Messi giành cúp vàng World Cup 2022, MXH Việt vỡ oà: "Một trận đấu xứng đáng nhất lịch sử"

NGỌC HÀ - Ngày 19/12/2022 08:53 AM (GMT+7)

Nhiều người là fan của bóng đá nói chung và trận bóng giữa Argentina – Pháp nói riêng đã lên tiếng “đánh giá” đây chính là một trận chung kết World Cup hay nhất trong lịch sử.

Video 3D trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp

Trong trận chung kết World Cup 2022 đêm 18/12, các cầu thủ Argentina đã có một trận cầu vô cùng xứng đáng trước đội tuyển Pháp. Họ đã chiến đấu bằng tất cả trái tim, mồ hôi và cả nước mắt để rồi cùng vỡ oà sung sướng khi giành chức vô địch World Cup lần thứ ba tổ chức tại Qatar với chiến thắng 4-2 trên chấm luân lưu sau khi kết thúc hiệp phụ với tỉ số hòa 3-3.

Nụ cười hạnh phúc của Messi khi nâng cúp vàng.

Nụ cười hạnh phúc của Messi khi nâng cúp vàng.

Ngay khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hàng trăm nghìn người dân Argentina mang theo cờ, mũ, áo thi đấu với hai màu trắng xanh –  mang tính biểu tượng cho đất nước đã tràn ngập đường phố thủ đô Buenos Aires và nhiều thành phố khác trên cả nước để ăn mừng chiến thắng. Lúc này, ở một đất nước xa xôi, cổ động viên Việt Nam cũng hoà chung không khí chiến thắng của người dân xứ Nam Mỹ.

Messi giành cúp vàng World Cup 2022, MXH Việt vỡ oà: amp;#34;Một trận đấu xứng đáng nhất lịch sửamp;#34; - 2

Nhiều người là fan của bóng đá nói chung và trận bóng giữa Argentina – Pháp nói riêng đã lên tiếng “đánh giá” đây chính là một trận chung kết World Cup hay nhất trong lịch sử.

Bạn Xuân Bách – một fan chân chính của Cristiano Ronaldo cũng phải ngả mũ trước màn trình diễn của Messi và tuyển Argentina: “Với các fan Messi, hôm nay vui không khác gì Tết. Trận chung kết xứng đáng là một trong những trận chung kết hay nhất, kịch tích nhất và nó càng tô điểm thêm sự vĩ đại của Leo.

Có lẽ nó cũng là cái kết viên mãn nhất cho một huyền thoại, như một sự sắp đặt của số mệnh. 15 năm so tài, thúc đẩy nhau cùng tiến lên, mọi sự so sánh có lẽ cũng đến hồi kết. Tiếc cho thần tượng của mình một chút, nhưng có sao khi anh luôn so tài với người giỏi nhất.

Bóng đá thật kỳ diệu, nay thắng, mai bại, nhưng nó luôn truyền cảm hứng cho chúng ta khát khao tiến lên mỗi ngày…”.

Messi giành cúp vàng World Cup 2022, MXH Việt vỡ oà: amp;#34;Một trận đấu xứng đáng nhất lịch sửamp;#34; - 3

Nhiếp ảnh gia kiêm travel blogger Ngô Trần Hải An (biệt danh Quỷ Cốc Tử) – người tác nghiệp tại World Cup 2022, trực tiếp có mặt tại sân Lusail khi tuyển Argentina nhận cúp vàng đã xúc động: “Khoảnh khắc Mbappe cắn chặt môi cúi đầu bước qua cúp vàng và khoảnh khắc Messi giương cao cúp ngập tràn hạnh phúc. Sao nó đối lập mà tàn nhẫn quá, Quỷ bấm máy mà lòng cũng rưng rưng.

Trời ơi! Chưa bao giờ chụp bộ ảnh nào mà kịch tính giằng xé và dày vò Quỷ tui đến mức vỡ tim như trận chung kết thần thánh này. Cái cảm giác ngồi tại sân trên đường biên nó "kinh hoàng" lém, ngạt thở lắm thôi.

Trong một đêm mà hàng triệu con tim du ngoạn thiên đàng và địa ngục biết bao lần, lên đỉnh cao rồi tụt xuống vực sâu, vỡ oà sung sướng rồi lại hụt hẵng đớn đau.

Bất cứ khoảnh khắc nào bấm máy với Quỷ cũng muôn vàn cảm xúc. Một đêm tuyệt vời cho Argentina nhưng quá thảm kịch cho Pháp. Mừng cho Messi trở thành tượng đài nhưng cũng quá thương cho Mbappe, thi đấu toả sáng như một vị thần nhưng đến cửa thiên đàng lại bị chối bỏ.

Biết sao được, thế mới là bóng đá đúng không?

…”.

Messi giành cúp vàng World Cup 2022, MXH Việt vỡ oà: amp;#34;Một trận đấu xứng đáng nhất lịch sửamp;#34; - 4

Tài khoản Bùi Chí Thương đánh giá: “Trận chung kết World Cup giữa Argentina và Pháp làm cả thế giới túc cầu nghẹt thở.

