Máy bay Singapore bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp

Ngày 27/06/2016 09:18 AM (GMT+7)

Sáng nay 27/6, một chiếc máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines mang theo 222 hành khách bốc cháy trong quá trình hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Changi.

Channel News Asia (CNA) đưa tin, chiếc máy bay Boeing 777-300 mang số hiệu SQ368 của Hãng hàng không Singapore Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế Changi, Singapore, để tới Milan, Italy, lúc 2 giờ 5 phút rạng sáng nay 27/6.

Máy bay Singapore bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp - 1

Động cơ bên phải của máy bay bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp

Máy bay Singapore bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp - 2

Tuy nhiên, sau 2 giờ bay, chiếc Boeing 777-300 buộc phải quay trở về Singapore do phi công thông báo có vấn đề về động cơ. 

Bà Lee Bee Yee, một hành khách trên máy bay cho biết máy bay đã bị rò rỉ nhiên liệu sau 2 giờ cất cảnh, bà ngửi thấy mùi xăng.

Máy bay Singapore bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp - 3

Trên chuyến bay có tất cả 222 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn

"Phi công thông báo máy bay phải quay đầu trở lại vì một trong các động cơ gặp sự cố. Chúng tôi không thể bay như vậy tới Milan”, cô nói.

Máy bay hạ cánh tại sân bay Changi ở Singapore lúc 6 giờ 50 phút, các hành khách reo hò và vỗ tay. Sau đó, một tia lửa bùng phát ở động cơ bên phải rồi bốc cháy dữ dội. Lực lượng cứu hỏa khẩn cấp tại sân bay đã có mặt để dập tắt ngọn lửa.

Máy bay Singapore bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp - 4

Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy

Máy bay Singapore bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp - 5

Cận cảnh đội cứu hỏa dập tắt đám cháy

Tất cả 222 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi chuyến bay. Những hành khách này sẽ lên một chuyến bay khác khởi hành từ sân bay Changi vài giờ sau đó. 

Máy bay Singapore bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp - 6

Hành khách trên chuyến bay được sơ tán an toàn

Bà Mamta Jain có chồng là một hành khách trên máy bay kể lại: "Động cơ máy bay phát nổ, đồng thời cánh bên phải bốc cháy trong quá trình hạ cánh. Tất cả lúc đó đều ngồi trong khoang. Cánh phải máy bay cũng bốc cháy. Điều ngạc nhiên là tất cả hành khách trên chuyến bay đều tỏ ra khá bình tĩnh”.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay