Cô gái đem "khúc xương" là của hồi môn của bà đi thẩm định, chuyên gia run rẩy hỏi: "Họ của bà bạn là gì?"

Ngày 15/04/2023 10:52 AM (GMT+7)

Ngay cả chuyên gia cũng cảm thấy bất ngờ và run rẩy khi thấy "khúc xương" mà cô gái mang đến.

Trong lịch sử rộng lớn của Trung Quốc, rất nhiều của cải vật chất, tinh thần và văn hóa đã được người đời truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngày nay, những đồ vật đó trở thành cổ vật, không chỉ mang giá trị vật chất mà còn mang giá trị văn hóa cực lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức và kinh nghiệm để nhận ra những giá trị đó. Vì thế, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đã xây dựng một chương trình mang tên "Thẩm định bảo vật" với sự có mặt của nhiều chuyên gia nổi tiếng để giúp người dân giải đáp.

Một trong những tập của chương trình "Thẩm định bảo vật" thu hút nhiều người xem nhất là tập về một cô gái mang đến "khúc xương vàng".

Cô gái đem amp;#34;khúc xươngamp;#34; là của hồi môn của bà đi thẩm định, chuyên gia run rẩy hỏi: amp;#34;Họ của bà bạn là gì?amp;#34; - 1

Theo đó, một cô gái trẻ với ngoại hình khá xinh đẹp đã xuất hiện tại chương trình, nói rằng muốn nhờ chuyên gia thẩm định một "khúc xương vàng". Cô gái kể rằng đây là món của hồi môn mà bà nội đã truyền lại cho cô trước khi qua đời. Mặc dù gia đình cô gái không biết thứ này là gì hay giá trị của nó như thế nào nhưng nhiều năm qua, họ vẫn cẩn thận giữ gìn, coi nó như bảo vật gia truyền.

Sau khi xem nhiều tập của chương trình, cô gái cho rằng "khúc xương" mà mình đang giữ cũng có thể là bảo vật nên mới mang đến đây, nhờ các chuyên gia xem xét.

Không thể ngờ, sau khi nhìn thấy "khúc xương vàng" mà cô gái đem đến, chuyên gia đã rất bất ngờ và kinh ngạc, sau đó run lẩy bẩy hỏi: "Cô gái, họ của bà cô là gì?". Cô gái không hiểu tại sao chuyên gia lại hỏi mình như thế nhưng vẫn thành thật trả lời họ của bà mình là Tôn.

Cô gái đem amp;#34;khúc xươngamp;#34; là của hồi môn của bà đi thẩm định, chuyên gia run rẩy hỏi: amp;#34;Họ của bà bạn là gì?amp;#34; - 2

Cô gái đem amp;#34;khúc xươngamp;#34; là của hồi môn của bà đi thẩm định, chuyên gia run rẩy hỏi: amp;#34;Họ của bà bạn là gì?amp;#34; - 3

Được biết, miếng vàng mà cô gái mang đến là vàng thật, lõm ở 2 bên sườn nên trông giống hình khúc xương. Chuyên gia đã kiểm định kỹ càng và cho biết, đây là một thỏi vàng 12 lượng, được ban hành vào thời nhà Tống, cách đây đã hơn 800-1.000 năm. 12 lượng vàng ở thời đó là một số tiền vô cùng lớn, người sở hữu nó ắt hẳn phải là quý tộc giàu sang hoặc người thuộc dòng dõi hoàng thất. Do đó, chuyên gia cho rằng bà của cô gái không phải nhân vật tầm thường.

Hơn nữa, miếng vàng mà cô gái mang đến có độ tinh khiết cực cao, không giống vàng thông thường. Chuyên gia tin rằng đây phải là một di vật văn hóa quý giá được sản xuất theo quy trình đặc biệt của cung đình xưa.

Cô gái đem amp;#34;khúc xươngamp;#34; là của hồi môn của bà đi thẩm định, chuyên gia run rẩy hỏi: amp;#34;Họ của bà bạn là gì?amp;#34; - 4

Sau khi nghe kết quả giám định của chuyên gia, cô gái cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, hóa ra món của hồi môn bà nội tặng cô thật sự là một bảo vật. Tuy nhiên, cô gái cho biết cô và gia đình không có ý định bán miếng vàng này bởi nó giống như một vật đại diện cho người bà đã khuất, mang ý nghĩa lớn với gia đình, vì thế họ sẽ trân trọng giữ gìn hơn nữa.

Nhặt được miếng thịt ba chỉ khổng lồ trên núi, người đàn ông ngỡ ngàng khi đem đi thẩm định
Lên núi nhặt được "miếng thịt ba chỉ", người đàn ông phải nhờ mấy thanh niên trong làng đến giúp mới khiêng được về nhà.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h