chị kéo ra, vỗ vào tai mấy lần sau đó yêu cầu chị phát âm, nói vài từ đơn giản...

“Chắc lúc đó, cháu tôi bị đau nên phát âm ú ớ theo ông Yên nhưng cũng không rõ ràng. Chữa bệnh xong về nhà cháu vẫn không có tiến triển gì. Riêng ở thôn tôi, 3 gia đình khác có con cháu được ông Võ Hoàng Yên khám bệnh cũng không cải thiện chút nào”, ông Phan Văn Thọ, chú ruột chị Hiệp, tỏ ra ngán ngẩm. 

Huyện không tốn gì!

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, huyện mời ông Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh trên cơ sở được Sở Y tế Quảng Ngãi đồng ý. Về kinh phí, địa phương chỉ hỗ trợ chỗ nghỉ và cơm bữa (tất cả là cơm chay, không có bia rượu) cho đoàn từ thiện của ông Yên. 

“Ngoài ra, khi khám chữa bệnh cho người dân, ông Yên và cộng sự không thu tiền của bệnh nhân. Nhân việc ông Yên về huyện Bình Sơn khám chữa bệnh, một số tổ chức, cá nhân đã ủng hộ cho huyện khoảng 110 triệu đồng để xây dựng 2 nhà đại đoàn kết cho người dân trên địa bàn”, ông Khiêm nói.

Tin tức 24h: Bí ẩn lọ thuốc màu đen, dẻo và có mùi hôi của amp;#34;thần yamp;#34; Võ Hoàng Yên - 6

Công an huyện Bình Sơn đến từng nhà dân xác minh hiệu quả chữa bệnh của "thần y" Võ Ngọc Yên - ảnh Nguyễn Ngọc 

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo công an huyện Bình Sơn thành lập tổ công tác xác minh hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên. Đồng thời UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu dừng việc mời và cấp phép tiếp tục cho ông Yên về khám chữa bệnh tại Quảng Ngãi. 

(Theo Tiền Phong)

Bất ngờ nguyên nhân chồng ra tay sát vợ và con gái đúng ngày 8/3 ở Đông Anh

Liên quan đến vụ chồng sát hại vợ và con gái ngày 8/3, ngày 16/3, thông tin từ Công an huyện Đông Anh, TP.Hà Nội cho biết, hiện nghi phạm Nguyễn Duy Chức (SN 1983, hộ khẩu ở Võng Xuyên, Phúc Thọ, TP.Hà Nội) vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, bước đầu đã làm việc được với cơ quan công an.

Tại bệnh viện, Chức đã thừa nhận hành vi sát hại vợ là chị Đ.T.T.H (SN 1983, tạm trú Đại Mạch, Đông Anh) và con gái là cháu N.T.D.P (SN 2014). Nguyên nhân gây án do Chức bị trầm cảm từ lâu. Gây án xong, Chức đã tự tử bằng cách uống nhiều loại thuốc nhưng không thành.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm đúng vào ngày 8/3.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm đúng vào ngày 8/3.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 10h30 ngày 8/3, Công an huyện Đông Anh tiếp nhận tin báo tại một phòng trọ ở xã Đại Mạch xảy ra vụ việc có dấu hiệu Giết người. Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với UBND xã Đại Mạch đến căn phòng trọ trên để xác minh. 

Khi đến phòng trọ do chị H. và cháu P. thuê thì thấy cửa phòng mở, gọi không ai thưa. Tổ công tác Công an huyện Đông Anh đã vào nhà kiểm tra, phát hiện trên giường trong phòng ngủ có Chức, chị H. và cháu P. đang nằm. Lúc này, Chức đang nằm thở gấp, không có vết thương, nói đứt đoạn. Chị H. và cháu P. có máu ở vùng cổ và đầu, gọi hỏi không trả lời, qua kiểm tra thấy người lạnh, sờ mạch không thấy, xác định hai người đã tử vong. 

Tổ công tác đã đưa Chức đi bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2, sau đó chuyển bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.

Quá trình điều tra, cơ quan công an bước đầu xác định, anh Chức không ăn ở cùng với mẹ con chị H. mà chỉ thỉnh thoảng qua chơi với vợ, con. Do bị trầm cảm, Chức đã dùng dao đâm vợ, con tử vong.

(Theo Dân Việt)

Giá vàng trong nước 16/3

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng nhẹ. Trong đó, giá vàng SJC tại TPHCM tăng nhẹ thêm 20 nghìn đồng hai chiều lên 55,32-55,72 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng tăng nhẹ 50 nghìn đồng chiều mua vào và 30 nghìn đồng chiều bán ra lên 55,30-55,73 triệu đồng/lượng.

Cùng xu hướng, giá vàng 9999 NPQ của Phú Quý cũng tăng thêm 50 nghìn đồng hai chiều lên 1,45-52,15 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng 24k Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng nhẹ ngay khi mở cửa rồi lại điều chỉnh và trở lại 51,73-52,33 triệu đồng/lượng lúc 9h30 sáng nay…

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại TPHCM được niêm yết 55,30-55,70 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại Hà Nội 55,25-55,70 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng và 150 nghìn đồng hai chiều.

