Mẹ cho con gái uống thuốc sâu tự tử để kiếm tiền trả nợ

Ngày 29/04/2017 22:36 PM (GMT+7)

Sau khi con gái tử vong, người mẹ được cứu sống và khai báo sự thật kinh hoàng.

Chiều 28/4, nguồn tin riêng của phóng viên Tiền Phong được các cơ quan chức năng xác nhận: Vụ án mẹ đưa con vào khách sạn cho uống thuốc sâu tự tử, gây dư luận xôn xao ở quận 9, TP.HCM, đã được Cơ quan điều tra làm rõ, VKS cũng đã thống nhất nội dung điều tra và chuyển Tòa án cùng cấp chuẩn bị đưa ra xét xử.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra - CA TP.HCM, khoảng 10h30 ngày 13/7/2016, Trần Lê Thị Xuân Loan, sinh năm 1988, ngụ quận 9, TP.HCM, điều khiển xe máy chở con gái là cháu X., sinh năm 2010 đến cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật ở quận 2 mua 1 chai thuốc trừ sâu hiệu Sairifos.

Mẹ cho con gái uống thuốc sâu tự tử để kiếm tiền trả nợ - 1

Khách sạn nơi xảy ra vụ án gây xôn xao dư luận.

Sau đó Loan chở con thuê phòng 1 khách sạn ở quận 2 và nói với nhân viên tiếp tân là chiều trả phòng. Vào phòng, Loan cho con gái uống sữa và nước ngọt, khoảng 1 giờ sau pha khoảng nửa chai thuốc trừ sau vào chai nước suối và lắc đều.

Tuy nhiên, vì nghĩ rằng pha loãng thuốc với nước sẽ không tử vong, Loan đổ trực tiếp thuốc trừ sâu từ chai ra ly đưa lên miệng cho con gái uống. Do thuốc quá hôi, cháu bé khóc và nôn ra ngoài, Loan dùng tay phải bóp miệng, tay trái đổ thuốc trừ sâu vào miệng con gái mình, sau đó lấy khăn bịt miệng lại để con gái không nôn.

Con gái Loan vùng vẫy và dùng tay cào cấu vào mặt mình, một lúc sau thấy con gái nằm im, Loan buông tay và cho con gái nằm trên gường.

Loan lấy điện thoại nhắn tin cho Cảnh sát khu vực (nơi cô ta phụ bán căn tin) cho biết việc Loan tự tử chết cùng con mình, rồi uống hết số thuốc còn lại và hôn mê.

Đến khoảng 18h cùng ngày, chủ khách sạn thấy Loan chưa trả phòng nên lên kiểm tra, gọi cửa nhưng không thấy trả lời, đồng thời phát hiện trong phòng có mùi thuốc trừ sâu. Chủ khách sạn mở cửa thông gió nhìn vào thì thấy cháu bé gái nằm bất động trên gường, còn Loan nằm cạnh với tình trạng co giật. Mọi người đưa Loan đi cấp cứu, đến ngày 27/7/2016 thì Loan xuất viện.

Sự thật đau lòng sau vụ án

Năm 2009, Loan kết hôn với anh H. và bé gái là con chung của hai người, cùng sống ở quận 9. Đầu năm 2015, Loan vay nợ nhiều người với số tiền trên 200 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên Loan cũng bị chồng lạnh nhạt.

Sau khi được cứu sống, Loan khai nhận hành vi dùng thuốc trừ sâu ép cho con gái uống để chết, sau đó Loan tự tử chết chung để gia đình lấy tiền làm đám trả nợ!

Về cha bé gái, sau khi vụ án xảy ra, người cha không yêu cầu vợ mình bồi hoàn dân sự, ông này cũng có đơn xin không yêu cầu xử lý hình sự vợ mình.

Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, hành vi của Loan là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tính mạng cháu bé, đủ cơ sở kết luận Loan phạm tội giết người .

Đồng tình với phía công an, VKSND TP.HCM đã quy buộc Loan tội anh “Giết người” và chuyển Tòa án cùng cấp mở phiên tòa xét xử theo điểm c, khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự, với khung hình phạt từ 12 năm tù đến tử hình.

Cũng trong chiều ngày 28/4, trả lời câu hỏi của phóng viên Tiền Phong, xung quanh tới vụ án, luật sư Huỳnh Công Thư (Cty luật Dân Luật – Đoàn luật sư tỉnh Long An – người được các cơ quan tố tụng cấp giấy chứng nhận bảo vệ cho bà Loan) nói rằng: “Tôi đã xem xét toàn bộ nội dung vụ án, hiện chưa thể phát biểu gì chi tiết, nhưng với hành vi như bà mẹ thì rõ ràng cần phải giám định tâm thần, bởi bà Loan đã có hành động khá bất thường”.

“Hiện trong hồ sơ vụ án chưa thể hiện cơ quan chức năng giám định tâm thần bị can, tôi cho rằng chỉ khi nào bà Loan được giám định tâm thần thì truy cứu, xét xử mới khách quan” – Luật sư Huỳnh Công Thư cho hay.

Theo Tân Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự