Máy bay Indonesia chở 54 người mất tích

Ngày 16/08/2015 18:07 PM (GMT+7)

Các nhà chức trách Indonesia thông báo một máy bay hành khách nội địa ở Indonesia chở 54 người đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang di chuyển ở vùng biển phía Đông đảo Papua.

Reuters dẫn lời Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ quốc gia Indonesia (BASARNAS) Bambang Soelystyo, xác nhận chiếc máy bay bị mất liên lạc lúc 14 giờ 55 phút (giờ địa phương), khi đang bay qua tỉnh Papua.

"Chúng tôi mất liên lạc với máy bay", ông Bambang Soelystyo nói.

Theo tài khoản trên mạng xã hội Twitter của BASARNAS, máy bay mất tích của hãng Trigana Air Service, mang theo 44 người trưởng thành, 5 trẻ nhỏ và 5 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay Indonesia chở 54 người mất tích - 1

Khu vực máy bay mất tích. Nguồn: Daily Mail

Chiếc máy bay mất tích khi đang trong hành trình từ sân bay Sentani của Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua tới Oksibil, phía nam Jayapuranam.Theo kế hoạch, máy bay dự kiến hạ cánh xuống Oksibil lúc 15 giờ 05 phút (giờ địa phương). Tổng thời gian hành trình là 45 phút.

"Chúng tôi không chắc có chuyện gì xảy ra với chiếc máy bay. Hiện thời tiết đang không thuận lợi cho cuộc tìm kiếm", ông Barata cho biết.

Máy bay Indonesia chở 54 người mất tích - 2

Trigana Air khai thác các chuyến bay nội địa trên khắp Indonesia

Hãng hàng không Trigana Air Service có trụ sở ở thủ đô Jakarta.Hồi tháng 12/2014, một chiếc máy bay của hãng AirAsia rơi xuống vùng biển Java khi đang trên đường từ Surabaya tới Singapore khiến 192 người thiệt mạng. Vụ tai nạn khiến chính phủ Indonesia phải đưa ra các quy định nhằm cải thiện độ an toàn của các hãng hàng không.

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan