Mẹ đưa con đi khám mắt định kỳ, không ngờ chỉ 2 tiếng sau con phải phẫu thuật khẩn cấp

Ngày 19/03/2018 20:00 PM (GMT+7)

Những tưởng chỉ là một cuộc khám mắt bình thường, không ngờ kết quả chẩn đoán của bác sĩ lại khiến người mẹ vô cùng đau đớn và suy sụp.

Chị Lauren Tyrrell, sống tại thành phố Melbourne, nước Úc, đã đưa con gái của mình, bé Alexis đi kiểm tra mắt định kỳ trước khi cô bé bắt đầu năm học mới. 

Cứ nghĩ đó chỉ là một cuộc kiểm tra bình thường, nhưng không ngờ, điều bác sĩ nói ra lại khiến người mẹ sốc nặng. Bác sĩ cho biết, có một lực ép khá mạnh ở đôi mắt của bé Alexis.

"Các bác sĩ đã quyết định chuyển con bé tới chuyên gia khác. Họ nói rằng tình trạng bị sưng phía sau dây thần kinh thị giác rất nguy hiểm. Do đó họ muốn cho con chụp MRI để kiểm tra”, chị Lauren chia sẻ với tờ People. Sau đó, chị đã đưa con gái đi chụp MRI và thực hiện hàng loạt kiểm tra khác. Chỉ vài giây sau khi nhìn thấy kết quả chụp MRI của Alexis, bác sĩ đã thông báo cô bé cần tiến hành phẫu thuật não ngay lập tức.

Mẹ đưa con đi khám mắt định kỳ, không ngờ chỉ 2 tiếng sau con phải phẫu thuật khẩn cấp - 1

Trong một lần đưa con đi khám mắt định kỳ, chị Lauren đã phát hiện con gái mình mắc bệnh vô cùng nguy hiểm.

"Chúng tôi đã suy sụp. Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng cần phải phẫu thuật ngay như thế. Khi các bác sĩ thông báo, chúng tôi nghĩ rằng sẽ có 1-2 tuần để chuẩn bị, nhưng cuối cùng chúng tôi chỉ có 2h để đưa con bé vào phòng phẫu thuật", chị Lauren kể lại. 

Các bác sĩ đã chẩn đoán, bé Alexis mắc phải hội chứng dị tật Chiari, một tình trạng hiếm gặp khiến mô não phát triển trong ống tủy sống và một phần hộp sọ chèn ép não, đẩy nó xuống dưới, bệnh khiến bệnh nhân khó thở, nhịp tim chậm, nghẹn hoặc nôn.

Chị Lauren chia sẻ rằng, bệnh tật của con gái chính là điều kinh khủng nhất mà chị từng trải qua. "Chúng tôi không nói gì với con vì sợ con bé sẽ phát hoảng. Con bé mới chỉ 7 tuổi mà thôi", chị nói. "Khi chúng tôi chuẩn bị cho ca phẫu thuật, con bé đã hỏi chuyện gì đang diễn ra bỏi vì mọi người đều có mặt ở đó. Tôi chỉ nói các bác sĩ sẽ làm một tiểu phẫu ở đầu con. Con bé đã nhảy xuống và bỏ trốn. Thật khủng khiếp! Chúng tôi có một đứa trẻ khỏe mạnh và đột nhiên được thông báo rằng có chuyện chẳng lành”, Lauren kể lại.

Mẹ đưa con đi khám mắt định kỳ, không ngờ chỉ 2 tiếng sau con phải phẫu thuật khẩn cấp - 2

Bé Alexis đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật não.

Bé Alexis tiến hành cuộc phẫu thuật đầu tiên vào ngày 7/7/2017 và lần mổ não thứ 2 được thực hiện chỉ 3 ngày sau đó. Nhiều tháng sau khi phẫu thuật, chị Lauren vẫn còn sốc, nhưng thật may là Alexis đã trở nên khỏe mạnh và dần hồi phục. Năm nay, cô bé đã 8 tuổi và vui vẻ, hoạt bát như những đứa trẻ cùng tuổi, dù đôi khi vẫn bị đau đầu, đau cổ.

"Chúng tôi không nhìn về tương lai quá xa mà chỉ chờ đợi mỗi ngày trôi qua. Chúng tôi cảm thấy may mắn và biết ơn những gì đang có, nên chúng tôi cố gắng không nhìn đến tương lai quá xa”, chị Lauren chia sẻ. 

Mẹ đưa con đi khám mắt định kỳ, không ngờ chỉ 2 tiếng sau con phải phẫu thuật khẩn cấp - 3

Sau phẫu thuật, bé Alexis đã trở nên khỏe mạnh hơn.

Tuy vậy, chị Lauren vẫn thường xuyên lo sợ sẽ mất con. Chị đã so sánh tình hình của Alexis với cô con gái Makayla, 10 tuổi của mình. Cô bé đã phải trải qua khi 3 lần phẫu thuật tim lúc mới 4 tuổi.

"Đó là một nỗ sợ hãi liên tục. Khi Makayla còn nhỏ, chúng tôi đã từng chụp ảnh cho con để làm ảnh tang vì không biết liệu con có vượt qua được hay không. Với Alexis cũng thế. Chúng tôi không chắc con bé có thể làm được", Lauren ngậm ngùi nói.

Giờ đây, Alexis đã được 8 tuổi và cô bé vẫn phải trải qua vài cuộc phẫu thuật não nữa.

Cả nhà đau đầu, buồn nôn, con gái sơ sinh ngủ li bì vì nhiễm độc từ thứ quen thuộc
Không ngờ những thứ đồ vật quen thuộc trong nhà lại khiến cho cả một gia đình suýt mất mạng.
Khánh Hằng (Dịch từ People)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h