Máy bay rơi xuống biển vì phi công bất tỉnh

Ngày 31/08/2014 13:45 PM (GMT+7)

Giới chức Mỹ cho biết phi công điều khiển một máy bay cỡ nhỏ xâm phạm không phận thủ đô Washington đã bất tỉnh trước khi phi cơ hết nhiên liệu và rơi xuống Đại Tây Dương.

Phi công điều khiển phi cơ Cirrus SR22 cất cánh từ sân bay quận Waukesha, bang Wisconsin để tới sân bay khu vực Manassas, bang Virginia, cục Hàng không Liên bang cho biết. Tuy nhiên, phi công không thể cho máy bay tiếp đất như dự tính và tiếp tục bay ở độ cao khoảng 4.000 m. Sau đó, chiếc máy bay vô tình vào không phận cấm của thủ đô Washington. Phi công cũng ngừng trả lời các cuộc điện đàm của lực lượng kiểm soát không lưu, Reutersđưa tin.

Máy bay rơi xuống biển vì phi công bất tỉnh - 1

Một phi cơ Cirrus SR22. Ảnh minh họa: Flyhpa

Ngay lập tức Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NAADC) đã phái 2 chiến đấu cơ F-16 tiếp cận chiếc máy bay khả nghi, phát ngôn viên của NAADC cho biết. Theo các phi công trên 2 chiến đấu cơ F-16, người điều khiển chiếc máy bay khả nghi dường như bất tỉnh. Họ tiếp tục bám sát chiếc máy bay cho tới khi nó ra khỏi bờ biển bang Virginia, cạn kiệt nhiên liệu và rơi xuống Đại Tây Dương, lực lượng Phòng vệ bờ biển Mỹ cho hay.

Một trực thăng, một tàu và một máy bay đã được điều động để tìm kiếm các mảnh vỡ cũng như thi thể của phi công. Tuy nhiên, việc tìm kiếm chưa có kết quả. 

Theo Nguyễn Thái
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot