Mẹ đi bán hoa tươi cho con học trường danh tiếng, sự thật về con gái khiến bà chết lặng

Khánh Hằng - Ngày 17/03/2021 00:07 AM (GMT+7)

Làm việc vất vả với hy vọng con gái mình sẽ hoàn thành việc học ở trường Đại học Oxford danh tiếng, người mẹ này chết lặng khi biết sự thật.

Một cô gái trẻ sống tại Thổ Nhĩ Kỳ đã nói dối mẹ rằng mình vừa nhận được một suất học bổng vào trường Đại học Oxford để nhận được số tiền tài trợ suốt nhiều năm, lấy tiền ăn chơi trác táng trong khi người mẹ vất vả kiếm sống, tiết kiệm từng đồng.

Theo The Sun, cô Merve Bozkurt, 25 tuổi, đã nói dối mẹ mình là bà Gulseren, 57 tuổi, về việc cô nhận được một suất học bổng vào trường Đại học Oxford ở Anh, một trong những ngôi trường danh giá nhất thế giới. Thực tế, Merve không hề thi đậu bất cứ trường đại học nào cả. Cô chỉ nói dối người mẹ già để nhận được số tiền trợ cấp từ bà nhằm phục vụ cuộc sống xa hoa của bản thân.

Mẹ đi bán hoa tươi cho con học trường danh tiếng, sự thật về con gái khiến bà chết lặng - 1

Cô Merve thậm chí còn không có hộ chiếu và chưa từng rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ để đến Anh du học. Cô đã nói dối mẹ và chỉ chuyển đến thủ đô Istanbul để làm việc tại một đại lý bất động sản. Trong khi đó, bà Gulseren vẫn tự hào rằng mình có một người con gái học giỏi, đang du học tại Anh và thường xuyên gửi tiền cho con để chi trả các hóa đơn.

Vụ việc chỉ vỡ lở sau khi một đài truyền hình địa phương liên lạc với bà Gulseren để làm một phóng sự về cuộc sống của bà, một người mẹ nghèo khó và vất vả nhưng luôn chấp nhận hy sinh và dành những điều tốt nhất cho gia đình mình.

Trong phóng sự, bà Gulseren cho biết bà đã kiếm sống bằng nghề bán hoa tươi tại thành phố Antakya trong hơn 10 năm qua. Trước đây, bà Gulseren cũng từng tài trợ cho việc học hành của con trai bằng nghề này.

Mẹ đi bán hoa tươi cho con học trường danh tiếng, sự thật về con gái khiến bà chết lặng - 2

Trước khi sự thật về cô con gái Merve được phơi bày, bà Gulseren tâm sự: "Chồng tôi vẫn làm việc khi ông ấy có thể nhưng không phải lúc nào ông ấy cũng kiếm được việc làm. Đôi khi, ông ấy đến nghĩa trang để giúp tôi. Với số tiền kiếm được từ nghề bán hoa, tôi có thể trang trải việc học cho các con mình. Nếu một người có sức khỏe tốt, điều tốt nhất mà họ có thể làm chính là làm việc. Thật tuyệt khi tôi dành số tiền kiếm được cho các con của mình. Tôi muốn làm việc và đứng vững trên đôi chân của mình. Không có gì đáng xấu hổ khi làm những công việc như vậy, chỉ xấu hổ khi không có gì để làm. Tôi yêu công việc".

Trong khi đó, cô con gái Merve đã nói dối và tỏ ra đáng thương ngay trên sóng truyền hình. Cô nói: "Mẹ tôi tự tay trồng hoa và đem bán, thỉnh thoảng còn lên núi hái hoa. Anh trai tôi cũng đã tốt nghiệp đại học. Anh ấy hiện đang làm hạ sĩ quan ở thành phố Hakkari. Mẹ rất yêu quý chúng tôi. Chúng tôi là tất cả với bà và bà cũng là tất cả với chúng tôi".

Mẹ đi bán hoa tươi cho con học trường danh tiếng, sự thật về con gái khiến bà chết lặng - 3

Cô Merve tiếp tục nói dối rằng sau khi tốt nghiệp Đại học Oxford, cô muốn trở thành một bác sĩ phẫu thuật thần kinh: "Có lần, mẹ nói với tôi rằng nếu tôi không đăng ký vào một trường đại học tốt, bà sẽ không cho tôi tiếp tục học nữa. Vì mẹ đã vất vả cả đời nên tôi không bao giờ muốn công sức của bà bị lãng phí. Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng mẹ tôi không bao giờ coi thường chúng tôi, không bao giờ tước đoạt thứ gì của chúng tôi".

Cô Merve tỏ ra vô cùng yêu thương mẹ trong bài phỏng vấn giả mạo khi nói: "Tôi sẽ không lãng phí những nỗ lực tuyệt vời của mẹ và tôi sẽ tôn vinh bà".

Sự tận tụy và tình yêu bao la của bà Gulseren đã cảm động cư dân mạng và nhanh chóng lan truyền rộng rãi. Nhiều nhà hảo tâm đã đưa ra những đề nghị quyên góp để giúp cuộc sống của bà Gulseren đỡ vất vả hơn, trong đó bao gồm cả một khoản học bổng tại trường Đại học Oxford để trang trải mọi chi phí cho cô con gái Merve khi cô đang hoàn thành năm học thứ 5.

Mẹ đi bán hoa tươi cho con học trường danh tiếng, sự thật về con gái khiến bà chết lặng - 4

Tuy nhiên sau đó, họ phát hiện ra rằng tại Đại học Oxford, không có bất cứ cái tên nào là Merve Bozkurt. Cuối cùng, Merve đành phải thú nhận sự thật.

Sau đó, cô con gái 25 tuổi đã xuất hiện trên báo chí để xin lỗi công khai: "Tôi cảm thấy rất tồi tệ vì đã làm mẹ mình buồn. Tôi đã bịa ra một câu chuyện, tôi đã khiến mọi người đều tin vào câu chuyện này, kể cả bản thân mình. Tuy nhiên, tôi thực sự đã làm việc tại một văn phòng bất động sản ở Istanbul trong suốt thời gian qua".

Mặc dù Merve đã lên tiếng xin lỗi công khai nhưng rất nhiều cư dân mạng vẫn chưa nguôi cơn giận, tiếp tục mắng chửi và chỉ trích cô gái này vì lừa chính mẹ ruột của mình để lấy tiền chi trả cho cuộc sống xa hoa, ăn chơi của mình trong khi bố mẹ đang làm việc vô cùng vất vả.

Bán của hồi môn với giá rẻ bèo vì túng thiếu, cụ bà choáng váng khi biết giá trị thực
Vì hoàn cảnh nghèo khó, cụ bà quyết định đem bán của hồi môn là một chiếc hộp đựng trang sức, chẳng ngờ giá trị của nó khiến tất cả ngạc nhiên.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h