Mẹ bắt cóc con gái suốt 20 năm nhưng sự thật phía sau khiến ai cũng sốc

Ngày 17/12/2018 00:00 AM (GMT+7)

20 năm bị cảnh sát truy đuổi vì tội bắt cóc con gái tuy nhiên câu chuyện thực sự phía sau khiến ai cũng phải thương cảm.

Cuộc bắt cóc con gái của chính mình 20 năm về trước

Trở lại 25 năm về trước, Dorothy Lee Barnett lúc đó đang là tiếp viên hàng không đã gặp gỡ và hẹn hò với Harris Todd, nhà môi giới chứng khoán. Sau 5 năm hẹn hò, 2 người quyết định tiến tới hôn nhân. Người bạn thân của Dorothy đã phản đối vì nghĩ rằng hai người không hợp nhau. Dorothy là người hướng ngoại, sống thân thiện, hòa đồng trong khi Todd lại là anh chàng bảo thủ, cục cằn. Đặc biệt, Todd lại không muốn có con.

Tuy nhiên, Dorothy không để tâm mấy đến lời nói của bạn và vẫn quyết lấy Todd làm chồng. Cô tin rằng tình yêu của mình có thể làm thay đổi suy nghĩ của Todd, thế nhưng ở đời mấy ai học được chữ “ngờ”.

Ngỡ tưởng cuộc hôn nhân của hai người sẽ mãi hạnh phúc nhưng kể từ khi Dorothy thông báo có thai, mọi chuyện đã thay đổi theo chiều hướng cực kì tồi tệ. Trái ngược với tâm trạng vui mừng của Dorothy thì Todd lại cực kì không thích việc có con. Ngay sau khi biết vợ mình mang thai, anh ta đã nhẫn tâm ép buộc cô phải đi phá thai.

Trong cuốn nhật ký của mình, Dorothy viết: “Todd hoàn toàn lạnh lùng và thơ ơ khi tôi thông báo mình đã có thai. Trong suốt thời gian mang thai, lúc nào tôi cũng nghe anh ấy nói về việc phá thai. Todd tuyên bố thẳng với tôi rằng anh ta không cần đứa bé này. Tôi thực sự rất đau lòng. Tôi không nghĩ rằng người đàn ông mà mình đã từng yêu lại có thể tàn nhẫn đến như vậy”.

Mẹ bắt cóc con gái suốt 20 năm nhưng sự thật phía sau khiến ai cũng sốc - 1

Sau 5 năm hẹn hò, 2 người quyết định tiến tới hôn nhân

Chỉ vì vấn đề đứa bé, Dorothy và Todd đã nhiều lần cãi nhau và mức độ càng trở nên gay gắt. Thậm chí Todd đã đuổi Dorothy ra khỏi nhà nhưng cô nhất quyết không chịu rời đi. Todd đã nhiều lần nói vợ mình có vấn đề về tâm lý, nói cô bị điên, bị mắc bệnh.

Hai người đã cùng nhau đến gặp bác sĩ tâm lý. Khi đến kiểm tra, Dorothy nhận được kết quả thông báo là cô có vấn đề về tinh thần và có xu hướng bạo lực. Để giúp Dorothy ổn định tinh thần, bác sĩ đã kê cho cô một đơn thuốc.

Tuy nhiên, Dorothy đã mang những viên thuốc đó đến hỏi ý kiến của một người bạn và được khuyên không nên dùng. Hóa ra vị bác sĩ mà Dorothy đến khám đã bí mật có một cuộc gặp gỡ trước đó với Todd.

Cuối cùng, không thể chịu đựng được nữa, Dorothy đã đệ đơn ly hôn. Thời điểm đó, Todd đã chuyển ra ngoài sống vì "không thể đối phó được với tính khí thất thường của vợ và lo cho sự an toàn của bản thân". 

Khi Dorothy sinh con, Todd cũng không hề đến bệnh viện. Tuy nhiên, 2 tháng sau đó, anh ta bất ngờ đệ đơn lên tòa án để đòi quyền nuôi con. Dorothy cho rằng đây chính là hành động trả thù mà chồng cũ dành cho bà vì đã dám cãi lời và rời bỏ ông.

Mẹ bắt cóc con gái suốt 20 năm nhưng sự thật phía sau khiến ai cũng sốc - 2

Khi Dorothy sinh con, Todd cũng không hề đến bệnh viện

Todd nói trước tòa rằng Dorothy có vấn đề về tâm lý nên không thích hợp nhận quyền nuôi con. Trước lời cáo buộc của chồng, Dorothy đã phải trải qua 3 lần kiểm tra sức khỏe tâm lý. Một trong ba bác sĩ chính là người trước đây đã từng khám cho Dorothy xuất hiện tòa và chứng nhận tinh thần của cô không thực sự ổn định và cần phải điều trị.

Cho dù Dorothy có một mực phản đối thế nào đi chăng nữa thì không một ai đứng về phía cô. Cuối cùng, vào tháng 2/1994, tòa án đã đứng về phía Todd và tuyên bố anh ta được quyền nuôi dưỡng con gái Savanna.

“Khi Savanna được trao vào tay Todd, tôi đã khóc rất nhiều. Anh ta thậm chí còn nói trước tòa rằng sẽ đưa con gái 3 tuổi vào viện nếu nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu tâm lý bất thường nào giống như tôi. Tôi đã cố gắng kháng cáo nhưng vô ích. Cuối cùng tôi nhận thấy rằng mình chỉ có một cách cùng con bỏ trốn”, Dorothy viết trong nhật ký.

Mẹ bắt cóc con gái suốt 20 năm nhưng sự thật phía sau khiến ai cũng sốc - 3

 Savanna khi còn bé

Nghĩ là làm, Dorothy đã vội vàng lên kế hoạch tỉ mỉ. Cô rút 10.000 USD, làm giấy khai sinh giả cho con, tạo hộ chiếu và bằng lái xe giả cho mình cũng như ghi âm những lời phỉ báng để lại cho chồng. Cô đã đổi tên 2 mẹ con thành Alexandria Maria Canton và Samantha.

Sau khi chuẩn bị xong xuôi mọi thứ, lợi dụng lần đến thăm con gái khi đó được 9 tháng tuổi, Dorothy đã bắt cóc đứa trẻ trước khi dừng ở trạm xăng. Cô đã cắt luôn mái tóc để thay đổi vẻ ngoài rồi bay sang Pháp.

Bị cảnh sát truy đổi suốt 20 năm và cuối cùng sự thật cũng được làm sáng tỏ

Trong suốt nhiều năm, Dorothy bị lực lượng FBI truy đuổi vì tội bắt cóc trẻ em. 2 mẹ con bà đã lưu lạc khắp nơi trên thế giới từ Đức Pháp, Malaysia, Nam Phi, New Zealand… trước khi dừng chân ở thành phố biển Sunshine Coast, Úc.

Khi đó, Dorothy tái hôn với người chồng thứ 2 Juan Geldenhuys, rồi sinh ra cậu con trai tên Reece. Hôn nhân lần 2 của Dorothy tan vỡ khi chồng mới phải lòng người phụ nữ khác.

Mẹ bắt cóc con gái suốt 20 năm nhưng sự thật phía sau khiến ai cũng sốc - 4

Dorothy tái hôn với người chồng thứ 2 Juan Geldenhuys, rồi sinh ra cậu con trai tên Reece.

Samantha luôn nghĩ rằng Juan là bố đẻ của mình và cô không hề biết gì về quá khứ của mẹ cho đến khi cảnh sát ngõ cửa nhà họ vào một ngày năm 2013 với lệnh bắt giữ trên tay.

Lúc đó Dorothy đang nói chuyện điện thoại với con gái và khi thấy lệnh bắt của cảnh sát, cô vội vàng nói vào điện thoại rằng: “Samantha, con biết vì sao chúng ta không bao giờ liên lạc với bạn bè, người thân ở Mỹ đúng không? Mẹ từng kết hôn... Bây giờ mẹ sắp phải vào tù vì bị buộc tội bắt cóc con. Mẹ phải làm thế để bảo vệ con”.

Sau khi mẹ bị bắt, Samantha đã tìm được cuốn nhật ký mà Dorothy bắt đầu viết kể từ khi mang con chạy trốn khỏi người chồng của mình. Trong đó, bà ghi lại toàn bộ câu chuyện và lý do buộc bà phải đi đến quyết định bắt cóc rồi bỏ trốn cùng con gái.

Mẹ bắt cóc con gái suốt 20 năm nhưng sự thật phía sau khiến ai cũng sốc - 5

Thông báo mất tích của Savanna và Dorothy

Cuốn nhật ký được mở đầu bằng dòng chữ: “Gửi tới con gái yêu Savanna. Một ngày nào đó mẹ sẽ trao cuốn nhật ký này cho con, để con có thể hiểu việc mẹ làm”. Chính nhờ có nó,  Samantha mới biết rằng mẹ mình chấp nhận mạo hiểm đánh đổi tất cả để bảo vệ con gái. Chính vì thế trong tất cả các phiên tòa, Samantha luôn đứng về phía mẹ của mình. Cô cảm thấy tức giận khi tất cả mọi người cáo buộc mẹ mình mắc bệnh tâm thần.

Tại toà, Savanna nói: "Tôi là Samantha Geledenhuys. Tôi lớn lên bên bờ biển đầy nắng ở Australia và đó là nơi tuyệt diệu nhất. Suốt đời, tôi tưởng mẹ mình tên Alex nhưng hoá ra không phải. Nhưng tôi biết, tất cả những gì mẹ làm chỉ là để bảo vệ tôi".

Mẹ bắt cóc con gái suốt 20 năm nhưng sự thật phía sau khiến ai cũng sốc - 6

Dorothy xuất hiện trên truyền hình và kể lại toàn bộ câu chuyện 

Dorothy bị buộc tội bắt cóc và làm giả giấy tờ nên phải ngồi tù 21 tháng. Bà từ chối được bảo lãnh trong thời gian chờ xét xử.

Savanna cuối cùng cũng được gặp bố của mình sau 20 năm xa cách. Tuy nhiên thay vì bùi ngùi ôm nhau cho thỏa nỗi nhớ nhung thì hai người chỉ trao cho nhau một cái bắt tay hững hờ. Sau lần ấy, hai bố con họ cũng không gặp lại nhau lần nào nữa.

Năm 2015, sau khi được thả ra, Dorothy đã đoàn tụ với 2 con. Nói về hành động của mình, bà cho biết: “Tôi không hề hối hận vì đã đem Savanna đi trốn. Tôi chẳng làm sai điều gì cả. Tôi chưa bao giờ gây bạo lực. Tôi đã nuôi dạy hai đứa con đáng yêu, thông minh, hạnh phúc”.

Bí ẩn vụ người lạ khoét tường bắt cóc con 3 tháng tuổi, bố mẹ ngủ bên cạnh không biết
Hai bé sinh đôi nằm ngủ bên cạnh nhưng khi bố mẹ tỉnh giấc thì một bé trai đã biến mất không dấu vết.
Thanh Loan (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em