Mẹ viết 6 chữ trăng trối nguệch ngoạc, con gái chỉ giải được 2, nhờ dân mạng giải hộ, đáp án khiến cô khóc nức nở

Ngày 17/04/2023 13:30 PM (GMT+7)

Vì không dịch được những chữ mẹ viết trước lúc qua đời, người con gái đã đăng lên mạng nhờ dân mạng giúp đỡ.

Mất người thân là nỗi đau không gì sánh bằng, thế nhưng đó luôn là quy luật không tránh khỏi của cuộc sống. Mới đây, một cô gái người Trung Quốc đã phải trải qua nỗi đau mất mẹ sau khi bà ấy qua đời do bệnh nặng. Người mẹ đã để lại 6 chữ trăng trối trước khi ra đi nhưng người con gái không thể dịch được, cuối cùng phải tìm đến sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 15/4/2023 vừa qua, một cô gái đã đăng tải một bức ảnh lên mạng xã hội để nhờ cư dân mạng giúp đỡ. Cô gái này cho biết, cách đây 3 tháng, mẹ mình được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Tin tức này đến quá đột ngột khiến cả gia đình bàng hoàng. Kể từ đó, sức khỏe của người mẹ đi xuống trầm trọng theo từng ngày, dù đã nhập viện để điều trị nhưng mọi thứ vẫn không khả quan.

Đến ngày 7/4/2023, người mẹ đã ra đi mãi mãi. Trong lúc hấp hối trước khi qua đời, bà muốn để lại vài câu trăng trối cho người thân nhưng lại không thể nói được thành lời vì sức lực đã cạn kiệt. Thấy vậy, cô con gái nhanh trí lấy giấy và bút ra cho mẹ viết. Tuy nhiên, do sức cùng lực kiệt, những nét chữ của bà vô cùng nghuệch ngoạc, run rẩy, nét này đè lên nét kia.

Mẹ viết 6 chữ trăng trối nguệch ngoạc, con gái chỉ giải được 2, nhờ dân mạng giải hộ, đáp án khiến cô khóc nức nở - 1

Cô con gái cho biết, ngoại trừ chữ "khi nào" được viết khá rõ ràng ở bên phải, cô không thể dịch được 4 chữ còn lại có nghĩa là gì. Vì thế, sau khi lo liệu đám tang của mẹ chu toàn, cô mới đăng tải bức ảnh này lên một nhóm mạng xã hội Facebook, nhờ dân mạng diễn giải hộ. Cô gái cho biết: "Khi vẫn còn nằm trong bệnh viện, mẹ tôi đã cố gắng hết sức để viết ra 6 chữ này trước khi qua đời, thế nhưng tôi chỉ dịch được 2 chữ đầu tiên, còn 4 chữ còn lại không hiểu nghĩa là gì, mong mọi người giúp đỡ".

Rất nhanh sau đó, bài đăng này đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người cũng đã giúp đỡ cô gái diễn giải 6 chữ trăng trối mà mẹ cô để lại: "Khi nào mẹ có thể về nhà?", "Mẹ rất muốn về nhà", "Hãy tha thứ cho mẹ nhé", "Mẹ muốn ở nhà vào giây phút cuối cùng"... Dù có nhiều đáp án hơi khác nhau nhưng người con gái đã có thể hiểu được phần nào nội dung mà mẹ mình viết trên tờ giấy. Người mẹ dường như muốn trở về nhà, được ra đi trong vòng tay của người thân, ở chốn thân quen nhất. Điều này đã khiến cô gái không khỏi đau lòng, xúc động và thương nhớ mẹ.

Câu chuyện này cũng đã lấy nước mắt của nhiều cư dân mạng xứ Trung. Nhiều người đã để lại bình luận chia sẻ những câu chuyện tương tự mà bản thân từng trải qua: 

"Mẹ tôi cũng từng bảo bà muốn được đưa về nhà trước lúc qua đời. Có lẽ bà ấy biết rằng bản thân không sống được bao lâu nữa".

"Mẹ tôi cũng qua đời vì bệnh ung thư vú và bà ấy đã cố hết sức để viết lời tạm biệt lên tay của chị gái mình. Nhân đây, xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bạn".

"Bà tôi cũng đã nghĩ về điều này trước khi qua đời, dường như đó là tâm nguyện của tất cả mọi người"...

Vợ bệnh nặng qua đời sớm, chồng phân loại di vật, phát hiện sự thật ngỡ ngàng trong điện thoại
Sau khi lo liệu đám tang của vợ xong xuôi, người chồng phân loại những di vật của vợ mới phát hiện bí mật khó tin.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng