Mẹ chết đuối ở bãi rác, bỏ lại 2 con gái nhỏ bơ vơ trước dịp Tết nguyên đán

KHAI TÂM - Ngày 01/02/2021 16:20 PM (GMT+7)

“Chị ấy thực sự rất khổ và vất vả. Có chồng nhưng không đỡ đần được chút nào cả. Mình chị mò cua bắt ốc rồi đi nhặt rác kiếm tiền nuôi 2 đứa con gái: 3 tuổi và 5 tuổi lớn khôn”, một người hàng xóm cho hay.

Chiều qua (31/1), mạng xã hội liên tục lan truyền sự việc người phụ nữ nhặt rác nuôi con bị trượt chân đuối nước gây xôn xao. “Người mẹ nghèo nuôi 2 con nhỏ không may bị trượt chân đuối nước. Chiều nay rất nhiều người phải bơm cạn nước trong hồ rác mới tìm được xác”, một trong nhiều trang mạng xã hội đưa tin.

Mẹ chết đuối ở bãi rác, bỏ lại 2 con gái nhỏ bơ vơ trước dịp Tết nguyên đán - 1

Mạng xã hội xôn xao (Ảnh chụp màn hình).

Kèm theo đó là loạt hình ảnh ghi cảnh người dân miệt mài tìm kiếm, đưa thi thể của người phụ nữ vắn số lên bờ. Nhiều người thấy cảnh tượng ấy đã không khỏi xúc động và bày tỏ sự thương xót. “Con cò mày đi ăn đêm/ Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao/ Thương thay thân cò”, nickname Phạm Văn Đồng xót xa.

“Tội chị ấy quá. Tết đến nơi rồi mà vẫn gặp tai nạn khi mưu sinh kiếm tiền nuôi hai con. Mình hi vọng mọi người sẽ chung tay giúp đỡ để các con chị có chỗ dựa vững chãi, chứ nhìn 2 đứa thương quá”, bạn Ngọc Hương bình luận.

Được biết, sự việc trên xảy ra tại bãi rác thôn Đặng Xá, xã Vân Du (Ân Thi, Hưng Yên). Còn người phụ nữ xấu số tên Vũ Thị Hoàn (35 tuổi, trú tại thôn Xuân Nguyên, xã Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên).

Mẹ chết đuối ở bãi rác, bỏ lại 2 con gái nhỏ bơ vơ trước dịp Tết nguyên đán - 2

Hai bé gái là con của chị Vũ Thị Hoàn.

Chị Minh Châu (27 tuổi) – hàng xóm của chị Hoàn cho biết: “Chị ấy thực sự rất khổ và vất vả. Có chồng nhưng không đỡ đần được chút nào cả. Mình chị mò cua bắt ốc rồi đi nhặt rác kiếm tiền nuôi 2 đứa con gái: 3 tuổi và 5 tuổi lớn khôn.

Dù trời nắng hay mưa rét, chị vẫn miệt mài ra đồng xuống sông mò cua bắt ốc. Cách đây không lâu, chị bầu đứa con thứ 3 thì đẻ rơi ở ruộng. Đứa trẻ không may qua đời, còn chị giữ được mạng sống. Từ đó, chị chuyển sang nhặt ve chai để bán”.

Làm “nghề mới”, người phụ nữ 35 tuổi lang thang khắp các bãi rác ở vùng lân cận, tìm chai lọ người ta bỏ đi với hi vọng có thể bán, kiếm được vài chục nghìn/ngày. “Chị ấy không đi kiếm ăn thì lũ trẻ hôm ấy sẽ nhịn đói hoặc bị chồng đánh đập dã man. Trong nhà cũng chẳng có đồ đạc gì đáng giá cả. Đợt vừa rồi, chính quyền quyền xã xây dựng cho nhà tình thương thì mới có chỗ chui ra chui vào”, cô gái 27 tuổi nói.

Mẹ chết đuối ở bãi rác, bỏ lại 2 con gái nhỏ bơ vơ trước dịp Tết nguyên đán - 3

Hàng xóm hi vọng 2 đứa trẻ có người giúp đỡ, không bơ vơ.

Vào chiều 30/1, chị Hoàn sang xã bên nhặt rác không may bị trượt chân và ngã xuống bãi rác sâu. Chị không thể tự lên được và bị chết đuối. “Bãi rác ấy ở xa khu dân cư lại không có người qua lại nên không ai biết. Gia đình có tìm chị ấy hôm xảy ra tai nạn nhưng đến tận chiều 31/1 mới phát hiện. Sau đó họ thuê máy xúc đẩy hết rác lên bờ, bơm cạn nước mới thấy thi thể của chị. Hiện chính quyền và gia đình, hàng xóm đang lo hậu sự.

Điều mà mọi người lo lắng chính là 2 đứa trẻ. Chúng còn quá nhỏ để thấu hiểu cái chết của mẹ rồi tương lai mịt mờ”, Minh Châu chia sẻ.

Hiện sự việc cũng như hoàn cảnh của người mẹ 2 con vẫn đang thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Vụ người đàn ông 31 tuổi nghi nhảy cầu Long Biên tự tử: Xót xa tin nhắn cuối của nạn nhân
"Con đang ở cầu Long Biên, con phải đi rồi, con chết thì gia đình mới hết khổ vì con. Con xin lỗi vì con là con của bố mẹ...", tin nhắn trong điện thoại của nạn nhân.

Tin tức 24h

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng