Miền Bắc đón đợt mưa lớn dài ngày từ chiều nay, thời tiết dịu mát

H.A - Ngày 19/08/2022 14:24 PM (GMT+7)

Từ chiều tối nay (19/8), các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ đón đợt mưa rào và dông rải rác nhiều ngày, có nơi mưa to đến rất to.

Hiện nay (19/8) hội tụ gió lên đến mực 5000m đang được thiết lập trên khu vực Bắc Bộ, gió mùa Tây Nam đang có xu hướng hoạt động mạnh dần. Dự báo từ chiều tối ngày 19/8 đến ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Từ chiều ngày 19/8 đến ngày 20/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ mưa to (mưa dông tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Miền Bắc và miền Trung mưa dông trong vài ngày tới

Miền Bắc và miền Trung mưa dông trong vài ngày tới

Khu vực Hà Nội từ chiều tối ngày 19/8 đến ngày 20/8, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Cảnh báo mưa dông trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 22/8; riêng từ đêm 20/8 đến ngày 21/8 có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trong bản tin dự báo mùa, cơ quan khí tượng cho biết tháng 9-10, nhiệt độ trung bình ở Bắc Bộ và Trung Bộ cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 độ C. Như vậy, mùa thu năm nay ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc có thể xuất hiện nhiều ngày có nền nhiệt cao.

Trong khi đó, không khí lạnh được dự báo hoạt động sớm và nền nhiệt độ các tháng đầu mùa đông (tháng 11-12) ở miền Bắc khả năng thấp hơn 0,5-1 độ C so với trung bình.

Từ tháng 9 đến tháng 2/2023, Biển Đông khả năng hứng thêm 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Trong đó, 3-5 cơn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Người dân cần đề phòng những cơn bão có hướng đi phức tạp, mưa lớn dồn dập tại miền Trung trong các tháng cuối năm. Chuyên gia cho biết không loại trừ khả năng tháng 1/2023 vẫn còn xoáy thuận nhiệt đới xuất hiện ở phía nam Biển Đông.

Dự báo thời tiết và nhiệt độ các khu vực ngày và đêm nay như sau:

Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Không khí lạnh đến sớm, miền Bắc sắp trải qua mùa Đông rét buốt
Không khí lạnh có khả năng hoạt động sớm và nền nhiệt độ các tháng đầu mùa Đông ở các tỉnh miền Bắc có khả năng thấp hơn so với trung bình những năm...

Dự báo thời tiết

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết