Nhuộm tóc liên tục trong suốt 10 năm, cô gái xinh đẹp bất ngờ nhận tin mắc bệnh nguy hiểm

Ngày 12/03/2018 03:32 AM (GMT+7)

Nhuộm tóc là một trong những sở thích của rất nhiều cô gái, tuy nhiên, họ lại không lường trước được những nguy hiểm mà việc này đem lại.

Nhuộm tóc là một trong những sở thích rất phổ biến ngày nay, đặc biệt là với phụ nữ. Việc nhuộm tóc không chỉ để làm đẹp, mà còn giúp che đi những sợi tóc bạc ở người già. Tuy nhiên, nó cũng để lại không ít hậu quả nghiêm trọng.

Không chỉ gây ảnh hưởng tới tóc, việc nhuộm tóc quá nhiều còn có thể gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe, như trường hợp của cô gái dưới đây.

Cô Chen, đến từ thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, thường xuyên nhuộm tóc nhiều lần trong suốt 10 năm qua. Cô bị mắc chứng bạc tóc sớm từ khi còn trẻ. Hơn nữa, tóc của cô mọc rất nhanh, làm cho ngoại hình bị xấu đi, khiến cô hết sức tự tin. Chính vì vậy, cô Chen đã quyết định cứ mỗi tháng lại đi nhuộm tóc một lần để có ngoại hình ưng ý nhất và trông không bị già đi.

Nhuộm tóc liên tục trong suốt 10 năm, cô gái xinh đẹp bất ngờ nhận tin mắc bệnh nguy hiểm - 1

Để có ngoại hình xinh đẹp, cô Chen đã đi nhuộm tóc thường xuyên suốt 10 năm.

Tuy nhiên, trong 2 tháng trở lại đây, cô Chen thấy mình bắt đầu có dấu hiệu không ổn về sức khỏe. Cô thấy mình khó thở và mệt mỏi, nhưng vì chủ quan nên đã không để ý đến. Tuy nhiên, chồng của cô Chen đã bị sốc khi phát hiện ra màu da của cô bị chuyển sang màu vàng, màu mắt cũng thay đổi nhiều so với trước.

Lúc này, cô Chen mới vội vã tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Sau một loạt các xét nghiệm, bác sĩ đã thông báo cho cô Chen một tin gây sốc. Cô Chen đã bị mắc bệnh xơ gan mãn tính.

Các bác sĩ cho biết, cơ thể của cô Chen có mức độ bilirubin cao gấp 10 lần bình thường. Bilirubin là một sắc tố màu vàng da cam, là sản phẩm thải của quá trình vỡ hồng cầu bình thường trong máu. Tuy nhiên, nếu lượng bilirubin chứng tỏ cơ thể đã mắc các bệnh về gan.

Nhuộm tóc liên tục trong suốt 10 năm, cô gái xinh đẹp bất ngờ nhận tin mắc bệnh nguy hiểm - 2

Chính việc nhuộm tóc là nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan mãn tính của cô Chen.

Các bác sĩ đã cố gắng tìm ra nguyên nhân khiến cô Chen mắc xơ gan nghiêm trọng. Ban đầu họ nghi ngờ rằng cô đã dùng loại thuốc gì đó khiến gan bị tổn thương, nhưng cô Chen nói rằng mình không uống thuốc gì cả. Sau đó, họ mới phát hiện ra, chính việc nhuộm tóc quá nhiều trong suốt 10 năm qua là nguyên nhân gây ra bệnh. Các hóa chất có trong thuốc nhuộm tóc đã hấp thụ qua da, sau đó đi vào gan. Với liều lượng quá nhiều và thường xuyên, nó đã làm tổn thương gan nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Sau một thời gian điều trị, sức khỏe của cô Chen đã hồi phục phần nào. Tuy nhiên, phần gan bị tổn thương gần như sẽ không thể trở lại bình thường. Đây là một bài học lớn đối với những người thích làm đẹp bằng phương pháp nhuộm tóc. Các bác sĩ khuyến cáo, nếu muốn nhuộm tóc thường xuyên, thì khoảng cách giữa các lần nhuộm nên ít nhất là 6 tháng.

Mẹ vừa nhuộm tóc, con trai 2 tuổi bị mù mắt tạm thời sau 20 phút ôm mẹ ngủ
Cậu bé 2 tuổi ở Anh ngủ trên vai mẹ chừng 20 phút sau khi mẹ vừa nhuộm và hấp tóc. Tỉnh dậy mắt bé sưng vù và bị mù tạm thời.
Khánh Hằng (Dịch từ Worldofbuzz)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h