Mẹ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga gửi đơn kêu cứu khẩn cấp mong cứu con

Ngày 09/06/2017 09:31 AM (GMT+7)

Vụ án Trương Hồ Phương Nga sẽ được tòa xét xử vào ngày 22/6 tới đây, với niềm tin nội tâm rằng con gái mình không lừa đảo, mới đây bà Hồ Mai Phương - mẹ Hoa hậu Phương Nga - đã gửi đơn kêu cứu.

Trong nội dung lá đơn đã gửi đề ngày 7/6 gửi các cơ quan, đơn vị liên quan, bà Hồ Mai Phương - mẹ ruột của bị can 

Trương Hồ Phương Nga cho rằng, bà làm đơn này khẩn cấp kêu gọi việc giám sát phiên tòa xử Phương Nga lừa đảo, chiếm đoạt tài sản xuất phát từ nhiều lý do trong nội dung vụ án.

"Ngày 01/04/2014 ông Cao Toàn Mỹ sinh năm 1977 có đơn tố cáo con gái tôi Phương Nga mượn tiền làm spa không trả (đơn tố cáo được gửi đến Công an TP Hồ Chí Minh và có bút phê có nội dung: "Nếu không xác định được Nga, Dung bỏ trốn là quan hệ dân sự".

Đến ngày 05/05/2014 con gái tôi làm đơn tố cáo ông Mỹ vi phạm chế độ một vợ một chồng, ép buộc con gái tôi quan hệ tình dục.

Nhưng đến ngày 12/08/2014 (sau hơn 4 tháng) ông Mỹ lại nộp đơn tố cáo con gái tôi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (vì sao đơn ngày 01/04/2014 ông Mỹ tố cáo con tôi mượn tiền làm spa, thì nay lại là nhận tiền mua nhà nhưng không mua và chiếm đoạt luôn)", một trong những nội dung bà Mai Phương nêu trong đơn kêu cứu.

Mẹ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga gửi đơn kêu cứu khẩn cấp mong cứu con - 1

Mẹ Hoa hậu Phương Nga

Cùng theo bà, suốt 1 năm bị bắt giam, Trương Hồ Phương Nga không có luật sư nên bà không biết gì về tin tức của con gái tôi ngoại trừ những tin tức nhận được từ một người xưng là bạn thân của Phương Nga đã liên hệ với bà sau một tháng con gái bị bắt.

"Trong hoàn cảnh thân cô thế cô, không người quen biết ở TP HCM, tôi hoàn toàn tin cậy cô ấy. Ngày 10/03/2016 lần đầu tiên tôi được gặp con tôi. Vừa nhìn thấy tôi con tôi đã òa khóc và nói: "Mẹ ơi, con xin lỗi. Con bị lừa, con bị cài bẫy", bà Mai Phương chia sẻ.

Theo bà, qua lần gặp gỡ này, bà được con gái kể cho nghe chính người phụ nữ xưng với bà là bạn Phương Nga đã lừa đảo, tạo dựng bộ hồ sơ giả mua bán nhà mà thực chất là chuyện tình cảm giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ và tại quán karaoke, Phương Nga đã bị 4 thanh niên nói là bạn của Cao Toàn Mỹ đưa cho một tờ giấy có nội dung viết sẵn là đã nhận của Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ để mua nhà cùng lời dọa dẫm nếu không viết thì sẽ đánh chết ngay tại quán karaoke này mà không có ai cứu được.

Lúc này, người bạn của Phương Nga cũng giục cô ký để bảo vệ an toàn tính mạng và "có gì chị làm chứng cho". Tin cậy bạn, lại trong lúc hoảng loạn nên cô răm rắp làm theo. Cho đến khi bị bắt, Phương Nga mới biết những giấy tờ người này nói đi nộp hộ mình ở cơ quan điều tra đều được Cao Toàn Mỹ sử dụng để tố cáo mình về tội lừa đảo.

Ngày 21/09/2016, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh mở phiên xét xử sơ thẩm, ngay cầu hỏi đầu tiên, chủ tọa hỏi bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung: "Bị cáo có ý kiến gì về nội dung cáo trạng không?". Bị cáo Thùy Dung đã nói rằng bị áp lực và khai không đúng nên xin khai lại.

Trước Tòa, cả Phương Nga và Thùy Dung đều khai Phương Nga có quan hệ tình cảm với Cao Toàn Mỹ và đây là số tiền Cao Toàn Mỹ chu cấp cho Phương Nga trong thỏa thuận tình cảm 7 năm giữa hai người.

"Trong những lần vào thăm cháu, cháu kể cho tôi nghe hai người đi du lịch ở nhiều nơi và tôi đã tìm hiểu được một vài nơi đúng như cháu nói. Luật sư Nguyễn Văn Dũ cũng có kiến nghị làm rõ 17 chuyến bay cùng ngày, cùng giờ, cùng sân bay xuất nhập cảnh của Phương Nga và Cao Toàn Mỹ...

Bằng niềm tin nội tâm tôi tin con tôi không lừa đảo. Tôi làm đơn này kêu cứu khẩn cấp, yêu cầu các cấp chính quyền quan tâm theo dõi diễn biến phiên tòa để đảm bảo phiên tòa diễn ra công minh chính bạch và con tôi được công bằng trước pháp luật", bà Mai Phương viết trong đơn.

Cùng với lá đơn kêu cứu khẩn cấp, bà Mai Phương cũng gửi kèm cả ý kiến của luật sư Phạm Cương, bảng tính xác suất của 17 chuyến bay cùng ngày, cùng giờ, cùng sân bay xuất nhập cảnh của Phương Nga và Cao Toàn Mỹ.

"Những kết quả này được thực hiện bởi sinh viên chuyên ngành toán ở Hoa Kỳ và là cựu Huy chương bạc Toán Quốc tế Nguyễn Huy Hoàng. Kết quả cũng được kiểm tra bởi 02 sinh viên chuyên ngành toán khác và đều là cựu thành viên đội tuyển toán Quốc tế Việt Nam. Chúng tôi cam kết rằng kết quả trên đây là chính xác và hoàn toàn khách quan", Những người thực hiện cam kết.

Đương nhiên, những tình tiết, diễn biến về vụ án mà bà Mai Phương nêu trong lá đơn kêu cứu với lời kể từ Hoa hậu Phương Nga vẫn còn chờ cơ quan chức năng điều tra, xác minh về mức độ đúng - sai kèm theo các bằng chứng. Tuy nhiên, với nỗi đau và niềm tin nội tâm của một người mẹ, suốt những ngày tháng qua, bà Mai Phương đã đồng hành cùng con gái mình, bà sẵn sàng phản pháo lại một vị PGS.TS nọ khi người này đăng tải bài viết mà theo bà là áp đặt, miệt thị con gái mình lúc Tòa còn chưa tuyên án.

Theo T.Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự