Miền Bắc đón không khí lạnh cuối mùa, mưa dông dài ngày

Ngày 07/04/2024 08:18 AM (GMT+7)

Ngày 8/4, không khí lạnh tăng cường khiến mưa dông nhiều khả năng quay trở lại miền Bắc. Đầu tuần tới, khu vực có mưa rào và dông tập trung về chiều tối và đêm, nhiệt độ tiếp tục giảm nhẹ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 7/4, miền Bắc xuất hiện mưa nhỏ và sương mù vào sáng sớm, sau đó tạnh ráo, thời tiết dịu mát. Nắng nóng cũng bắt đầu suy giảm ở Tây Bắc, chỉ còn xuất hiện cục bộ với mức nhiệt cao nhất 35 độ C. Các nơi khác ở Bắc Bộ sáng sớm có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi. Trong đó, thời tiết Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ dao động 24-27 độ, trời dịu mát. Đến trưa và chiều, trời giảm mây, hửng nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất đến 30 độ.

Ngày 8/4, không khí lạnh được tăng cường khiến mưa dông nhiều khả năng quay trở lại miền Bắc. Đầu tuần tới, khu vực có mưa rào và dông tập trung về chiều tối và đêm, nhiệt độ tiếp tục giảm nhẹ trong ngưỡng 25-28 độ C. 

Miền Bắc mưa dông dài ngày do đón không khí lạnh.

Miền Bắc mưa dông dài ngày do đón không khí lạnh.

Ngày 7-8/4, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-50%. Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Trung Bộ chỉ còn nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ.

Cơ quan khí tượng nhận định, khoảng ngày 8/4, không khí lạnh tăng cường, sau có cường độ ổn định kết hợp với hội tụ gió trên cao nên khu vực miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và giông vài nơi, gió Đông đến Đông Bắc mạnh cấp 2, nhiệt độ giảm nhẹ, mức khoảng 24-29 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng khu Tây Bắc có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C; riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; phía Nam có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C; phía Nam 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 23-25 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tin tức 24h: Mẹ khóc ròng tìm hai con mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
Người mẹ cho biết, hai con đi vệ sinh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ rồi mất tích đến nay chưa tìm thấy.

Tin tức 24h

Theo Tô Hội
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết