Mẹ suýt phải bỏ thai, 4 đứa trẻ sinh tư giờ đã khỏe mạnh và chuẩn bị vào lớp 1

Ngày 04/09/2018 17:15 PM (GMT+7)

Do những nguy cơ trong thai kỳ, người mẹ Ireland đã suýt phải bỏ 2 trong 4 đứa trẻ trong bụng mình. Thế nhưng, kỳ tích đã xảy ra khiến người ta không thể tin nổi.

Chật vật suốt nhiều năm để có thai, đến khi nhận tin mang thai bốn lại suýt phải bỏ con, cô Grace Slattery đã từng phải trải qua rất nhiều khó khăn. Thế nhưng trái ngọt cuối cùng đã đến khi 4 đứa con giờ đã lớn khôn và sắp vào lớp 1.

Cô Grace Slattery, 35 tuổi, sống tại quận Limerick, Cộng hòa Ireland, đã từng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình mang thai. Sau khi trải qua 4 lần sảy thai, Grace cứ nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có con được nữa.

Mẹ suýt phải bỏ thai, 4 đứa trẻ sinh tư giờ đã khỏe mạnh và chuẩn bị vào lớp 1 - 1

Cô Grace hạnh phúc bên 4 đứa con của mình.

Nhưng thật kỳ diệu, năm 32 tuổi, cô Grace phát hiện mình có thai bằng phương pháp tự nhiên. Càng ngạc nhiên hơn khi người mẹ mang cùng lúc 4 đứa trẻ trong bụng. Tuy nhiên, mang thai 4 quả thật không dễ dàng, cô Grace đã suýt phải bỏ 2 trong 4 đứa con vì khuyến cáo của bác sĩ, trong đó có 1 bé bị thoát vị cơ hoành bẩm sinh.

Nhưng cô Grace đã quyết định bỏ qua lời nhắc nhở của bác sĩ và giữ cả 4 cái thai. Tới tuần thai thứ 32, 4 đứa trẻ bao gồm 3 gái và 1 trai đã ra đời bằng phương pháp mổ. Các bé có cân nặng từ 0,9 kg đến 1,8 kg, lần lượt được đặt tên là Amelia, Lily-Grace, Mollie và Lucas. Mặc dù bé Amelia bị thoát vị cơ hoành bẩm sinh nhưng ca phẫu thuật ngay sau khi sinh đã cứu mạng em. Hiện giờ, Amelia đã khỏe mạnh và phát triển tốt bên cạnh 3 người em của mình.

Mẹ suýt phải bỏ thai, 4 đứa trẻ sinh tư giờ đã khỏe mạnh và chuẩn bị vào lớp 1 - 2

Mẹ suýt phải bỏ thai, 4 đứa trẻ sinh tư giờ đã khỏe mạnh và chuẩn bị vào lớp 1 - 3

Người mẹ đã suýt phải bỏ thai vì nhứng biến chứng của ca sinh tư.

Cô Grace chia sẻ: "Khi biết tin mang thai bốn, tôi đã không thể tin được vì tôi từng phải vật lộn suốt 3 năm và 4 lần sảy thai. Tôi đã rất hạnh phúc khi các con sinh ra khỏe mạnh và phát triển tốt, dù trước đó tôi đã suýt phải bỏ đi 2 đứa. Các con là những phép màu kỳ diệu và đến giờ tôi vẫn chưa tin mình đã có 4 đứa con cùng một lúc".

Hiện tại, cả 4 đứa trẻ đều đang chuẩn bị vào lớp 1 và rất háo hức được tới trường. Cô Grace cho biết thêm: "Tất cả các con đều yêu trường học. Chúng sẽ học cùng trường và đi học cùng nhau. Thật dễ thương khi thấy các con mặc đồng phục giống nhau, đi giày, ba lô và hộp cơm giống hệt nhau".

Mẹ suýt phải bỏ thai, 4 đứa trẻ sinh tư giờ đã khỏe mạnh và chuẩn bị vào lớp 1 - 4

Mẹ suýt phải bỏ thai, 4 đứa trẻ sinh tư giờ đã khỏe mạnh và chuẩn bị vào lớp 1 - 5

Mẹ suýt phải bỏ thai, 4 đứa trẻ sinh tư giờ đã khỏe mạnh và chuẩn bị vào lớp 1 - 6

Nhìn các con khỏe mạnh và vui đùa trong bộ đồng phục, cô Grace không khỏi xúc động và tự hào.

Cô Grace đã quyết định mua 10 bộ đồng phục để đảm bảo các con có đủ đồ mặc trong 1 tuần. Người mẹ nói rằng mỗi đứa trẻ đều có tính cách riêng nhưng cả 4 chị em đều rất yêu quý, gắn bó với nhau. Mặc dù chỉ có mình Lucas là con trai nhưng cậu bé không hề bị lạc lõng, ngược lại còn được các chị bao bọc rất chu đáo.

Cô Grace chia sẻ, cô cảm thấy rất vui mỗi khi đưa các con ra ngoài đường và nhận được sự chú ý của những người xung quanh. Sắp tới, khi các con đi học, cô Grace và chồng sẽ còn vất vả hơn nhiều, nhưng họ không hề cảm thấy mệt mỏi mà ngược lại vô cùng hạnh phúc khi từng ngày chứng kiến các con khỏe mạnh, trưởng thành.

Cặp song sinh đẻ non ở tuần 24, chỉ nặng 0,5-0,6kg giờ đã bụ bẫm, đáng yêu thế này
Sinh ra ở tuần thai thứ 24, cặp song sinh chỉ nhỏ bằng bàn tay của người mẹ đã khiến người ta không thể tin nổi khi sống sót và phát triển kỳ diệu.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h