Con ngủ dậy với vết bỏng rộp trên mặt, mẹ bàng hoàng phát hiện nguyên nhân từ thứ quen thuộc

Ngày 10/07/2018 13:30 PM (GMT+7)

Người mẹ thức dậy buổi sáng và hốt hoảng phát hiện trên mặt con mình có vết bỏng rộp khá nghiêm trọng. Cô càng ngỡ ngàng hơn khi nguyên nhân gây ra vết bỏng đến từ một thứ vô cùng quen thuộc.

Giống như nhiều bậc cha mẹ khác, chị Kristen Milhone, sống tại thành phố Lowell, bang Michigan, Mỹ, luôn lo lắng về hội chứng đột tử trẻ sơ sinh, vì vậy chị luôn cố gắng giữ an toàn cho con khi ngủ. Chị đã để cậu con trai Jack, 7 tháng tuổi, ngũ ở cũi để giữ cho con không gặp những nguy hiểm khi ngủ cùng bố mẹ.

Tuy nhiên, vào sáng hôm 20/6 vừa qua, chị Kristen đã vô cùng sốc khi thức dậy và phát hiện trên mặt con trai có một vết phồng rộp khá nghiêm trọng. Vết bỏng nằm ở phía má phải gần tai, hơi đỏ và bị rộp lên. Ban đầu, chị Kristen nghĩ rằng nguyên nhân gây ra vết bỏng là do chất hóa học nào đó nhưng không rõ là gì. Cuối cùng, chị quyết định đưa con tới bệnh viện kiểm tra.

Con ngủ dậy với vết bỏng rộp trên mặt, mẹ bàng hoàng phát hiện nguyên nhân từ thứ quen thuộc - 1

Cậu bé Jack thức dậy với một vết bỏng rộp trên mặt.

Trong lúc lái xe, Kristen vẫn nghĩ ngợi và phán đoán về nguyên nhân gây ra vết bỏng. Ban đầu, chị nghĩ có thể là do bên trong cơ thể Jack. Nhưng rồi chị lại nhận ra rằng, nguyên nhân có thể là do chiếc núm vú giả của cậu bé, giống như những gì mà chị Kristen đã từng đọc trong các cuốn sách nuôi dạy con và qua lời cảnh báo của bác sĩ.

Khi tới bệnh viện, các nhân viên ở phòng cấp cứu ban đầu nhận định Jack bị nấm ngoài da. Tuy nhiên sau đó, các bác sĩ đã xác định rằng nguyên nhân gây ra vết bỏng là từ chiếc núm vú giả của cậu bé. Điều này càng được khẳng định hơn sau khi bác sĩ đo kích thước của chiếc núm vú giả phù hợp với kích thước vết bỏng.

Chị Kristen kể lại: "Các bác sĩ đã xác định nguyên nhân gây ra vết bỏng là do chiếc núm vú giả. Khi Jack ngủ vào ban đêm, thằng bé đã lăn qua lăn lại khiến chiếc núm vú giả dính vào mặt, tạo một lực hút giữa da thằng bé với mặt sau của núm vú. Da mặt non nớt của Jack cộng với việc để qua đêm đã khiến vùng da bị phồng rộp lên. Đường kính của chiếc núm vú giả với đường kính vết thương là hoàn toàn trùng khớp".

Con ngủ dậy với vết bỏng rộp trên mặt, mẹ bàng hoàng phát hiện nguyên nhân từ thứ quen thuộc - 2

Vết bỏng của Jack đã được điều trị và đang dần hồi phục.

Sau đó, bác sĩ đã kê cho Jack một toa thuốc mỡ kháng sinh để bôi lên vết bỏng và nó đã dần hồi phục. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cảnh báo, vết bỏng có thể để lại sẹo. Vì vậy, chị Kristen có thể phải đưa con trai đến phòng khám bỏng hoặc gặp bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Kristen đã chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi cho con mình sử dụng núm vú giả. Chị cũng khẳng định rằng, bản thân sẽ không cho con sử dụng núm vú giả khi đi ngủ nữa mà sẽ tìm một giải pháp khác phù hợp hơn.

Giao con 2 tuổi cho bạn trông hộ, bố mẹ đau đớn khi thấy con chết tức tưởi trong nhà
Vì bận đi làm, bố mẹ đã nhờ hai người bạn tới nhà trông con hộ. Nhưng họ không thể biết rằng, đó lại là lần cuối cùng họ được ở bên con mình.
Khánh Hằng (Dịch từ Cafemom)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em