Lý do cậu bé 10 tuổi nuôi tóc dài suốt 2 năm liền khiến nhiều người xúc động

Ngày 18/09/2016 19:59 PM (GMT+7)

Dân Mỹ đang ca ngợi lòng tốt của một cậu bé 10 tuổi 2 năm liền nuôi tóc dài với ý định tặng nó cho bệnh nhi ung thư làm tóc giả.

Cậu bé Thomas Moore,10 tuổi, sống tại bang Maryland, Mỹ, nảy sinh ra ý tưởng này rất tình cờ, khi cậu cùng mẹ xem một video về bé gái 5 tuổi bị mắc bệnh ung thư, rụng hết tóc trong quá trình hóa trị liệu. 

Hình ảnh này đã chạm đến trái tim của Thomas. Cậu bé quyết định nuôi tóc dài để có thể tặng và đem lại hạnh phúc cho người bạn nhỏ này.

Lý do cậu bé 10 tuổi nuôi tóc dài suốt 2 năm liền khiến nhiều người xúc động - 1

Cậu bé 10 tuổi khiến hàng triệu người ngưỡng mộ vì hành động đẹp

"Cậu bé không đưa ra khung thời gian nuôi tóc dài trong vòng bao nhiêu lâu. Thomas chỉ muốn tóc đủ dài để khiến cô bé kia cảm thấy hạnh phúc", dì của Thomas, Amber Lynne, cho hay.

Hai năm sau, Thomas quyết định cắt tóc, khi số tóc đã đủ làm ba bộ tóc giả tặng cho các em bé bị bệnh ung thư.

Lý do cậu bé 10 tuổi nuôi tóc dài suốt 2 năm liền khiến nhiều người xúc động - 2

Thomas nuôi tóc dài 2 năm liền để tặng các bệnh nhi ung thư

"Nó từng lo lắng về chuyện cắt tóc vì không biết mình sẽ trông thế nào. Nhưng khi có quả đầu mới, thằng bé nhanh chóng quen với điều đó và hy vọng những lọn tóc ấy có thể khiến người khác cảm thấy hạnh phúc”, chị Amber Lynne nói thêm.

Bức ảnh cậu bé Thomas trước và sau khi cắt tóc đã nhận được hơn 55.000 lượt chia sẻ trên Twitter. Nhiều người gửi lời cảm ơn và ca ngợi tấm lòng ấm áp của cậu bé. 

Lý do cậu bé 10 tuổi nuôi tóc dài suốt 2 năm liền khiến nhiều người xúc động - 3

Không may bé gái 5 tuổi bị ung thư trong đoạn video đã qua đời nhưng mẹ của em vẫn dành lời ca ngợi hành động của Thomas.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự