Sang Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam, di chuyển thế nào bằng đường hàng không?

Ngày 25/01/2018 13:13 PM (GMT+7)

Các hãng hàng không Việt Nam đã đưa ra những kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hâm mộ sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Sau trận thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet đều đưa ra thông báo nhằm tạo điều kiện cho người thân các cầu thủ cùng người hâm mộ muốn có mặt chứng kiến trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan Cúp Châu Á (AFC Cup) 2018, tại Sân vận động Olympic Thường Châu (Trung Quốc) vào ngày 27/1 tới.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ bố trí tổng cộng 03 chuyến bay thẳng (2 chuyến bay từ Hà Nội và 1 chuyến bay từ TP HCM) đến thành phố Thường Châu (tỉnh Giang Tô) và trở về trong ngày 27/1 sau khi kết thúc trận chung kết.

Sang Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam, di chuyển thế nào bằng đường hàng không? - 1

U23 Việt Nam lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết giải đấu cấp châu lục. Ảnh: AFC.

Đồng thời, hãng cũng tổ chức đưa đón miễn phí các cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam từ sân bay, cách thành phố Thường Châu hơn 20 km đến Sân vận động Olympic Thường Châu, Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đã quyết định đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 người thân trong gia đình của mỗi cầu thủ sang xem trận chung kết, bao gồm vé máy bay miễn tất cả thuế, lệ phí và chi phí ăn, ở, đi lại, làm visa.

Trao đổi với PV, đại diện Vietnam Airlines cho hay: “Ngoài 3 chuyến bay thẳng trên, Vietnam Airlines còn có những chuyến bay thẳng từ Hà Nội, TP HCM đến Thượng Hải (Trung Quốc), từ đây đến Sân vận động Olympic Thường Châu (Trung Quốc) mất khoảng 3 tiếng di chuyển bằng đường bộ mà người hâm mộ có thể lựa chọn".

Mặc dù vậy, khó khăn nhất hiện tại là việc người dân xin thủ tục thị thực đến Trung Quốc.

Để giải quyết vấn đề này, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với một số công ty du lịch đối tác tại Hà Nội và TP HCM xây dựng chương trình du lịch trọn gói trong đó đã bao gồm phí làm thị thực Trung Quốc.

"Việc kết hợp giữa vé máy bay của các chuyến bay này với dịch vụ lữ hành, giúp các cổ động viên hoàn toàn thoải mái tận hưởng không khí trận chung kết”, đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Được biết, trong sự kiện thể thao này hãng hàng không Jetstar cũng phối hợp cùng Vietnam Airlines tài trợ miễn phí các chuyến bay nội địa cho 2 người thân của các cầu thủ trong đội tuyển để kết nối với đường bay thẳng từ  TP HCM hoặc Hà Nội đến Thường Châu (Trung Quốc).

Về phía hãng hàng không Vietjet, đơn vị này đã phối hợp cùng công ty du lịch lữ hành tổ chức hai chuyến bay thẳng, khứ hồi dành riêng cho các cổ động viên Việt Nam từ TP.HCM sang Thường Châu.

Sang Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam, di chuyển thế nào bằng đường hàng không? - 2

Đại sứ quán Trung Quốc mở thêm 1 cửa chuyên tiếp nhận hồ sơ xin thị thực cho công dân Việt Nam.

Hãng hàng không China Southern Airlines (Trung Quốc) cũng thông báo lịch bay, giá vé máy bay và thông tin visa đối với công dân Việt Nam muốn sang Trung Quốc xem, cổ vũ trận chung kết.

Cụ thể, nếu hành khách chưa có visa vào Trung Quốc thì bay qua Changsha và liên hệ với hãng vào trước 14h ngày 24 tháng 1 để được hỗ trợ và biết thêm thông tin. Nếu khách đã có visa thì bay qua Thâm Quyến, được miễn phí 1 đêm tại Thâm Quyến, giá vé từ 490 USD đã bao gồm thuế.

Dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích và vô cùng quan trọng giành cho những fan hâm mộ cuồng nhiệt đang có ý định tới Thường Châu để cổ vũ cho U23 Việt Nam:

Cách đi lại

Có rất nhiều cách để di chuyển tới Thường Châu. Bạn có thể đi theo chương trình của Vietnam Airlines tổ chức riêng cho cổ động viên, hoặc bay tự túc tới Thượng Hải rồi đi tàu cao tốc tới Thường Châu, hoặc đi ô tô hay tàu sang Nam Ninh rồi đi tàu cao tốc tới Thượng Hải và Thường Châu. Bạn cũng có thể kết hợp các chuyến bay với đi tàu sao cho thuận tiện nhất.

Giữ ấm cơ thể

Nhiệt độ những ngày này tại Thường Châu đang xuống rất thấp và chênh lệch khá nhiều so với Việt Nam. Do đó, khi di chuyển tới đây, bạn nên chuẩn bị thật kỹ về quần áo ấm và đồ đạc để giữ gìn sức khỏe.

Sang Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam, di chuyển thế nào bằng đường hàng không? - 3

Thành phố Thường Châu phủ tuyết trắng xóa, nhiệt độ đang hạ xuống rất thấp.

Người dân không dùng tiếng Anh

Đa phần người Trung Quốc đều không sử dụng tiếng Anh, kể cả với khách du lịch nước ngoài. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị trước vài câu tiếng Trung cơ bản, hoặc sử dụng các thiết bị dịch điện tử để có thể giao tiếp với người dân trong quá trình di chuyển.

Ngoài ra, không phải khách sạn nào tại Trung Quốc cũng nhận khách nước ngoài, cho nên cần tìm hiểu trước để tránh trường hợp không tìm được địa điểm nghỉ ngơi.

Đổi tiền

Nên đổi tiền VNĐ sang Nhân dân tệ trước khi đến Trung Quốc, hoặc sử dụng hộ chiếu để đổi tiền tại các ngân hàng Trung Quốc. Không nên đổi tiền tự do tại các cửa hàng vì vấn nạn tiền giả rất nguy hiểm.

Không sử dụng mạng xã hội

Tại Trung Quốc, bạn sẽ không thể sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Google, Youtube hay Email, gây ra bất tiện không hề nhỏ. Để khắc phục, bạn có thể cài VPN trước khi đến đây, hoặc mua sim Trung Quốc để sử dụng trong thời gian ở lại.

Trận chung kết U23 châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan sẽ được tổ chức vào lúc 15h (theo giờ Việt Nam) ngày 27/1, tại Trung tâm thể thao Olympic Thường Châu. Giá vé tại trận chung kết được thông báo là khoảng 200 tệ (700.000 VNĐ).

Ngày 24/01, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội thông báo: Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam xin cấp thị thực Trung Quốc để theo dõi trận chung kết U23 châu Á, Đại sứ quán mở thêm 1 cửa chuyên tiếp nhận hồ sơ xin thị thực với mục đích trên tại phòng visa. Thời gian từ ngày 24/1 đến ngày 26/1.

Đại sứ quán Trung Quốc cho biết thêm: Ngoài thời gian nộp hồ sơ từ 8h30 - 11h00 sáng như mọi khi, công dân Việt Nam có nguyện vọng đi xem giải đấu, có thể nộp hồ sơ vào thời gian từ 15h00 - 16h30.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh nghiệm du lịch