Con trai học lớp 8 đã hỏi quan hệ tình dục thế nào để bạn gái không có thai

Ngày 05/07/2019 07:42 AM (GMT+7)

Yêu sớm ở tuổi học trò không phải là câu chuyện hiếm, điều quan trọng nhất là phải dạy cho các cháu những kĩ năng để tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Yêu qua mạng

Trường hợp của em Vũ.T.N.L (SN 2006, hiện đang là học sinh lớp 6 một trường THCS tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) đã có quan hệ tình dục nhiều lần khiến chúng ta không khỏi giật mình ái ngại.

Trước đó, tháng 5/2019 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng tại huyện Tứ Kỳ để điều tra hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Theo diễn tiến vụ án, L. và 3 nam sinh quan hệ tình ái dẫn đến có thai và phải đi hút thai. Sau đó một trong 3 nam sinh trên còn đe dọa, đòi tiếp tục quan hệ tình dục với L. nếu không sẽ tung ảnh khỏa thân của L. lên mạng.

Điều này khiến L. lo lắng nên chia sẻ với bạn bè. Bạn bè của cô bé đã báo lên giáo viên và ban giám hiệu nhà trường. Sau đó, các đối tượng có quan hệ tình dục với L. bị khởi tố bắt tạm giam gồm Bùi Quyết Th. (SN 2003), Nguyễn Văn V. (SN 2003) và Lê Minh N. (SN 2002) cùng trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. 

Con trai học lớp 8 đã hỏi quan hệ tình dục thế nào để bạn gái không có thai - 1

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Được biết, qua mạng xã hội, L. quen với Lê Minh N. và yêu nhau. Nhiều lần N. đòi quan hệ tình dục, nhưng bị L. từ chối nên hai người chia tay sau. Nhưng chỉ vài tháng sau, L. quen Th. cũng qua mạng xã hội và sau một tháng yêu nhau cả hai đã quan hệ tình dục.

Nhưng cả thèm chóng chán, cũng chỉ sau đó vài bữa, L. có mâu thuẫn nên đã chia tay với bạn trai mới. Lúc này Th. nhắn tinh cho V. nói về tình cảm của mình và em L. và khuyên V. nên tán L.

V đã nhắn tin với em L. qua Facebook và chỉ sau 4 ngày quen biết qua mạng, cả hai cũng có quan hệ tình dục. Nhưng cũng không được bao lâu, cả hai lại chia tay nhau.

Tháng 9/2018, nữ sinh L. vì buồn chuyện chia tay nên đã tiếp tục nói chuyện với Lê Minh N. - người bạn trai đầu tiên của mình, nhưng chưa có quan hệ và có kể chuyện có quan hệ tình dục với Th. và V.

Vẫn "cay cú" chuyện yêu không được gì trước đó, N. đòi quan hệ tình dục với L. thì ngay lập tức được L. đồng ý. Hai đứa sau đó quan hệ tình dục với nhau 3 lần, đều diễn ra tại nhà của N.

Cuối năm 2018, N. khiến L. có thai và phải đưa đi hút bỏ. Sau đó, N. tiếp tục yêu cầu L. quan hệ tình dục nhưng không được đồng ý. Lúc này N. trở mặt và đe dọa sẽ tung ảnh quan hệ tình dục của 2 người lên mạng để ép L.

Và rồi câu chuyện được L. kể cho bạn và sau đó là sự vào cuộc của công an như đã nói ở trên. Đáng buồn, câu chuyện của nữ sinh L. và 3 bạn trai đều còn là học sinh tại Hải Dương đã không còn là hiếm hiện nay, khiến nhiều phụ huynh ngày càng hoang mang cực độ.

Làm gì khi con có người yêu

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa những đứa trẻ yêu sớm khó có thể cấm đoán, mà thay vào đó cha mẹ nên tìm cách giáo dục giới tính cho con cái. Việc giáo dục giới tính không thể để cho riêng nhà trường được và quan điểm con tự lớn, tự hiểu về giới tính.

"Bởi những đứa trẻ hiện nay dậy thì sớm, trưởng thành nhanh hơn ngày xưa. Nếu một đứa trẻ chỉ 9,10 tuổi đã dậy thì chúng sẽ có rung động tình cảm, cảm xúc yêu thương và tò mò về cơ thể của mình",  chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nói.

Có trường hợp con chị Nguyễn Thị Lâm (Đống Đa, Hà Nội) dù mới 13 tuổi, đang là học sinh lớp 8 nhưng cháu đã có quan hệ tình dục với bạn gái lớp 6. Chị Lâm chỉ phát hiện ra con có quan hệ tình cảm sớm qua tin nhắn Zalo, khi con gửi cho bạn trai cùng lớp về việc làm sao để bạn gái không có thai. 

Chị Lâm đã hốt hoảng và nói chuyện với chồng. Chồng chị cho rằng, chị làm quá chứ con làm sao mà quan hệ người lớn được. Hai vợ chồng chị theo dõi và tìm hiểu mới biết, con chị và bạn gái đã có quan hệ tình dục vài lần.

Chồng chị Lâm lớn tiếng mắng con, nhưng cháu còn cho rằng: "Bố không hiểu tình yêu bây giờ. Có bạn con đã thay đổi 2, 3 bạn gái và các bạn đều có bạn gái hết, nên con cũng phải yêu cho được, cho bằng bạn bằng bè". 

Vợ chồng chị Lâm cầu cứu chuyên gia tâm lý để được hỗ trợ tư vấn cho con. Và chỉ đến khi anh chị về nhà giải thích việc quan hệ tình dục sớm là phạm pháp và có thể đi tù; đồng thời đưa ra nhiều vụ việc phải đi tù như vậy, con chị Lâm mới thấy sợ.

"Sau đó, cháu hứa không tái phạm nhưng đó chỉ là lời hứa của con trẻ. Nhiều lần chồng tôi cũng phải trò chuyện với con như hai người đàn ông trưởng thành, đồng thời phải mua cả thuốc và bao cao su... chu cấp cho con".

Chuyên gia Trung Hòa cho rằng, cha mẹ nên bình tĩnh tìm hiểu, bảo ban con thay vì cấm đoán. Bởi ở cái tuổi dở dở ương ương này, với bọn trẻ càng cấm đoán thì chúng càng tò mò muốn ăn trái cấm, muốn thử thách bằng được.

"Do vậy, cần tỉnh táo và trang bị cho con cái các biện pháp quan hệ tình dục an toàn, kiến thức pháp luật về chuyện quan hệ trước tuổi, mối nguy hại khi nạo phá thai sẽ dẫn tới vô sinh ra sao..." sẽ là cách tốt nhất để bảo vệ chúng...",  chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nói thêm.

Đặt vòng tránh thai cho con gái học lớp 9, bà mẹ vẫn phải nhận trái đắng
Người tính không bằng trời tính, vài tháng sau con gái chị Minh bất ngờ lại có thai lần 2 với cùng tác giả. Khi cả gia đình biết chuyện thì đã quá...
Theo K.Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h