Mẹ cầu thủ Quang Hải tiết lộ niềm đam mê trái bóng đặc biệt của con từ khi còn nhỏ

Ngày 26/01/2018 01:54 AM (GMT+7)

Quang Hải có niềm đam mê bóng từ khi mới lên 2, dù nói chưa sõi, đi chưa vững nhưng vẫn xin mẹ mua bóng nhựa cho đá.

Bố mẹ cầu thủ Nguyễn Quang Hải gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đoàn thể đã gửi lời động viên, chia vui với gia đình.

"Có lúc tôi không đủ tiền mua bóng cho con"

Hai ngày qua, ngôi nhà nhỏ của gia đình cầu thủ Nguyễn Quang Hải luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar, trong đó Hải được ví là “người hùng” khi ghi 2 bàn thắng vào lưới đối thủ trong hai hiệp đấu chính thức.

Để có được những thành công đó, ít ai biết được rằng cầu thủ có ngoại hình không thật sự nổi bật này lại có một tuổi thơ “dữ dội” với niềm đam mê trái bóng từ khi chập chững bước đi đầu đời.

Mẹ cầu thủ Quang Hải tiết lộ niềm đam mê trái bóng đặc biệt của con từ khi còn nhỏ - 1

Quang Hải bộc lộ năng khiếu bóng đá từ khi còn rất nhỏ.

Đến ngôi làng Đường Nhạn, khi hỏi người dân nơi đây về cầu thủ Quang Hải, ai ai cũng nở nụ cười rất tươi và cho biết rất tự hào về người con của quê hương giàu truyền thống bóng đá.

Phía trong ngôi nhà của cầu thủ Quang Hải, rất đông người thân, hàng xóm và cả những cổ động viên ở cách xa hàng chục km, cũng đến để chia vui cùng với gia đình.

Kể với mọi người về những ngày đầu làm quen với trái bóng của con trai mình, bà Dương Thị Cúc (mẹ Quang Hải) cho biết, Hải mê bóng từ khi lên 2 tuổi, khi đó dù nói chữa sõi, đi chưa vững nhưng vẫn xin mẹ mua bóng nhựa cho đá.

Mẹ cầu thủ Quang Hải tiết lộ niềm đam mê trái bóng đặc biệt của con từ khi còn nhỏ - 2

Mẹ Quang Hải từng tiết kiệm từng ngày công đi làm để mua bóng cho con.

Đến khi lên 4 tuổi, do quá thích bóng đá Hải đã xin mẹ mua cho quả bóng da để ra sân đá với các bạn và các anh ở xóm. Nhưng vì nhà nghèo nên mẹ Hải đã không thể mua ngay cho con một trái bóng.

“Khi đó gia đình tôi kinh tế không có, tôi có giải thích với Hải rằng nếu mua bóng da thì mẹ phải mất 2 ngày công. Vậy là Hải không đòi mua nữa.

Nhưng thấy con trai đam mê bóng đá, tôi đã để dành tiền cố mua một quả bóng da cho con”, bà Cúc nói.

Mẹ cầu thủ Quang Hải tiết lộ niềm đam mê trái bóng đặc biệt của con từ khi còn nhỏ - 3

Ông Thuần tự hào kể với mọi người về thành tích của con trai mình.

Tiếp lời vợ ông Nguyễn Quang Thuần (bố Quang Hải) ngồi bên cạnh chia sẻ thêm, niềm đam mê bóng đá của con trai ông vô cùng mãnh liệt, đến nỗi bữa ăn hàng ngày Hải cũng phải để quả bóng bên cạnh, khi đi ngủ cũng phải ôm quả bóng.

Những ngày đầu đi học đá bóng, bố mẹ đã khóc vì nhớ con

Niềm đam mê của Hải được chắp cánh sau khi các tuyển trạch viên điền tên Quang Hải vào danh sách các cầu thủ nhí tài năng và đưa đi huấn luyện chuyên nghiệp, năm đó Hải mới 8 tuổi.

Mẹ cầu thủ Quang Hải tiết lộ niềm đam mê trái bóng đặc biệt của con từ khi còn nhỏ - 4

Sân bóng làng Đường Nhạn, nơi ươm mầm tài năng bóng đá Nguyễn Quang Hải.

“Nhận được tin đó con tôi vui lắm, nhưng vợ chồng tôi lại vô cùng lo lắng, vì con còn quá nhỏ, ngoại hình lại thua kém bạn bè. Qủa thực chúng tôi đã nghĩ đến việc không cho con đi theo nghiệp bóng đá nhưng tình yêu bóng đá của Hải đã thuyết phục được chúng tôi”, bố  Quang Hải chia sẻ.

Những ngày đầu tiên Quang Hải theo nghiệp "quần đùi áo số", ở nhà bà Cúc rất nhớ con, thậm chí có những lúc hai vợ chồng đã khóc.

“Những lúc đó vợ chồng tôi chỉ biết lấy điện thoại ra gọi cho con, chỉ để nghe giọng con nói cho đỡ nhớ…Rồi thời gian cũng trôi đi Hải từ một đứa trẻ nhút nhát, đã trở nên mạnh mẽ và tự lập trong cuộc sống”, bà Cúc tự hào nói về con trai mình.

Mẹ cầu thủ Quang Hải tiết lộ niềm đam mê trái bóng đặc biệt của con từ khi còn nhỏ - 5

Vẫn còn rất đông các đoàn thể, người dân đến chúc mừng gia đình Quang Hải.

Được biết, tới đây khi trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc) bố mẹ Quang Hải sẽ không sang để trực tiếp cổ vũ cho con trai.

“Tôi không muốn sự xuất hiện của chúng tôi sẽ tạo áp lực cho con trai, hơn nữa nếu chúng tôi đi thì dân làng, hàng xóm đến xem bóng đá ở sân vận động trước nhà tôi sẽ rất buồn”, bố Quang Hải nói.

Trận chung kết sắp tới, cả bố mẹ Quang Hải đều mong muốn Việt Nam sẽ chiến thắng, đồng thời gửi lời động viên Quang Hải, cũng như các cầu thủ hãy chiến đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của dân tộc.

>>XEM THÊM: Người yêu của tiền vệ Nguyễn Quang Hải – cô gái hạnh phúc nhất hôm nay!

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam