Sinh đôi 1 gái 1 trai, mẹ đau xót khi đã 14 tháng các con chưa được gặp nhau

Ngày 22/08/2018 00:08 AM (GMT+7)

Từ lúc cất tiếng khóc chào đời, hai con song sinh (14 tháng tuổi) của vợ chồng chị Thuần chưa một lần được gặp nhau kể cả Tết hay ngày sinh nhật.

Người mẹ đau xót tâm sự kể từ khi con mắc bệnh, 14 tháng chưa một lần được về nhà.

“Bác sĩ 3 lần trả về nhưng tôi không thể... rút ống thở của con

Nằm trên giường bệnh tại khoa Thần kinh (Bệnh viện Nhi Trung ương), bé Hà Trí (14 tháng tuổi) đang giành giật sự sống từng ngày... từng ngày một. Đầu bé chi chít ống kim và chằng chịt dây dẫn. 

Chị Phạm Lâm Thuần (32 tuổi, mẹ bé) cho biết từ ngày cất tiếng khóc chào đời, Trí chưa một ngày nào được về nhà với bố mẹ và em gái. Cuộc sống của bé cứ gắn liền với giường bệnh kể cả là Tết hay ngày sinh nhật. 

Sinh đôi 1 gái 1 trai, mẹ đau xót khi đã 14 tháng các con chưa được gặp nhau - 1

Từ khi chào đời, chưa một lần Trí được về nhà đoàn tụ với đứa em gái sinh đôi.

Chị Thuần kể chị và anh Thắng (34 tuổi) kết hôn từ năm 2014. Tuy nhiên chị bị buồng trứng đa nang nên không thể có con tự nhiên. Cuối năm 2016, anh chị quyết định dồn hết tiền của đi làm thụ tinh trong ống nghiệm và may mắn thành công. "Lúc bác sĩ thông báo đậu thai đôi, tôi xúc động đến mức òa khóc ngay tại phòng khám", chị nhớ lại. 

Thai 7 tuần tuổi, chị Thuần đi siêu âm thì được chẩn đoán thai có dấu hiệu dọa sảy. Chị hoảng sợ liền xin nghỉ việc rồi khăn gói vào viện nằm theo dõi với hy vọng các con chào đời bình an, đủ ngày đủ tháng. 

Đến tuần thứ 27, chị Thuần "trở dạ" và hạ sinh hai bé: bé trai nặng 1kg, bé gái nặng 0.8kg. Vì sinh non nên sau khi chào đời, các con được chuyển đến nằm điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. 

"Thời gian ngắn điều trị, con gái tôi dù ít cân hơn anh nhưng sức khỏe ổn định, được xuất viện về nhà trước. Còn Trí bị nhiễm trùng máu khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn", chị Thuần nói. 

Sinh đôi 1 gái 1 trai, mẹ đau xót khi đã 14 tháng các con chưa được gặp nhau - 2

Đã 3 lần bác sĩ trả về nhưng người mẹ không đành rút ông thở của con.

3 tháng ròng điều trị tại bệnh viện, bác sĩ đã 3 lần gọi chị Thuần vào thông báo tình hình sức khỏe của bé Trí và khuyên gia đình đưa về lo hậu sự. "Tôi cầu xin bác sĩ cố gắng chữa trị để con được sống. Tôi không đành lòng nhìn cảnh con đang nằm trên giường bệnh mà nỡ rút ống thở của con ra. Tôi không thể làm vậy", chị Thuần đưa tay gạt nước mắt. 

Hai anh em sinh đôi chưa một lần gặp nhau từ khi chào đời

Suốt hành trình giành giật sự sống cho con, chị Thuần nhớ nhất hình ảnh bác sĩ đưa dây xông luồn qua mũi Hà Trí bé bỏng. "Lỗ mũi con nhỏ xíu, bác sĩ luồn dây xông qua mà máu mũi cứ thế trào. Ban đầu tôi xót con lắm nhưng sau mới biết nhờ vậy mà con vượt qua được "cửa tử" sống đến ngày hôm nay", chị Thuần cho hay. 

Nằm tại bệnh viện, tình trạng nhiễm trùng máu, viêm phổi của bé Trí chưa kịp đỡ thì bác sĩ phát hiện đầu bé to bất thường. Bé được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé mắc bệnh não úng thủy. 

Hơn 1 năm nay, Hà Trí phải nằm điều trị liên tục tại bệnh viện. Sự sống của bé phụ thuộc hoàn toàn vào những liều kháng sinh và dây dẫn dịch từ trong não ra ngoài. 

Sinh đôi 1 gái 1 trai, mẹ đau xót khi đã 14 tháng các con chưa được gặp nhau - 3

14 tháng tuổi Hà Trí trải qua 11 ca phẫu thuật, trên đầu chằng chịt những vết mổ.

Hiện tại, Hà Trí nặng vỏn vẹn 5kg, tóc không thể mọc được vì hơn 1 năm qua con đã trải qua 11 ca phẫu thuật. “Từ khi chuyển về đây, chưa lúc nào con thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Ca phẫu thuật trước chưa khô vết mổ thì lại chuẩn bị cho ca mổ mới. Bởi vậy, hai anh em con dù là sinh đôi nhưng chưa một lần được toàn tụ với nhau. Đợt sinh nhật vừa qua, con cũng không được về nhà thổi nến cùng em vì quá yếu", chị Thuần chia sẻ. 

Mong muốn lớn nhất của chị Thuần là con trai nhanh hồi phục sức khỏe để về nhà chơi với em gái. Dù mong ước nhỏ nhoi là vậy, nhưng chưa biết bao giờ mới thực hiện được vì tới đây Trí lại chuẩn bị cho những ca phẫu thuật tiếp theo.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé Hà Trí, mọi sự ủng hộ xin vui lòng liên hệ: Chị Phạm Lâm Thuần – số điện thoại: 01678.555.781 Nơi bé Hà Trí điều trị: Phòng 1206 khoa Thần kinh – Bệnh viện Nhi Trung ương (Đống Đa – Hà Nội) Số tài khoản: Phạm Lâm Thuần: Ngân hàng BIDV – chi nhánh Ba Đình – Hà Nội: STK 1261.0000.195.203

Bé trai 13 tháng tuổi đầu căng mọng vì mắc não úng thủy đã qua đời
Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh não úng thủy, bé trai Bùi Trung Đoàn đã tử vong vào ngày 27/11.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động