Trong khi đó, giá vàng 9999 NPQ của Phú Quý giảm mạnh hơn với 200 nghìn đồng hai chiều về còn 51,40-52,10 triệu đồng/lượng.

Riêng giá vàng 24k Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh trái chiều khi tăng nhẹ 20 nghìn đồng chiều mua vào nhưng lại giảm 90 nghìn đồng chiều bán ra khi được niêm yết 51,73-52,33 triệu đồng/lượng…

(Theo Báo Giao Thông)

Hải Dương tiếp tục giãn cách xã hội đến hết tháng 3

Theo kết luận, tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh này hiện tiếp tục được kiểm soát tốt. Số ca lây nhiễm mới giảm rất nhanh và đều là F1 đã được cách ly tập trung. Hầu hết doanh nghiệp đã hoạt động trở lại; sản xuất nông nghiệp và lưu thông hàng hóa cơ bản thuận lợi.

Tuy nhiên, vẫn còn địa phương có lúc chưa tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, có tư tưởng lơ là, chủ quan; một số người dân chưa chấp hành tốt yêu cầu "5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Để đẩy lùi hoàn toàn dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu từ ngày 18/3 đến hết 31/3, tỉnh này sẽ thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng. Một số xã, khu dân cư, điểm dân cư đang thực hiện phong tỏa, tiếp tục duy trì cho tới khi có quyết định kết thúc.

Các huyện, thành phố, thị xã duy trì hoạt động đội phản ứng nhanh phòng chống Covid-19; tổ chức diễn tập trong tình huống xuất hiện ca mới dương tính với SARS-Cov-2; tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng, tổ an toàn Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tin tức 24h: Bí ẩn lọ thuốc màu đen, dẻo và có mùi hôi của amp;#34;thần yamp;#34; Võ Hoàng Yên - 8

Hải Dương tiếp tục giãn cách xã hội đến hết tháng 3.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp tăng cường kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch trong các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp… xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành theo quy định.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu về việc tổ chức dạy và học ở các trường sau ngày 17/3, phù hợp với mức độ an toàn về dịch Covid-19 ở từng huyện, thành phố, thị xã.

Trước đó, từ 0h ngày 3/3, Hải Dương kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh, chia các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn thành 2 nhóm để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác nhau, phù hợp với tình hình.

Nhóm một gồm 4 địa phương là TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 tới ngày 17/3.

Nhóm thứ hai gồm 8 huyện, thành phố còn lại là Bình Giang, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Miện, TP Chí Linh thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng.

Hải Dương là địa phương có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất trong đợt bùng phát này với 719 bệnh nhân; 1.448 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung; 463 người đã được điều trị khỏi bệnh.

Phú Thọ: Con sát hại bố vì thường xuyên bị đánh đập

Ngày 16/3, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này vừa làm rõ vụ án con sát hại bố xảy ra tại xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, đầu tháng 3/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện ông Đinh Thanh Xuân (SN 1964, trú tại Khu Kết, xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) tử vong tại lán trại thuộc suối Cám, Khu Kết, xã Lai Đồng, trên đầu có nhiều thương tích.

Tin tức 24h: Bí ẩn lọ thuốc màu đen, dẻo và có mùi hôi của amp;#34;thần yamp;#34; Võ Hoàng Yên - 9

Do thường xuyên bị bố đánh đập, Đinh Thanh Toàn (áo xanh) đã nảy sinh ý định sát hại bố.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Công an huyện Tân Sơn, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ hung thủ gây án.

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, địa điểm xảy ra vụ án là nơi rừng núi hẻo lánh, ít người sinh sống, thời điểm gây án lúc đêm khuya, gây khó khăn cho quá trình thu thập thông tin cũng như tìm nhân chứng của vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với các chứng cứ thu thập được, cơ quan Công an đã làm rõ hung thủ sát hại ông Đinh Thanh Xuân là Đinh Thanh Toàn (SN 1994, là con trai út của nạn nhân).

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận do ông Xuân thường xuyên say xỉn và chửi bới, đánh đập mẹ cùng bản thân, nên Toàn đã nảy sinh ý định sát hại ông Xuân.

Khoảng 1h ngày 3/3/2021, Toàn đi tìm ông Xuân tại lán trại của một số gia đình trong khu nhưng không thấy. Sau đó, Toàn tiếp tục tìm đến lán trại của ông Hà Thanh Bình (SN 1951, ở Suối Cám, Khu Kết, xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) thì thấy ông Xuân đang ở một mình.

Tại đây, giữa Toàn và ông Xuân xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Toàn đã dùng cuốc trong lán trại, đập nhiều nhát vào đầu ông Xuân khiến ông này gục xuống sàn nhà và tử vong.

Tại buổi thực nghiệm, Đinh Thanh Toàn đã thực hiện lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình, hoàn toàn trùng khớp với lời khai của Toàn tại cơ quan điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Thanh Toàn về tội "Giết người".

(Theo Dân Việt)

                              Vụ chồng sát hại vợ và con gái 7 tuổi: Trước thảm kịch vẫn cùng vợ con đi mua hoa 8/3
Hàng xóm kể lại, trước khi biết tin chị H và con gái bị chồng sát hại, người dân vẫn thấy nạn nhân cùng chồng con đi mua hoa nhân ngày 8/3.

An ninh hình sự

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h