Trong hiệp 1, Argentina với chiến thuật đeo bám người hợp lý, phối hợp nhanh, tận dụng cơ hội tốt đã tạo bất ngờ cho Pháp với 2 pha ghi bàn ở phút 23 và 36.

Trong suốt hiệp 1, Pháp không có cú sút trúng đích nào về phía khung thành của Argentina,  buộc HLV Deschamp phải thay 2 tiền đạo không hiệu quả là Giroud và Dembele.

Mặc dù Pháp đã thay đổi nhiều nhân sự trẻ khỏe, nhưng đến phút 80, tỷ số vẫn là 2-0 nghiêng về Argentina,  mọi người nghĩ trận đấu đã an bài. Nhưng sau khi Angel Di Maria được thay ra, thế trận tấn công của Argentina giảm xuống, còn phòng thủ thì kém. Lúc này, kẽ hở lộ ra, ông hậu vệ Otamendi lắm tài nhiều tật của Argentina, thay gì phá bóng, ông ấy lại chủ quan đeo bám và phạm lỗi, thế là Mbappe trên chấm 11m, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tinh thần Pháp lúc này lên cao, như chết đi sống lại. Nên chỉ sau 1 phút, thiên tài Mbappe với cú vô lê thần sầu, buộc thủ môn E. Martinez vào lưới nhặt bóng. Tỷ số 2-2 được giữ cho đến phút bù giờ cuối cùng.

Bước vào 2 hiệp phụ,  đến phút 109, lại là cầu thủ siêu nhân Messi xuất hiện, đá bồi vào lưới thủ môn Lloris của Pháp, vượt lên dẫn 3-2.

Messi giành cúp vàng World Cup 2022, MXH Việt vỡ oà: amp;#34;Một trận đấu xứng đáng nhất lịch sửamp;#34; - 5

Lúc này, mọi người cũng nghĩ là tỷ số này đến phút 120. Nhưng không,  đến phút 116, cùi chỏ của hậu vệ Argentina lại chìa ra đỡ bóng, thế là thêm 1 cú Penalty nữa được Mbappe thực hiện thành công,  tạo nên hattrick trận chung kết.  Lúc này, trên băng ghế dự bị, cầu thủ được thay ra Angel Di Maria và De Paul bật khóc.

Ngôi vô địch buộc phải phân định bằng loạt luân lưu,  2 cầu thủ trẻ Kingsey Coman và Tchouameni của Pháp không chịu nổi áp lực, kết hợp với sự xuất sắc của thủ môn E. Martinez bên phía Argentina, nên Pháp đành ngậm ngùi nhìn Argentina nẫng cúp vàng.

Xét về tổng thể, Pháp có nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới và đều cả 3 tuyến, nhưng có lẽ hơi chủ quan và bất ngờ về chiến thuật của Argentina, nên Pháp không thể chiếm thế thượng phong, trở thành người rượt đuổi.

Trái lại, Argentina mặc dù chỉ có Messi là nổi bật nhất, nhưng có lẽ với sự quyết tâm cao, cả đội đá vì đội trưởng Messi, vì đất nước Argentina nên tuy có lúc nhìn họ kiệt sức, nhưng họ cắn răng để đá và thành công.

Đoạn kết có hậu cho Messi – một người tuy đã già, đã có đủ mọi danh hiệu cấp câu lạc bộ, nhưng tới cuối sự nghiệp anh mới đoạt cúp vàng thế giới danh giá cấp độ quốc gia. Anh đã một mình gánh team và chiến đấu vì tổ quốc của mình.

Bóng đá cũng giống như cuộc sống ngoài đời: cứ cố gắng, cứ hết mình, cứ có niềm tin, cứ vì mọi người, đến một ngày nào đó, sẽ được trời thương”.

Thậm chí không ít cổ động viên nữ đã vỡ oà khi thần tượng Messi đã giành được cúp chiến thắng trong sự nghiệp của chính mình.

Với người phụ nữ này, trận chung kết như một bộ phim.

Với người phụ nữ này, trận chung kết như một bộ phim.

Nữ cổ động viên phải thốt lên Messi mãi đỉnh.

Nữ cổ động viên phải thốt lên "Messi mãi đỉnh".

img alt src/upload/4-2022/images/2022-12-19/9-1671415452-637-width685height616.jpg stylewidth: 660px; height: 594px; /

Messi giành cúp vàng World Cup 2022, MXH Việt vỡ oà: amp;#34;Một trận đấu xứng đáng nhất lịch sửamp;#34; - 9

Một cổ động viên đã thay ảnh Messi làm ảnh đại diện của trang cá nhân.

                  Fan Argentina ăn mừng trên máy bay, fan Ronaldo cho rằng CR7 vẫn vĩ đại nhất
Fan Argentina có mặt trên sân Lusail cũng như ở Buenos Aires vỡ òa trong sung sướng khi chứng kiến Messi và đồng đội đánh bại Pháp để giành chức vô địch World Cup 2022.

World Cup 2022

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng