Mẹ ném con ruột xuống sông rồi thản nhiên đi chơi

Ngày 07/03/2014 19:59 PM (GMT+7)

Nhìn đàn con nheo nhóc trong cảnh nghèo đói, chồng lại hay đi làm về muộn, người phụ nữ đã nhẫn tâm bế đứa con trai ruột chưa đầy 3 tháng tuổi vứt xuống sông sát cạnh nhà.

Dã tâm hơn, sau khi giết con, thị đã điềm nhiên qua nhà mẹ chồng ngồi chơi như chưa có chuyện gì xảy ra và sau đó giả vờ hô hoán là con bị bắt cóc. Sự tàn ác của người mẹ khiến dân cả vùng quê sông nước phẫn nộ.

Hổ dữ còn không ăn thịt con

Xóm nghèo ở ấp Bần B, xã Thuận Hòa, huyện An Minh (Kiên Giang) mấy ngày nay như chìm trong không khí ảm đạm. Đi tới đâu, chúng tôi cũng nghe người dân  bàn tán về chuyện một bà mẹ độc ác đã nhẫn tâm vứt đứa con mình xuống sông rồi thản nhiên đi chơi.

Thông tin từ viện KSND tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam của cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đối với Lương Thị Thi (SN 1979), ngụ ấp Bần B, xã Thuận Hòa, huyện An Minh (Kiên Giang) về tội giết người. Nạn nhân được xác định là cháu Huỳnh Bảo T. (sinh ngày 2/11/2013, là con của Thi), nạn nhân được tìm thấy dưới một con sông gần nhà.

Trước đó, vào đêm 16/2, lợi dụng chồng không có ở nhà, Thi đã bồng con ruột Huỳnh Bảo T. ra ném xuống sông rồi sang nhà mẹ chồng ở ấp Bần B, xã Thuận Hòa xem tivi như không có gì xảy ra. Khoảng 21h cùng ngày, Thi về nhà rồi hô hoán con bị bắt cóc và giả vờ ngất xỉu. "Đang ngồi xem phim trong nhà, tôi nghe tiếng tri hô của cô hàng xóm "con tôi bị bắt cóc rồi". Chạy theo hướng có tiếng khóc, qua nhà chị Thi tôi thấy chị nằm vật vã khóc rồi ngất xỉu. Cùng lúc, cũng có nhiều người hàng xóm chạy đến nhà chị Thị. Một vài người đỡ chị Thi vào nhà nằm nghỉ, những người còn lại chia nhau đi tìm con chị Thi", một nhân chứng cho hay.

Người dân địa phương cho hay, khi nghe Thi vừa khóc vừa hô hoán con mình bị kẻ gian bắt cóc, ngay lập tức họ trình báo sự việc đến cơ quan chức năng trước khi phân tán lực lượng tìm kiếm nạn nhân. "Khi chạy sang nhà chị Thi, tôi hay tin con chị là cháu T. mất tích. Trong phút chốc bàng hoàng chưa biết nguyên nhân sự tình thế nào, tôi chạy đến trụ sở công an xã kể lại chuyện nhà chị Thi để công an nắm tình hình và xuống giải quyết", hàng xóm của Thi cho hay. Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin trình báo từ người dân, lực lượng công an địa phương đã xuống hiện trường lấy lời khai từ nhân chứng. Đồng thời, trình báo sự việc lên cơ quan CSĐT công an huyện An Minh xuống thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Mẹ ném con ruột xuống sông rồi thản nhiên đi chơi - 1

Con sông nơi người mẹ vứt con mình xuống.

Sau nhiều ngày điều tra, thu thập chứng cứ và đối chiếu lời khai mâu thuẫn của người mẹ, cũng như nhiều nhân chứng khác. Cơ quan CSĐT công an đã xác định nghi can của vụ án không ai khác chính là Thi. Chính thị đã hãm hại con ruột rồi dựng chuyện con mình bị bắt cóc. Để tiếp tục làm rõ nguyên nhân vì sao Thi ra tay sát hại con, cơ quan CSĐT công an tỉnh Kiên Giang đang mở rộng điều tra.

Phải chăng chỉ tại đói nghèo, bệnh tật?

Phải rất vất vả PV, mới tìm được đường vào ngôi nhà của người mẹ này. Ngôi nhà lụp xụp ấy bao bọc xung quanh là mảnh vườn nhỏ với những hàng dừa trơ trụi.  Trong nhà không có bất cứ vật dụng nào quý giá. Dù trước đó, chúng tôi được người làng giới thiệu về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Thi nhưng không thể tưởng tượng được đây là nơi cư ngụ của 7 con người.

Trao đổi với PV, bà ngoại của đứa trẻ xấu số than thở: "Gia đình nó nghèo lắm chú à. Cả hai vợ chồng đều không có công ăn việc làm ổn định. Đến đất sản xuất nông nghiệp cũng không có thì làm sao mà sống được. Tui dù có thương con thương cháu nhưng thân mình còn chưa lo nổi thì làm sao giúp được hả chú".

Theo lời bà cụ, Thi lập gia đình khoảng 15 năm trước. Sau được gia đình đôi bên hỗ trợ cất cho "túp lều" để có cái gọi là cho vợ chồng chui ra chui vào. Cuộc sống khó khăn của họ nhân lên gấp bội khi những đứa con lần lượt ra đời. Người bà này chua xót nói: "Có lẽ chính sự nheo nhóc đói kém mãi bám theo nên trong lúc cùng quẫn nó mới xuống tay "giải thoát" cho đứa con thơ dại".

Ghi nhận về hoàn cảnh éo le của gia đình chị Thi ông Lê Minh Nhớ - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa - cho biết nghi can có 5 con trai (đứa lớn 14 tuổi), nhà nghèo, không đất sản xuất, chồng làm phụ hồ. Theo nhiều hàng xóm của nghi phạm, thời gian gần đây chồng chị Thi mải làm ăn xa bỏ mặc chị với những đứa con sống trong sự cùng cực thiếu thốn. Sự túng quẫn, nợ nần, con đông là nguyên nhân chính dẫn đến hành động “hổ dữ ăn thịt con" đầy xót xa này.

Theo nhiều người dân địa phương, nghi phạm có tiền sử về bệnh thần kinh từ nhiều năm nay. Một hàng xóm của chị bộc bạch: "Tâm lý của cái Thi không được bình thường. Nhiều lúc nó cứ cười nói, la hét một mình như kẻ ngây dại. Gia đình nó cũng biết chuyện nhưng nhà nó nghèo cơm không đủ ăn lấy tiền đâu mà thuốc thang chữa trị. Có thể lúc nó "lên cơn" không kiểm soát được hành vi mới ra tay sát hại chính con ruột mình".

Trước hành động nhẫn tâm của Thi nhiều người hàng xóm tỏ ra vô cùng thương cảm. Họ xót thương cho số phận ngắn ngủi của đứa trẻ tội nghiệp, cũng như cho nỗi đau giai giẳng mà bà mẹ trẻ phải chịu đựng. Một hàng xóm của nghi phạm mắt ngân ngấn lệ nói: "Tội nghiệp cháu bé lắm chú à. Nó đã làm gì nên tội cơ chứ. Mà số con Thi cũng khổ lắm rồi. Thân vừa mang bệnh nhà lại quá nghèo nên không thể gượng dậy được".

Có lẽ dù với bất cứ lý do gì đi chăng nữa thì hành động "giết người" man rợ của nghi phạm là không thể tha thứ. Phía trước người mẹ này là những bản án nghiêm khắc của pháp luật đang chờ đợi. Chia tay cái xóm nghèo ấy trong bóng chiều ảm đạm, khiến lòng chúng tôi không khỏi day dứt những nỗi niềm.

Vụ việc chấn động miền quê

Trao đổi với PV, một công an viên xã Thuận Hòa (huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin lực lượng công an xã đã báo cáo thông tin lên cơ quan cấp trên. Ban đầu thông tin sai lệnh của vụ việc khiến người dân trong xã hoang mang vì lo sợ con mình có thể bị kẻ xấu bắt cóc. Tuy nhiên, khi biết được chân tướng sự thật ai cũng bất bình trước hành động vứt con, tung tin thất thiệt của Thi.

Theo Trung Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan